Header Ads

ads header

Breaking News

Golden Sun: The Lost Age


Golden Sun: The Lost Age (黄金の太陽 失われし時代, Ōgon no Taiyō: Ushinawareshi Toki) hoặc Golden Sun 2 được phát hành với các tên khác nhau ở một vài khu vực. Golden Sun: The Lost Age là tựa game thứ hai nằm trong dòng Golden Sun của Nintendo được ra mắt vào 28 tháng 6 năm 2002 tại Nhật Bản, 14/4/2003 tại Bắc Mỹ, và 19/9/2003 tại Châu Âu trên hệ máy Gameboy Advance.

Người chơi có thể chuyển nhân vật và vật phẩm của mình từ Golden Sun sang The Lost Age bằng mật khẩu hoặc cáp kết nối, và người chơi sẽ được thưởng cho việc hoàn thành đầy đủ cả hai trò chơi. Khi chơi hết Golden Sun 1, bạn hãy giữ phím R và nút sang trái rồi ấn A để hiện lên option cho phép chuyển đội hình sang Golden Sun 2 (sử dụng VBA link), nếu ko làm như vậy thì trong Golden Sun 2 bạn sẽ ko có được đòn Force, đồng nghĩa với việc chỉ có tối đa 71 Dijinn và mất 2 Summon mạnh nhất là Charon, Iris và còn ko có cơ hội lấy được các Golden Item.

Tại Nhật Bản tựa game đã được đưa lên hệ máy Wii U vào ngày 23 tháng 6 năm 2014. Đối với những người chơi yêu thích tựa game trên thế giới sẽ có cơ hội để thưởng thức phiên bản sắp xuất hiện trên Wii U Virtual Console ở Châu Âu ngay trong thứ năm ngày 13 tháng 11.

Với những người chơi đã hoàn thành tựa game Golden Sun trên Wii U vào tháng 4 vừa rồi có thể tiếp tục sử dụng những dữ liệu như vật phẩm, chỉ số nhân vật... cho phiên bản mới này thông qua mật khẩu.

Photobucket

Cốt truyện
Lấy từ những sự kiện diễn ra ở phần trước của trò chơi, Golden Sun: The Lost Age đặt người chơi vào nhóm phép thuật của Felix và các bạn của mình, khi họ tìm cách khôi phục lại sức mạnh của Alchemy với thế giới của Weyard.

Sau khi Saturos và Mernadi đã bị Isaac và các bạn tiêu diệt, tưởng như mọi chuyện thế là kết thúc, nhưng giờ đây lại đến lượt Felix, Jenna, Sheba và học giả Kraden lên đường tìm các Lighthouse còn lại để...thắp sáng chúng. Tại sao họ lại làm như vậy mặc dù tất cả đều biết chuyện gì sẽ xày ra nếu cả bốn ngọn tháp được thắp sáng? Nguyên nhân là vì Saturos và Mernadi đã tiết lộ rằng gia đình của Jenna và Isaac vẫn còn sống và hiện đang được giam giữ ở làng Prox thuộc Mars Clan, cùng với ơn cứu mạng Felix nên bọn họ phải tiếp tục hoàn thành sứ mệnh thắp các Lighthouse còn lại.

Lần này, họ phải chu du khắp thế giới Weyard rộng lớn nên phải tìm thêm các Psynergy mới nhằm phục vụ cho chuyến đi. Khi đến Garoh, họ đã tiếp xúc với Maha, người mang hình hài của một con sói, đồng thời cũng là tộc trưởng của Garoh. Theo lời Maha thì sau khi khám phá Air Rock, một ngọn núi lớn đến từ bên ngoài vũ trụ, ông ta đã có được Psynergy, đồng thời hình dáng của ông ta cũng bắt đầu thay đổi thành hình thù của một con sói. Như vậy, chính sự tác động của những viên Psynergy Stone đã làm cho thú vật biến thành quái vật, cũng như gây nên những xáo trộn trong thế giới Weyard, và điều đó hoàn toàn chính xác khi họ cũng tìm ra được thêm các ngọn núi khác giống như Air Rock.

Photobucket


Gameplay
Golden Sun: The Lost Age diễn ra trên thế giới tưởng tượng giống như người tiền nhiệm của nó, thế giới của Weyard. Sự phát triển cốt truyện của Golden Sun: The Lost Age kéo dài trên nhiều lục địa, các đảo và đại dương trên hai lục địa chính, nơi các sự kiện trước đó diễn ra.

Tất cả các vật chất trên Weyard là bao gồm bất kỳ sự kết hợp của bốn yếu tố cơ bản: Venus (Tinh hoa của đá và thực vật), Mars (Nhiệt độ, lửa cháy và nham thạch), Jupiter (gió và điện), và Mercury (Nước và đá).

Trong khi nhiều hành động của người chơi sẽ là bắt buộc và tập trung theo cốt truyện, The Lost Age cho phép người chơi hoàn thành nhiều mục tiêu theo thứ tự lựa chọn của họ, khám phá các địa điểm trước để thúc đẩy các yếu tố câu chuyện và hoàn chỉnh hệ thống nhiệm vụ mà gameplay đưa ra, được chú trọng hơn so với các trò chơi trước đó.

Photobucket

Phần lớn thời gian bên ngoài các trận chiến diễn ra trong game ở cả thế giới bên ngoài hoặc trong các ngục tối, hang động và các địa điểm khác với các câu đố kèm theo. Không giống phiên bản trước, thế giới bên ngoài trong trò chơi phần lớn được khám phá bằng con thuyền phép thuật đi trên đại dương, khám phá các lục địa và các đảo.

Hệ thống chiến đấu theo phong cách cổ điển, nhưng ko vì thế mà trở nên nhàm chán. Đặc biệt các Psynergy trong Golden Sun rất đa dạng và đẹp mắt, trong cuộc hành trình bạn sẽ phải thu thập thêm các Psynergy gần như một dạng "key item". Psynergy được chia làm 2 dạng, 1 dùng trong chiến đấu và 1 dùng ngoài map, tất nhiên cũng có những Psynergy có cả 2 tác dụng trên.

Thêm vào đó là hệ thống Dijinn và Summon, riêng Golden Sun: The Lost Age đã có tới 72 Dijinn, việc bắt được tất cả số Dijinn đó ko hề đơn giản. Nhưng thu thập Dijinn ko phải là thứ duy nhất cần làm để có thể thực hiên Summon (Golden Sun: The Lost Age), nếu muốn những Summon mạnh, bạn cũng phải đi tìm chúng. Tùy vào việc sắp xếp Dijinn của từng nhân vật mà sẽ có các Class khác nhau, mỗi Class sẽ có điểm mạnh yếu riêng cũng như các Psynergy khác nhau.

Hệ thống Weapon trong Golden Sun cũng khá đa dạng, ngoài chiêu critical bình thường (mất nhiều HP hơn) thì tuỳ thuộc mỗi vũ khí sẽ có một "Howl" (chiêu đặc biệt) riêng, độ mạnh yếu của vũ khí phụ thuộc rất nhiều vào điều này. Ví dụ điển hình là thanh kiếm +ATK cao nhất trong Golden Sun là Dark Sword, nhưng thanh kiếm mạnh nhất là Sol Blade, đơn giản vì "Howl" của Sol Blade lợi hại hơn rất nhiều.

Photobucket

Những điểm nhấn tuyệt vời trong phần hai

- Có chế độ Auto Scroll khi giữ nút B
- Có thể Sleep bất cứ lúc nào (ngoại trừ trong Battle mode) bằng cách nhấn cùng lúc L+R+Select. Điều này giúp thuận tiện hơn khi đang oánh Boss "trâu" mà lại sắp hết pin
- Có chế độ Requset song, giúp chúng ta nghe lại những đoạn nhạc hay vào bất cứ lúc nào. Chỉ việc vào Battle mode, giữ R trong khi nói chuyện với người phụ nữ ở góc dưới bên trái, cô ta sẽ hỏi bạn "You have a song request?". Lúc này chỉ việc chọn số và nghe thôi
- Hình ảnh có vẻ được chú trọng hơn, đặc biệt là các hiệu ứng ánh sáng, trông vô cùng sống động và mềm mại.
- Số lượng Djinn thêm vào khá lớn, tổng cộng cả hai phần có đến 72 con, kèm theo đó là các đòn Summon mới, khá phong phú và rất đẹp mắt.
- Với sự xuất hiện của Sol blade, người chơi sẽ được thỏa mãn với sức mạnh khủng khiếp của nó, mặc dù khi đánh Boss thì cũng chật vật lắm chứ chẳng chơi
- Các Lighthouse được "bày binh bố trận" phức tạp hơn, đảm bảo bạn giải mệt nghỉ, các ngọn núi cũng là cả một vấn đề đau đầu. Và cái hay của trò này là đôi khi để đi đến một vị trí các bạn chỉ vài bước thì bạn phải thực hiện bao nhiêu là thao tác, và cũng chỉ lặp đi lặp lại có bấy nhiêu Psynergy, nhưng bạn lại không cảm thấy chán, thậm chí không thể bứt ra được.

Và tuyệt vời nhất có lẽ là câu nói cuối cùng của Wise One dành cho Alex. "Alex, nếu ngươi có thể sống sót thì có lẽ sau này chúng ta sẽ còn gặp nhau ". Wise One nói với hắn lời cuối cùng rồi biến mất vào không trung. Một kết thúc mở, để có thể làm tiếp các phần tiếp theo!

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Golden Sun: The Lost Age




† Video:


Photobucket




Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments