Header Ads

ads header

Breaking News

Firefox - Đôi điều muốn nói (P.2)

Photobucket
Như tôi đã nói ở trên, Addons là sức mạnh, là niềm tự hào của cộng động FF. Nếu dùng FF mà bạn không bận tâm tới các Addons thì tốt nhất là quay lại IE 6.0 cho đơn giản.

Bây giời xin giới thiệu các Addons tiện dụng mà tôi thấy hữu dụng nhất.Tất nhiên có những Addons đối với tôi là vô giá, nhưng đối với nhiều người thì nó là vô dụng, do đó tôi khuyên các bạn hãy trích ra một ít thời gian để tìm cho mình những Addons có ích cho công việc nhất.


Xmarks: kho bookmark trực tuyến
(http://download.xmarks.com/download)

Khi đã có một nguồn Bookmark khá dồi dào rồi (khoảng ~ 1000 như tôi chẳng hạn) thì vấn đề nan giải đó là cất giữ nó ở một nơi an toàn. Có nhiều cách để gìn giữ thứ quý giá này, và đối với tôi thì lựa chọn hoàn hảo nhất là Xmarks. Tất nhiên nó không phải là duy nhất, nếu bạn lên google search thì nó ra đến hàng trăm dịch vụ khác nhau và bản thân google cũng cung cấp dịch vụ này. Còn tôi tôi lựa chọn Xmarks bởi đơn giản đây là dịch vụ đầu tiên mà tôi dùng.

Xmark thực sự hữu dụng cho những ai hay di chuyển bởi đi bất cứ nơi đâu thì bạn cũng có thể gắn Xmark vào FF và tận hưởng kho bookmark của mình.

Sau khi cài đặt Xmarks

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản nếu chưa có để đồng bộ hóa bookmarks giữa máy tinh và Xmarks.
Vào tools -> Xmarks -> Xmarks Settings (hoặc Ctrl + Shift + O)






Đến đây chúng ta có 3 lựa chọn: (Dịch nôm na cho các bạn hiểu thôi)

- Kết hợp giữa dữ liệu trên máy chủ và trên máy tính
- Chỉ cập nhật dữ liệu trên máy chủ, không lấy dữ liệu trên máy tính
- Không trên máy chủ, lấy trên máy tính

Nếu đây là lần đầu bạn sử dụng Xmarks thì chọn cái đầu tiên hoặc cuối cùng là được.
Nếu đây là lần thứ n bạn làm công việc này thì tôi khuyên bạn nên chọn cái thứ 2

Bấm next xong Xmark sẽ đồng bộ dữ liệu và bạn không sợ mất bookmarks nữa nhé!

Trong phần Settings của Xmarks cũng không có gì phức tạp hay cao siêu cả, các bạn cứ để mặc định mà dùng.

Nếu muốn tham quan tài sản của mình trên Xmarks thì các bạn có thể vào trang chủ của nó rồi đăng nhập vào.

Scrapbook : Cuốn sổ hữu dụng.
(https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/427)

Vi vu trên Net không ít lần chúng ta bắt gặp những bài viết hay, tâm đắc ; hoặc bạn là sinh viên và mạng internet là nơi học hành thường xuyên. Bạn cần một cuốn sổ để ghi lại tất cả. Nếu thế thì Scrapbook là thứ mà bạn đang cần.

Với Scrapbook bạn có thể :
- Lưu một trang web bất kỳ vào máy tính của bạn
- Lưu một đoạn trong trang web
- Lưu toàn bộ trang web
- Tổ chức bookmark riêng (cái này chỉ xài trong học hành)
- Tổ chức bộ sưu tập và hỗ trợ tìm kiếm trong bộ sưu tập của mình
- Chỉnh sửa trang web đã lưu
- …..

Mình đánh giá rất cao addon này. Thêm vài hình ảnh để các bạn tham khảo và sử dụng:











QuickFox Notes: Giấy nháp siêu hạng
(https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/13572)

Nếu như Scrapbook là một cuốn sổ ưu việt thì QuickFox Notes lại là những tờ giấy nháp kỳ diệu. Thử nghĩ xem, bạn vừa kiếm được một vài cái links kèm mật khẩu cần thiết và muốn lưu giữ nó lại để tải về, và bạn bật notepad trong windows ra ư. Vậy thì tại sao bạn không dùng QuickFox Notes nhỉ?
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments