Header Ads

ads header

Breaking News

Harvest Moon: Friends of Mineral Town

Photobucket

Harvest Moon: Friends of Mineral Town (牧場物語 ミネラルタウンのなかまたち Bokujō Monogatari: Mineral Town no Nakama Tachi) là một tựa game khá nổi tiếng được hãng Natsume phát hành vào 18/4/2003 tại Nhật Bản trên hệ máy Game Boy Advance. Tựa game Harvest Moon đã có rất nhiều phiên bản khác nhau trên các hệ máy như Snes, Nintendo 64, PlayStation, PlayStation 2, PlayStation 3, PlayStation Vita, GameCube, Wii, Nintendo DS, Nintendo 3DS...

Harvest Moon là tên một game ra mắt lần đầu tiên dành cho Super Nintendo Entertainment System (SNES) được làm bởi nhà sản xuất game người Nhật xuất phát từ ý tưởng "Cuộc sống nông trại" - làm công việc về nông trại. Thật sự đây là 1 game rất hay không phải chỉ là việc nông trại mà còn việc sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày nữa. Ban đầu nó chỉ lưu hành trong nước Nhật thôi về sau mới được phổ biến sang Mỹ rồi được dịch sang tiếng Anh bởi Natsume.

Harvest Moon là thể loại game mô phỏng - nhập vai. Game xoay quanh về vấn đề nông trại và nhân vật chính do chúng ta chơi. Cốt truyện khởi đầu thường là: Bạn có người ông qua đời để lại cho 1 nông trại ở làng quê đầy ắp nắng gió, người dân lương thiện, đầy ắp tình cảm. Nhiệm vụ của bạn là sẽ xây dựng lại nông trại làm nó tươi đẹp trù phú - việc này thể hiện ở sự quyết tâm, nghi lực của bạn từ lúc vào game, vì mới đầu nó thực sự rối rắm với nhiều vụi cỏ, đá, gỗ đầy ắp mà bạn phải dọn dẹp để có diện tích trồng trọt chăn nuôi.

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, trò chơi này chỉ xoay quanh những công việc của người nông dân như cuốc đất, trồng cây, nuôi gà, nuôi bò,... thì có lẽ bạn đã nhầm. Đây không chỉ là một trò chơi "nông nghiệp" mà trong đó còn có cả một quá trình tìm hiểu, khám quá nhiều điều như cuộc sống của một con người như cưới vợ, chơi trò chơi, tham gia các sự kiện,... và còn rất nhiều điều thú vị khác.

Photobucket

Bạn có thể đi tìm trên núi các loại cây ăn trái như táo, nho, nấm... vào các mùa trong năm, đến việc trồng các loại hoa trang trí cho khu vườn của bạn đẹp hơn. Bạn còn có thể nuôi các con vật như: gà để lấy trứng, cừu để lấy lông, bò để lấy sữa, ngựa để cưỡi, chó - người bạn của mình từ lúc đến nông trại; hơn nữa các con vật còn có thể cho thi các cuộc thi của hội làng rất hấp dẫn và muốn chiến thắng thì bạn phải cưng, thương yêu các con vật của mình để chúng thật thân thiết với bạn. Ngoài ra bạn còn có thể đi câu cá để giải trí, hoặc làm món ăn bồi dưỡng sức khỏe từ cá và những vật phẩm thu được từ nông trại để chế biến ra những loại thức ăn khác nhau. Có thể đào khoáng trong hang động để có các loại đá quý, các loại đá làm trang sức để tặng bạn gái, nâng cấp công cụ làm việc, tắm suối nước nóng. Điều đặc biệt là bạn có thể tham gia các ngày lễ hội ở làng đó để tăng thêm tình cảm với dân làng, hoặc tăng tình cảm với người yêu của bạn.

Harvest Moon: Friends Of Mineral Town là một tựa game khá nổi tiếng được hãng Natsume phát hành năm 2003 trên hệ máy Game Boy Advance. Đây là phiên bản game tiếp theo sau thành công rực rỡ của loạt game Harvest Moon trước đó. Harvest Moon: Friends Of Mineral Town được làm lại từ phiên bản Harvest Moon: Back To Nature và được thiết kế dưới dạng 2D thay vì đồ họa 3D của phiên bản trước. Có khá nhiều thay đổi của phần này như có ít sự kiện thường niên hơn, có nhiều nhân vật hơn, có nhiều loại dụng cụ làm việc hơn, có nhiều hàng để bán hơn, nhiều sự kiện ngẫu nhiên hơn và có nhiều việc phải làm hơn. Với những cải tiến khác biệt và độc đáo tuy cốt truyện không khác mấy so với Harvest Moon, hệ thống Event cũng được nâng cao với nhiều Event xảy ra xung quanh bạn với dân làng và tất nhiên...với cả các cô gái nữa. Tuy vậy, những lễ hội lại có vẻ ít đi so với Harvest Moon: Back To Nature nhưng không vì thế mà làm hạn chế sự tuyệt diệu của trò chơi này.

Những nhân vật trong Harvest Moon: Back To Nature cũng sẽ xuất hiện lại trong Friends Of Mineral Town. Và một số nhân vật mới sẽ xuất hiện nếu bạn kết nối phiên bản này với bản Harvest Moon: A Wonderful Life trên Gamecube.

Photobucket

Cốt truyện
Câu truyện và cách chơi của game cũng gần giống vào các bản Harvest Moon trước.Đó là bạn vào vai một chủ trang trại nhiệm vụ của bạn là phải biết cách kiếm tiền để phát triển trang trại,”tán gái” để rồi cưới và có cuộc sống êm đềm.

Cụ thể hơn trong Harvest Moon: Friends Of Mineral Town này bạn sẽ vào vai một cậu bé đi với bố mẹ về một vùng quê để nghỉ hè và bạn đã vô tình đi lạc vào một nông trại của một ông lão. Ông lão ân cần hỏi bạn có phải bị lạc không rồi giúp bạn gọi cho bố mẹ thông qua số điện thoại đc ghi trên cặp của cậu. Bố mẹ cậu bé rất mừng và cho phép cậu bé ở lại chơi ở nhà ông lão cho đến hết kỳ nghỉ. Ở đó, cậu bé đã có những giờ phút vui đùa vui vẻ với những con vật trong trang trại hay nằm sưởi nắng trên sườn núi, và trong 1 lần sưởi nắng cậu tình cờ làm quen đc với 1 cô bé dễ thương hay chơi đùa một mình trên đó. Cả cô bé và cậu bé đều rất vui vẻ nói chuyện và làm quen với nhau vì cả 2 đều biết rằng từ nay mình sẽ ko còn cô đơn nữa, nhưng rủi thay, kỳ nghỉ hè đã trôi qua thật nhanh, cậu bé bùi ngùi chia tay ông lão và cô bé cùng với lời hứa "một ngày nào đó cậu sẽ trở về".

10 năm sau, cậu bé bây giờ đã là một chàng thanh niên, thực hiện lời hứa năm xưa, cậu quay về nông trại cũ mong tìm lại đc người xưa thì ông lão đã mất. Trước lúc lâm chung, ông lão đã giao nông trại này cho Thomas - thị trưởng của làng giữ hộ và trao nó cho bạn. Kể từ đó, bạn thực sự trở thành 1 farmer với mong muốn gầy dựng lại nông trại ngày một tốt đẹp hơn.

Photobucket

Gameplay
Bạn sẽ phải bắt đầu trồng trọt, đào khoáng sản trong mỏ hay lượm lặt những lá thuốc, những nhứ có thể bán đc trên núi hay trên bãi biển với 1 số tiền nho nhỏ gọi là vốn khởi nghiệp. Khá lên một chút, bạn có thể tăng diện tích trồng trọt, trồng nhiều loại cây khác nhau hay chăn nuôi những loại gia súc (bò, cừu, gà) để thăng thêm thu nhập. Khá thêm tí nữa, bạn có thể nâng cấp cho căn nhà của bạn to hơn, mua những vật dụng trên tivi để trang hoàng cho căn nhà, trang bị 1 căn bếp mới để tự nấu ăn cho mình. Bạn cũng có thể nâng cấp chuồng bò, cừu và gà để có thể nuôi với số lượng gấp đôi, cho chúng sinh con đẻ cái... Không chỉ có thế,bạn còn phải đối chọi với thiên nhiên, lúc nắng, lúc mưa, mùa hè có bảo, mùa đông có tuyết rơi.Bạn cần phải tìm cách không cho thú cưng bị chết, mùa màng ko bị tổn hại.

Bạn cũng có thể nâng cấp chuồng bò, cừu và gà để có thể nuôi với số lượng gấp đôi khi bạn đã ổn định nông trại rồi là lúc bạn có thể bắt đầu đi tìm nửa còn lại của mình trong làng có tất cả 5 cô gái mà bạn có thể cưới là Karen, Elli, Popury, Ann và Mary. Ngoài ra còn có Harvest Goddess rất khó tính, yêu cầu phải hoàn thành cả trăm việc mới chịu cưới. Cũng như bản Harvest Moon: Back To Nature, bạn có thể tặng quà để tăng tim cho cô gái mà bạn thích có những mức tim như: Đen - Tím - Xanh dương - Xanh lá cây - Vàng - Đỏ.

Sau khi chinh phục đc các mức tim này bạn còn phải xem 4 event của bạn và cô gái ấy rồi mua blue feather để cầu hôn thế là bạn có thể cưới cô gái mà bạn thích rồi!

Tất nhiên ko bao giờ có chuyện "thích xơi lúc nào thì xơi", bạn vẫn phải trải qua quá trình cưa cẩm như thường, bắt đầu bằng việc thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, dẫn cô ấy đến những chỗ lãng mạn như lên núi ngắm trăng, lễ hội pháo hoa... dần dần nàng sẽ "cảm" bạn và khi đó bạn có thể mua 1 chiếc nhẫn đính kim cương đem đến cầu hôn nàng, đám cưới diễn ra và nếu bạn chơi đủ lâu, bạn còn có thể có con nữa. Tuy nhiên, trong làng cũng có những chàng trai khác và nếu bạn chậm chân trong việc thể hiện tình cảm với cô gái mình thích thì bạn sẽ phải chứng kiến đám cưới của họ đấy!

Photobucket

Harvest Moon: Friend Of Mineral Town cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới khi chơi game so với Harvest Moon: Back To Nature vì nó có ít hơn vài điểm như bạn không có nhà kính để trồng quanh năm. Chỉ được phép nuôi tối đa 8 con gà, 8 con cừu và 8 con bò, ngoài ra bạn không được nuôi cá do cái ao chỉ để múc nước tưới cây thôi.

Và bạn phải làm việc vất vả hơn để bán đến hơn 100 loại sản phẩm (trong đó các sản phẩm giống nhau nhưng khác kích thước cũng bị phân ra như Milk (S) và Milk (M)) nhằm hoàn thành Items List trong đó có vài thứ bạn cần đến vài ba năm để tìm như Mythic Stone hay Pirates Treasure

Đây là trò chơi mang tính giáo dục cao, dạy bạn về cách sống tự lập 1 mình, ngoài ra còn rèn luyện tính kiên nhẫn... Game có hệ thống nhân vật và đồ vật khá phong phú, ngoài công việc đồng áng ra thì còn có rất nhiều event, lễ hội mà bạn có thể khám phá để đảm bảo cho game không nhàm chán.

Âm thanh - Hình Ảnh
Đồ họa của game khá tốt, cảnh vật bình dị, màu sắc hài hòa, thiên nhiên và màu sắc thay đổi theo 4 mùa khác nhau rất rõ ràng. Âm thanh của game phải nói là rất xuất sắc với các tiếng động đặc trưng làng quê thay đổi từ sáng sớm đến nửa điêm, tiếng gà gáy, chó sủa...

Ở Harvest Moon: Friends Of Mineral Town hình ảnh không đc sống động như ở Harvest Moon: Back To Nature do chơi trên hệ máy gameboy, nhưng nhà sản xuất cũng tìm cách phối hợp hài hòa màu sắc khiến người chơi không bị nhàm chán trong khi chơi bằng những màu sắc đặc trưng của từng mùa, từng thời điểm trong ngày.

Về phần nhạc nền thì quả là có vượt trội hơn so với Harvest Moon: Back To Nature khi kết nối Gamecube với Harvest Moon: A Wonderful Life bạn sẽ có record player và có thể mua dĩa nhạc từ Van để có thể thay đổi nhạc nền theo ý thích, còn về phần nhạc nền cơ bản cũng đc thêm thắt những tạp âm rất riêng của đồng quê gây cho người chơi cảm giác thích thú khi hòa mình vào khung cảnh đồng quê với những tiếng động vui tai.

Photobucket

Các tính năng
- Có hai nhân vật mới được thêm vào trong phiên bản này là Kappa (bạn hãy ném dưa leo vào cái hồ tưới nước thì nó sẽ xuất hiện) và Harvest Goddess (xuất hiện khi bạn ném bất kỳ thứ gì vào trong hồ của bà ta).
- Có hơn 100 loại sản phẩm để bán (trong đó được phân ra các loại lớn, nhỏ).
- Các công cụ trong trò chơi như cuốc (cào đất trồng cây), rìu (chặt gỗ), búa (đập đá), lưỡi liềm (cắt cỏ), bình nước (tưới cây), kéo (cắt lông), đồ vắt sữa, bàn chải (chải lông),... ngoài ra còn có một số công cụ đặc biệt được bán ở những chỗ "thích hợp".
- Có thể nâng cấp các công cụ để gia tăng sức mạnh, tốc độ làm việc.
- Ngoài ra, bạn sẽ có người yêu, gia đình (tức là cưới vợ, sinh con) và các sự kiện thú vị khác.
- Bạn có thể chơi một số năm ko hạn định.
- Hệ thống Event phong phú và đa dạng với rất nhiều tình huống xảy ra giữa bạn với dân làng.

- Bạn có thể kết nối bằng Gamecube với Harvest Moon: A Wonderfull life để gặp những nhân vật mới. Để kết nối với Gamecube, bạn cần có những thứ sau:

Gameboy Advance.
Gamecube, memory card
Gamecube/Gameboy Link cable (cáp nối)
Game Harvest Moon: Friend of Mineral Town và game Harvest Moon: A Wonderful Life.

Để bắt đầu kết nối, mở 2 game lên. Ở Harvest Moon: Friends Of Mineral Town thì bạn chạy đến cái hồ ở Spring Mine (Goddess' Pond), đem theo thứ gì đấy để ném vào hồ để gọi Goddess lên. Khi Goddess hỏi bạn có muốn kết nối không (connect) thì chọn Yes và chờ đấy. Sang A Wonderful Life bạn hãy chạy về phía Đông của bản đồ và đi tới con đường trên núi. Ở đây 3 chú lùn của AWL là Nik, Nack và Flack sẽ chặn bạn lại. Nói với họ rằng bạn muốn kết nối với Friends Of Mineral Town và bắt đầu kết nối.

Bạn hãy chọn Yes ở Friends Of Mineral Town trước rồi đến A Wonderful Life. Sau khi bạn kết nối 2 bản thì bạn sẽ mua được các Item mới. Bên cạnh đó thì một số nhân vật từ A Wonderful Life cũng sẽ xuất hiện ở Friends Of Mineral Town, còn dân làng của thung lũng Forget Me Not sẽ bàn tán về Mineral Town hay rộng hơn là cả Friends Of Mineral Town World. Quên mất, lưu ý các bạn là để có đủ các Item được send từ A Wonderful Life sang thì bạn phải hoàn thành A Wonderful Life đã nhá.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Harvest Moon: Friends of Mineral Town (E)
Harvest Moon: Friends of Mineral Town (V) - Việt hóa

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments