Header Ads

ads header

Breaking News

Summon Night: Swordcraft Story 2


Photobucket
Thể loại: Console-style RPG
Sản xuất: Flight-plan
Phát hành: Banpresto (JP), Atlus Co (US).
Ngôn ngữ: tiếng Anh.
Đánh giá:
Đồ họa 9/10: hình ảnh giống anime, đẹp, dễ thương.
Cốt truyện 7/10: bình thường như các RPG khác, có nhiều tình tiết hài hước
Âm nhạc 8/10: hay, không gây nhàm chán
Cách chơi 9/10: mới, lạ
† Note: Đang chơi cái này trên 7610...Và không bít bao giờ sẽ chơi xong! (Nếu tiến độ giống khi chơi Onimusha Tactics!)


--> Mất điện thoại rồi! Dis con bà thằng nào lấy 7610 của tao!

Vậy là từ giờ ko được chơi game GBA trên 7610 yêu quí nữa rồi! Đợi con máy HĐH Google Android của Trung Quốc thôi!

 --> đợi đến bao giờ nhỉ! 

† Mô tả:
Summon Night: Swordcraft Story 2, phiên bản thứ hai và cũng là mới nhất của trò chơi Summon Night: Swordcraft Story trên hệ máy GBA đã được phát hành gần đây. Đơn giản, Summon Night: Swordcraft Story 2 chỉ là một game nhập vai - RPG (Role Playing Game) thuần túy, bao gồm khám phá các vùng đất, hang động, tìm kiếm item và đánh những con quái vật để tăng điểm kinh nghiệm (EXP) và level. Tuy vậy, dòng game Summon Night: Swordcraft Story cũng có những bản sắc riêng của mình, và cũng có rất nhiều điều để khám phá. Chắt lọc và vừa đủ trong phiên bản này, Summon Night: Swordcraft Story 2 sẽ làm hài lòng những gamer khắt khe và yêu thích sự tinh tế.

Photobucket

Cốt truyện của Summon Night:
Swordcraft Story 2 đơn giản như bao game khác, mang màu sắc thần thoại và cổ tích. Bạn có thể chọn nhân vật nam (Edgar) hoặc nhân vật nữ (Aera) để tham gia vào chuyến hành trình của mình. Số phận đã xếp đặt bạn là con của một Craftknight (thợ rèn kiêm kiếm sĩ) và mang trọng trách cao cả trên vai từ người cha quá cố. Cha nhân vật của bạn đã mất tích một cách bí ẩn và giao phó bạn cho Blaire - người bạn thân. Khi khởi đầu game, nhân vật của người chơi sẽ phải lựa chọn một linh thú hộ mệnh (Guardian Beast) đi theo mình. Biến cố diễn ra khi Ryouga - người bạn thân từ thuở thiếu thời bạn mở phong ấn cho Goura - con quái vật từng hủy diệt thế giới và bỏ trốn. Bị nghi ngờ là kẻ đã mở phong ấn cho Goura, nhân vật của bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu để tìm kiếm vũ khí huyền thoại Daemon Edge, thứ duy nhất có thể giam giữ Goura khỏi cơn thức tỉnh sau 1000 năm ngủ say này .......

Photobucket

Thế giới của Summon Night: Swordcraft Story 2 khá nhỏ bé và không nhiều địa danh. Chủ yếu là bạn sẽ chạy đi chạy lại trong Cliff Village và các Fortress. Ở ngoài bản đồ, như một game RPG thuần túy, có những hang động được bố trí rải rác. Và ngoài ra còn có những chiếc hòm, thân cây chứa item mà phải dùng loại vũ khí chỉ định để phá. Những địa danh còn lại xuất hiện và chỉ đóng vai trò rất nhỏ. Độ khó của game thuộc loại khá, tức là những người chơi còn "gà mờ" hoặc chưa quen với gameplay của game sẽ khó sống sót khi đánh với con trùm đầu tiên của game !

Phần đầu tiên, chúng ta sẽ nói về Battle System của Summon Night: Swordcraft Story 2. Mặc dù nó theo thể loại RPG hay chính xác hơn là JRPG (Japanese Role Playing Game) nhưng hơi hướng của game là Action RPG (Game nhập vai mang hơi hướng hành động tiêu biểu như Diablo). Trong trận đấu, bạn không còn đứng "ngắc ngoải" một chỗ rồi nhảy ra đánh quái vật như trong Final Fantasy mà sẽ di chuyển linh hoạt như trong game hành động vậy. Ngoài những khả năng đỡ đòn, tấn công vật lý thì người chơi có thể sử dụng sự hỗ trợ từ Guardian Beast như uống máu, giải độc hoặc những phép thuật của Guardian Beast như hồi máu, giật sét hay phun lửa (Healing Spell, Burst Flare, Aqua Tornado, Sigma Collider v..v...). Dĩ nhiên trước trận đấu, bạn sẽ phải sắp xếp các phép thuật và vũ khí chuẩn bị cho trận đấu. Điểm này theo đánh giá cảm quan của người viết, khá giống các game như Tales Of Destiny và đặc biệt là Super Robot Wars. Mỗi khi đánh quái vật, bạn sẽ nhận được 1 số EXP, và đến mức nhất định sẽ lên level và kèm theo đó 1 số điểm thưởng để tăng vào chỉ số, có 3 chỉ số Atk, Def và Agi. Các chỉ số này nếu đạt được mức cao sẽ tương tác vào trận đấu, ví dụ như nếu có Def cao, sức chống đỡ của nhân vật sẽ tăng lên.

Photobucket

Trong Summon Night: Swordcraft Story 2 xuất hiện những thứ gọi là "phép thuật tương phản", tức là nếu đối thủ là một con tôm khổng lồ thì sử dụng phép thuật mang hệ lửa sẽ đem cho nó nhiều sát thương hơn là một phép thuật hệ nước. Ngoài ra, trong một trận đấu, các phép thuật chỉ giới hạn sử dụng trong một số nhất định. Các phép thuất mới xuất hiện phụ thuộc vào level của Guardian Beast. Nếu cảm thấy sự giúp đỡ của Guardian Beast là không đủ, ở giữa game, bạn sẽ nhận được Red Deamon Gem, với item này, bạn có thể hóa thành Mono Shifts (1 dạng có cánh và áo giáp). Ở dạng Mono Shifts, bạn không thể sử dụng phép thuật, chỉ có thể đánh và đánh. Máu và độ bền của vũ khí sẽ giảm dần, bù lại sức tấn công tăng cao và sát thương mạnh.

Người chơi là một Craftknight, chính vì vậy, vũ khí bạn không thể mua trong cửa hiệu item như trong các game RPG mà phải tự rèn lấy. Có tổng cộng 5 loại vũ khí trong game như: Sword (kiếm), Axe (rìu), Spear (giáo), Knuckle (nắm đấm sắt) và Drill (khoan). Các loại vũ khí này đều có đặc tính, ưu điểm và nhược điểm riêng. Để tạo nên các loại vũ khí này cần các nguyên liệu. Các nguyên liệu này có thể kiếm bằng cách lục lọi ngoài bản đồ, hay kiếm được nhờ đánh các quái vật hoặc boss. Có 1 số nguyên liệu khi làm ra vũ khí sẽ có những tuyệt chiêu đặc biệt. Chế tạo vũ khí là một trong những điểm hay, nổi bật và riêng biệt của Summon Night: Swordcraft Story 2.

Do rút kinh nghiệm từ phiên bản trước, cộng thêm học hỏi những đàn anh đi trước nên đồ họa của Summon Night: Swordcraft Story 2 khá trau chuốt. Cảnh vật và khung cảnh có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Nhân vật được thiết kế tỉ mỉ và chi tiết. Trông các nhân vật dễ thương và thân thiện. Các con boss và quái vật được mô phỏng hoạt động tốt. Có 1 số hiệu ứng đặc biệt được áp dụng vào phép thuật, tạo nên sự sinh động và phong phú. Đồ họa của Summon Night: Swordcraft Story 2 có thể nói là rất kha trong số các game RPG trên hệ máy GBA hiện nay.

Âm thanh của game tạm được, không nổi bật thậm chí gọi là "nhàm tai". Các bản nhạc cứu vớt phần nào bằng cách ru ngủ người chơi. Nói chung đối với một game trên hệ máy GBA, âm thanh của game là khá hơn nhiều game khác.

Chưa đến mức độ trở thành những "tượng đài" như Mario, Zelda nhưng Summon Night: Swordcraft Story 2 cũng đã gây được ấn tượng tốt sau hai lần ra mắt. Summon Night: Swordcraft Story 2 xứng đáng đứng trong hàng ngũ tuyển tập những game RPG đáng chơi nhất trên hệ máy GBA.

† Download:
Summon Night - Swordcraft Story 2 (U)

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments