Header Ads

ads header

Breaking News

Golden Sun: The Opened Seal



Golden Sun (黄金の太陽 開かれし封印 Ōgon no Taiyō: Hirakareshi Fūin, Golden Sun: The Opened Seal) hoặc Golden Sun 1 là phần đầu tiên trong series game được phát triển bởi Camelot Software Planning và phát hành bởi Nintendo. Trò chơi được phát hành vào tháng 11 năm 2001 cho hệ máy Nintendo's Game Boy Advance, và có phần tiếp theo Golden Sun: The Lost Age vào năm 2002.

Trò chơi được phát hành vào 1/8/2001 tại Nhật Bản, 11/11/2001 tại Bắc Mỹ và 22/2/2002 tại Châu Âu. Ngoài ra, nó còn được phát hành trên hệ máy Nintendo Wii U Virtual vào 3/4/2014 tại Nhật Bản và 17/4/2014 tại các nơi khác (Bắc Mỹ, Châu Âu and Châu Úc).

Hệ máy GBA (GameBoy Advance) của Nintendo đã được biết đến với rất nhiều game 2D thể loại RPG. Quay trở lại ngày nay, các game RPG của GBA ngày càng được nâng cao và phát triển về mọi mặt. Và nếu đã biết đến GBA, thì không thể nào bỏ qua Golden Sun - game RPG với gameplay đi tiên phong cho 1 số game sau này và với đồ họa tân tiến so với thời điểm đó. Golden Sun là 1 trong những game hay nhất của GBA.

Sau sáu năm vắng bóng, Golden Sun: Dark Dawn đã được công bố tại hội nghị Nintendo E3 2009 ngày 2/6/2009, và phát hành vào năm 2010 cho hệ máy Nintendo DS.

Photobucket

Cốt truyện
Cách đây nhiều thời đại về trước, Thế Giới chịu sự chi phối của một sức mạnh gọi là Alchemy. Sức mạnh này đến từ đâu không ai rõ. Từ bốn nguyên tố căn bản của sự sống là Lửa, Đất, Nước và Khí, nó đã tạo nên những nền văn minh phồn thịnh, làm thay đổi hẳn đời sống của con người, cũng như biến chì thành vàng và thậm chí ngăn chặn cả cái chết. Nhưng kể từ đó, con người lại nảy sinh những giấc mơ không tốt. Họ luôn mang trong đầu tham vọng về sự giàu có vô hạn, về sự bất tử, về quyền lực thống trị vạn vật. Kể từ đó bắt đầu xuất hiện những xung đột ngầm, những mưu đồ xâm xăng lẫn nhau và cuối cùng dẫn đến chiến tranh, tất cả là nhằm mục đích sở hữu được sức mạnh này.

Và Thế Giới có nguy cơ bị xé nát bởi những cuộc chiến phi nghĩa nếu không có những người dũng cảm và những pháp sư thông thái. Họ đã dùng Psynergy, sức mạnh có được nhờ Alchemy, phong ấn chính nó vào một nơi linh thiêng gọi là Sol Sanctum nằm sâu bên trong lòng ngọn núi Aleph. Bí mật này được người dân ở làng Vale, ngôi làng duy nhất còn những người biết Alchemy và có được Psynergy, canh giữ nghiêm ngặt để nó không bị thế giới bên ngoài biết đến. Nhưng rồi chuyện gì đến cũng sẽ phải đến....

Golden Sun 1 kể về một cuộc phiêu lưu cứu sống hành tinh của một chàng trai dũng cảm tên Isaac cùng với những người bạn thân của anh ta. Câu chuyện bắt đầu khi 2 bọn xấu Saturos và Menardi lấy cắp 4 sức mạnh của thuộc tính thiên nhiên (Lữa,Gió,Nước,Đất) làm cho cả thế giới không còn sự chống đở của 4 vị thần linh. Để bảo vệ quê hương Vale của mình, Isaac đã bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm lại những sức mạnh đã bị mất đã để cứu sống thể giới. Trong chuyến phiêu lưu ấy, anh ta và các bạn của mình đã gặp không ít trở ngại để thu phục những vị thần (Djinn).

Photobucket


Gameplay
Như cốt truyện, gameplay của Golden Sun cũng giống như 1 số game RPG khác như Final Fantasy. Golden Sun được phát triển bởi Camelot Software Planning, hãng game đầy kinh nghiệm từng phát triển game Shining Force. Theo thể loại dàn trận nhập vai theo lượt, mỗi nhân vật trong trận đấu sẽ có từng lượt. Người chơi sẽ lựa chọn đánh, dùng phép thuật, item hay triệu hồi Djinn trong mỗi lượt. Bạn sẽ đi bộ khắp thế giới, đến các thị trấn và nói chuyện với dân chúng ở đây để kiếm thêm tin tức. Hay là có thể đánh bạc, thử tài may mắn để đổi lấy các item, vũ khí xịn. Một điểm thú vị là game xen kẽ những câu đố nát óc, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và sử dụng các năng lực của mình. Ngoài ra có những nhiệm vụ bố trí như 1 sợi dây liên tiếp nhau. Ví dụ phải làm 1 nhiệm vụ này sau đó mới thực hiện nhiệm vụ kia và sau đó để thực hiện 1 nhiệm vụ lớn hơn. Nhiệm vụ thì rất đa dạng, từ đánh trùm cho tới giải cứu những người bạn. 1 game "chuẩn" về gameplay đến tuyệt diệu với đa dạng các nhiệm vụ, vùng đất rộng lớn, các vũ khí, các item.

Một trong những điểm tạo nên thành công cho Golden Sun là hệ thống chiến đấu (Combat Engine). Như trò chơi Shining Force, Goldun Sun theo thể đánh theo lượt với những lựa chọn trong mỗi lượt như đã nói ở trên. Ngoài những đòn đánh, những kỹ năng phép thuật được gọi là Psyenergy sẽ tiêu tốn MP còn có những Djinn (khá giống với các Summon trong dòng game Final Fantasy). Các Djinn xuất hiện trên đường đi, có rất nhiều cách thu phục như đánh nhau, đuổi bắt, hay có những lúc Djinn tự động gia nhập. Các Djinn sẽ quyết định "trường phái" (class) của các nhân vật, kéo theo đó là các Psynergy, và mỗi Djinn khác nhau sẽ tác động khác nhau vào Status (hp, pp, atk, def, agility, luck) của các nhân vật bằng cách gia tăng các chỉ số nào đó.
Ngoài ra khi các Djinn ở chế độ "chờ" (Standby, khi này tên của Djinn sẽ có màu đỏ) thì các bạn có thể triệu hồi các thần linh, càng Standby nhiều Djinn thì summon càng mạnh. Sau khi Summon xong thì các Djinn phải có một khoảnh thời gian để phục hồi, tính bằng "lượt" (Turn) thường là 1 turn/Djinn/nhân vật. Cần chú ý là càng về sau thì các Djinn càng có ảnh hưởng mạnh đến các chỉ số Status của bạn, nếu các Djinn ở chế độ standby hoặc đang phục hồi sau khi summoned thì các nhân vật sẽ mất sự hỗ trợ này, tức là sẽ "yếu" đi. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến thuật của game.

Photobucket

Chắc chắn các gamer hay fan của thể loại RPG đã chơi qua Golden Sun đều rất thích thú với những kỹ năng phép thuật psyenergy và những Djinn. Ngoài trong trận đấu, những psyenergy còn phải sử dụng và giúp bạn rất nhiều trong quá trình phiêu lưu. Psyenergy có được bằng cách sử dụng các item đặc biệt (Special Items), ngoài ra còn có thể sử dụng các Djinn để tìm kiếm Psyenergy. Những Psyenergy này có những tác dụng như: Đọc ý nghĩ của 1 người khác mà bạn gặp, di chuyển những hòn đá to, tìm kiếm những cách cửa, item bí mật. Nói về các Djinn, có 32 Djinn được chia thành 4 thuộc tính, khi lắp các Djinn thì class của nhân vật cũng thay đổi theo, ví dụ class của bạn là Farseer thì sẽ có những kỹ năng riêng của Farseer như Lightning hay Tornado. Hoặc với số lượng Djinn được sử dụng thì bạn có thể triệu hồi các "thần" với hình dạng khác nhau và sức mạnh kinh hồn. Thật hấp dẫn!

Nhờ những kỹ năng này, hệ thống chiến đấu trong game linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều. Và người chơi do đó cũng có rất nhiều phương thức để tiêu diệt 1 kẻ địch. Bằng cách phối hợp các nhân vật của mình, người chơi có thể kết liễu đối thủ trước khi chúng kịp làm chúng ta mất máu (HP - Hit Points). Trong Golden Sun có các chỉ số máu (HP), chỉ số dùng pháp thuật (PP), tấn công (attack), phòng thủ (defense), nhanh nhẹn (agility), chỉ số may mắn (luck). Nếu thiên về chỉ số nào, thì kỹ năng đó sẽ vượt trội so với các nhân vật khác.

Trong game bạn sẽ điều khiển một lúc 4 nhân vật (các nhân vật sẽ xuất hiện từ từ trong quá trình chơi) bằng cách chọn hình thức action cho mỗi nhân vật, bao gồm Attack (tấn công vật lí), Psynergy (dùng phép thuật), Defend (phòng thủ), Flee (bỏ chạy), Item (sử dụng vật dụng phục hồi HP, PP...). Sau khi chọn xong cho từng nhân vật thì các nhân vật (và cả quái vật nữa) sẽ bắt đầu thực hiện. Thứ tự ra đòn sẽ phụ thuộc vào agility của từng nhân vật (cả quái vật nữa).

Photobucket

Sau khi đánh thắng một quái vật, bạn sẽ được tiền hoặc đôi khi là một item nào đó, có thể là trang bị phục hồi hoặc trang bị, vũ khí hiếm (tỉ lệ thấp/ rất thấp) không có bán trong shop. Chính điều này đã làm cho game thú vị hơn. Cách di chuyển trong game rất linh hoạt, bạn có được 8 hướng để đi thay vì chỉ 4 (như ở Pokémon), có thể đẩy các NPC để có đường đi, và hiệu ứng di chuyển như lên/xuống bậc thang, đẩy vật nặng... cũng rất thực.

Ngoài ra trong Golden Sun cũng có xòng bạc (Casio) với nhiều trò chơi ăn tiền, đồ chơi item dưới mọi hình thức (Sổ xố,Đổ xúc sắc). Casio trong Golden Sun 1 này bắt bạn phải dùng thẻ mà bạn có thể có khi mua đồ.

Để thích hợp với 1 gameplay tuyệt hảo phải là 1 đồ họa đặc sắc. Golden Sun quả là có đồ họa đẹp nhất trong các game trên hệ GBA. Chỉ với màn hình 16-bit của GBA mà những hiệu ứng môi trường, cảnh vật hay hình ảnh của Golden Sun đều rất sắc nét và màu sắc tươi tắn, dễ thương. Các nhân vật được thiết kế rất ngộ nghĩnh và đôi nét trông rất đáng yêu. Nhạc, âm thanh của game tuy không thể bằng những game bây giờ nhưng cũng được đánh giá tốt, nhất là âm nhạc của game (các hãng phát triển game của Nhật rất giỏi về vấn đề này).

Thật hiếm hoi có những game ít "sạn", lỗi và bug như Golden Sun trên hệ máy GBA. 1 cốt truyện thần thoại, 1 gameplay khá "hoàn hảo", 1 đồ họa trau chuốt và cuối cùng là âm thanh "chấp nhận được".

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Golden Sun: The Opened Seal


† Video:


Photobucket


Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments