Header Ads

ads header

Breaking News

Metal Slug Advance



Metal Slug Advance (メタルスラッグアドバンス) là một trò chơi nằm trong series game Metal Slug được phát triển bỡi hãng SNK cho hệ máy Game Boy Advance tại Nhật Bản vào 18/11/2004.

Metal Slug (メタルスラッグ, Metaru Suraggu) là một series game chạy và bắn súng theo chiều ngang được công bố đầu tiên trên hệ máy game thùng (arcade machines) Neo-Geo và các hệ máy chơi game khác bởi hãng SNK. Ngoài ra nó còn được chuyển hệ sang 1 số hệ máy chơi game khác như Sega Saturn, PlayStation, Neo-Geo Pocket Color và gần đây là Game Boy Advance, PlayStation 2, Xbox, Xbox 360 và Nintendo DS. Nó còn có một tuyển tập bao gồm bảy phiên bản đầu tiên trong loạt chính (bao gồm cả Metal Slug X) cho Wii, PlayStation Portable, PlayStation 2 và cả PC. Dòng game này nổi tiếng nhờ có lối chơi đơn giản (cách điều khiển dễ nắm bắt), tiết tấu nhanh và yếu tố hài hước vui nhộn không lẫn vào đâu được rất phù hợp cho mục đích giải trí.

Đây là một game kinh điển của thể loại hành động (vừa đi vừa càn) rất đã tay. Trong game bạn sẽ được hòa mình vào Walter Ryan một tay súng máy cự phách hay Tyra Elson một cô nàng thiện xạ cừ khôi. Điểm làm cho game thành công là game cho bạn một hệ thống súng rất nhiều, mỗi cái điều có tính năng riêng và chúng rất dễ tìm, không chỉ thế game còn cho bạn các phương tiện chiến đấu rất tối tân từ máy bay, xe tăng đến các loại tàu thuyền vì thế chiến trường trong game luôn rực lửa. Một điều rất đáng chú ý của game này là AI của máy rất thông minh: khi bạn ở trên đầu chúng, chúng sẽ nhảy lên bắn bạn; còn khi bạn ở sau một vật cản chúng sẽ quăng BOOM, thậm chí khi bạn bắn chúng, chúng sẽ đỡ lại đấy!

Đồ họa trong game rất tốt các hiệu ứng cháy nổ trong game cũng rất tốt , nhất là các con trùm thường rất to và đẹp.

Cốt truyện
Bối cảnh chính của dòng game là những cuộc chiến trong tương lai gần.

Câu truyện đầu tiên liên quan đến lực lượng Peregrine Falcon (PF), 1 nhóm lính nhỏ nhưng rất thiện chiến phục vụ cho tổ chức quân đội chính phủ Regular Army (phân đội Special) chuyên thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt, họ chiến đấu chống lại quân đội Phiến loạn của Tướng Morden nhằm ngăn chặn âm mưu đảo chính lập lại Trật tự thế giới mới của ông ta. Những bản game sau này thêm vào lực lượng Sparrows Unit, họ thuộc phân đội Intelligence cũng trực thuộc Regular Army. Trong những bản game đầu tiên (1-3), nhóm PF phải chiến đấu với người ngoài hành tinh đe dọa Trái Đất (the Mars People), cùng với 1 số sinh vật siêu nhiên khác như Người tuyết, Thây ma, Cây ăn thịt, Cua khổng lồ và Xác ướp,.... Ở phiên bản thứ 4 các yếu tố kinh dị huyễn hoặc như thế đã được lược bỏ bớt để đem lại cho người chơi cảm giác giống với phiên bản đầu. Metal Slug 5 đem người chơi đến với cuộc chiến tranh du kích kiểu mới, vẫn phải đối đầu với xe tăng, rô bốt nhưng Trùm cuối lại là 1 thế lực thần bí. Metal Slug 6 là sự quay lại của tướng Morden và người Sao Hỏa cùng với 1 giống loài bọ ăn thịt mới. Phiên bản gần đây nhất (thứ 7) là cuộc đối đầu của người chơi với đội quân đến từ tương lai của Morden.

Cốt truyện của Metal Slug Advance diễn ra tại một trại huấn luyện sinh tồn cho tân binh Peregrine Falcon vừa mới được bắt đầu, nơi mà các tân binh phải sống sót trên một hòn đảo vô danh với nguồn tiếp tế và vũ khí rất hạn chế. Tuy nhiên, một khinh khí cầu lớn bắt đầu bay lượn bên trên đảo, quân đội của General Morden's đã nhảy dù xuống và cố gắng xây dựng một cơ sở mới, trong khi bắt giữ nhiều các tân binh thành công. Người chơi vào vai một trong hai tân binh mới là Walter Ryan hay Tyra Elson sẽ phải trải qua sự sinh tồn thật sự dành cho các tân binh.

Gameplay
Mục tiêu chính của trò chơi này là giải thoát 100 tù nhân và thu đủ 100 cards. Có 5 card được cho là khó nhất. Những card này chỉ có được khi các bạn diệt Boss thật nhanh, và lời khuyên là nên chơi Normal nếu các bạn muốn lấy được chúng vì Boss Hard nhiều HP hơn Boss Normal. Và đương nhiên các bạn phải có đủ các card để trang bị cho vũ khí cũng như Slug của mình.

Cách chơi đặc trưng của dòng game này là: người chơi dùng vũ khí mạnh mẽ (súng, lựu đạn) đối đầu với rất đông kẻ địch. Trong quá trình chơi,chỉ cần người chơi dính 1 đòn (nhận sát thương) của địch hoặc từ môi trường thì sẽ chết ngay lập tức và ngược lại kẻ địch cũng thế. Ngoài ra người chơi có thể tấn công cận chiến để hạ thủ số đông kẻ địch.

Người chơi bắt đầu game với 1 khẩu súng ngắn, 10 quả lựu đạn và dao găm (hoặc 1 vũ khí cận chiến khác) trong quá trình chơi sẽ nhặt được các vũ khí (súng, lựu đạn) mới và mạnh mẽ hơn. Người chơi chỉ được mang 1 loại súng lớn, khi nhặt được súng mới thì súng cũ sẽ mất. Cũng như thế nếu loại súng đó hết đạn thì người chơi chỉ còn khẩu súng ngắn. Bắt đầu từ phiên bản thứ 6, người chơi có thể mang 1 lúc 2 súng lớn và thay đổi chúng với súng ngắn cho sẵn 1 cách linh hoạt.

Photobucket


Thoạt nhìn, Metal Slug Advance dường như là một phiên bản giản lược của trò chơi kinh điển Metal Slug, nhưng khi chơi, bạn sẽ thấy đây là game được thiết kế đặc biệt cho GameBoy Advance (GBA) để khai thác thế mạnh riêng của loại máy chơi game cầm tay này.

Một điểm đáng ghi nhận là Metal Slug Advance vẫn giữ gần như nguyên vẹn âm thanh và hình ảnh của loạt game Metal Slug với những hoạt ảnh và tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh. Những ai từng quen thuộc với cảnh người hùng của mình tung lựu đạn và đâm dao vào đối phương trong các trò chơi kiểu máy thùng hoặc các đoạn clip âm thanh trầm khàn khi đổi vũ khí sẽ bắt gặp lại “bạn cũ” trong trò chơi này. Nền 2D nhiều lớp của Metal Slug Advance đặc biệt ấn tượng, khắc họa cảnh rừng, nũi, bãi biển và sa mạc một cách xuất sắc nhờ kết hợp thành công chuyển động sóng và các hiệu ứng ánh sáng ít thấy trong các game GBA khác.

Giống như phiên bản chơi trên máy chơi game chuyên dụng (console), Metal Slug Advance là một trò chơi hành động đúng nghĩa. Bạn hầu như không phải giải đố hoặc thu thập chìa khóa. Sau khi chọn một trong hai nhân vật, bạn bước vào chiến dịch với vũ khí là một khẩu súng ngắn và vài trái lựu đạn. Nhiệm vụ của bạn là chạy, nhảy và bắn hạ lũ lính của đối phương trước khi tiêu diệt những tên trùm đang chờ ở cuối các màn chơi.

Giải cứu các đồng đội bị giam cầm, phá hủy các vật thể nhất định như đá và thùng gỗ sẽ giúp bạn kiếm được các vũ khí như súng máy, súng trường cưa nòng, súng phun lửa, tên lửa dẫn đường… Có hơn 10 vũ khí khác nhau cho bạn chọn lựa. Trong số này có 2 loại được thiết kế riêng cho loạt game là lựu đạn mảnh, được ném bằng nút shouder, và chiếc xe tăng ngộ nghĩnh Metal Slug ngoài khả năng bắn súng máy và đạn nổ còn có thể nhảy qua các hố sâu.

Photobucket

Kẻ địch của bạn đông như kiến cỏ và có trí thông minh nhân tạo khá tốt. Chúng có thể đáp trả bằng đạn, lựu đạn, tên lửa dẫn đường ngoài khả năng tấn công bạn bằng dao hoặc từ vị trí an toàn như xe tăng hoặc máy bay trực thăng. Có rất nhiều chỗ trong game bạn phải liên tục hụp mình và nhảy qua các làn đạn, các khối thuốc nổ. Ngoài ra, ở nhiều nơi, bạn phải hy sinh khá nhiều mạng để tìm ra cách tốt nhất vượt qua trở ngại, đặc biệt là ở các màn chơi màn hình được khóa cố định và kẻ thù tuôn ra từ máy bay trực thăng hoặc trồi lên từ dưới nước với số đông hòng áp đảo bạn.

Metal Slug Advance có tính thử thách khá cao. Hai màn chơi đầu tiên tương đối khó, và độ khó đột ngột tăng vọt sau đó. Màn chơi cuối cùng dường như kéo dài vô tận, đẩy người chơi lên một tòa tháp đầy binh lính, xe tăng địch và kết thúc trong một cuộc quyết đấu với tên trùm có tới gần chục kiểu tấn công khác nhau. May thay, nhà phát triển đã cố gắng làm game trở nên không quá khó bằng cách chia mỗi màn chơi làm nhiều phần nhỏ và cho nhân vật cột máu khá dài. Nhờ đó, bạn sẽ chỉ phải chơi lại ở phần mà nhân vật chết thay vì phải chơi lại từ đầu game hoặc từ đầu màn.

Metal Slug Advance có chế độ thưởng kiểu thu thập lá bài giúp bạn vượt qua các màn chơi mà không cần phải chơi lại quá nhiều. Một số tù binh và kẻ địch để lại lá bài mang biểu tượng khi bạn tiếp xúc với họ. Những quân bài này được lưu trữ trong một bảng chỉ mục của menu lựa chọn. Trong số 100 lá bài, hầu hết không thực hiện điều gì trừ cung cấp thông tin về các thành tích đã đạt. Tuy nhiên, một số lá bài có thể cho nhân vật của bạn bất tử máu hoặc tăng đạn. Một số khác thậm chí còn mở khóa một số kiểu xe tăng Slug hoặc mở ra các khu vực bí mật (trong đó có một hầm ngục đầy tù binh chiến tranh). Khó khăn lớn nhất khiến bạn hiếm khi đạt được những phần thưởng này là mỗi khi nhân vật tử trận, bạn sẽ mất tất cả các lá bài đã thu thập được. Vì thế, để giữ được bài và đưa chúng vào bảng chỉ mục, bạn phải vượt qua màn chơi một cách bình yên vô sự. Cơ cấu này làm cả người chơi chỉ muốn “phá đảo” nhanh chóng bằng mọi cách hay người chơi muốn khám phá từng khía cạnh của mỗi màn chơi đều cảm thấy hài lòng.

Mặc dù chỉ có 5 màn chơi chính và một số màn chơi có thể mở khóa, Metal Slug Advance không vì thế mà tỏ ra quá ngắn hoặc ít sức hấp dẫn. Độ khó của các màn chơi và các tay trùm khiến game dài hơn bạn tưởng. Ngoài ra, nỗ lực nổ súng vào mọi tảng đá và gốc cây để tìm kiếm các lá bài hiếm cũng khá tốn thời gian và sự đa dạng của các phân cảnh, màn chơi, đủ để người chơi không cảm thấy bị trùng lặp. Hoạt ảnh ngộ nghĩnh của kẻ địch khi chúng gục ngã, bỏ chạy sợ hãi hay nhảy ra khỏi chỗ nấp với lưỡi dao tuốt trần sẽ làm bạn mỉm cười thú vị trong những lần chơi lại.

Metal Slug Advance có thể cho phép bạn nâng cấp nhân vật trong suốt quá trình chơi bằng cách thu thập các lá bài do con tin trao hoặc ẩn ở nơi nào đó. Nó gọi là card. Hay nhất là trong 100 lá bài bạn cần tìm trong trò chơi, sẽ có một số là tuy hơi khó tìm nhưng có thể mở khóa ra nhiều map mới lạ giúp cho trò chơi thêm phần hấp dẫn! Đây ưu điểm nổi bật của Metal Slug Advance!

Mặc dù Metal Slug Advance là một game hoàn toàn mới, trò chơi vẫn mang hình ảnh, âm thanh và sự quyến rũ của loạt game NeoGeo Metal Slug mà nó thoát thai. Sự bổ sung chế độ thưởng bằng các lá bài không làm đứt mạch game mà còn làm cho người chơi có thêm động lực để chơi lại mỗi màn nhiều lần.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

† Download:
Metal Slug Advance

† Video:


Photobucket

Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments