Header Ads

ads header

Breaking News

1 số chức năng của win 7 dùng trong win xp

Một số ứng dụng cho phép bạn có thể sử dụng nó để biến các chức năng của Windows XP/Vista giống như Windows 7.Cái này không phải là biến win xp thành win7 đâu nhé!

1) Taskbar
Trong Windows 7, taskbar mới được thể hiện bằng các biểu tượng lớn để bạn có thể truy cập vào ứng dụng ưa thích của mình một cách dễ dàng. Trong Windows XP/Vista, bạn cũng có thể dễ dàng có được điều đó với Windows 7 Taskbar Iconizer. Đây là một chương trình đơn giản mà bạn có thể sử dụng để chuyển đổi giao diện taskbar. Không cần yêu cầu bất cứ sự cài đặt nào, bạn vẫn có thể chuyển đi chuyển lại một cách dễ dàng giao diện gốc.
Download Windows 7 Taskbar Iconizer.
Kích đúp vào ứng dụng để chạy ứng dụng.


Kích vào ảnh ở bên phải taskbar được biểu tượng hóa của bạn. Khởi động lại máy tính để những thay đổi của bạn có hiệu lực.

2) AeroPeek cho Windows XP/Vista
Windows 7 có một tiện ích mang tên AeroPeek, cho phép bạn có thể xem trước những cửa sổ đã được mở đang nằm dưới thanh Taskbar bằng cách mở ra một ô cửa sổ nhỏ trên màn Desktop dưới dạng Thumbnails khi bạn đưa chuột đến phía góc dưới bên phải của cửa sổ định mở, đồng thời làm “mờ” đi của sổ hiện tại và làm “trong suốt” các ô cửa sổ khác.

Tính năng này vốn sẵn đã có trên Windows Vista (do đó tính năng này không thực sự cần thiết với những ai đang sử dụng Vista) nhưng so với Vista thì hình ảnh nội dung bên trong của cửa sổ sẽ hiển thị trên 7 lớn và rõ ràng hơn. Và nếu bạn đang sử dụng Windows XP thì điều này sẽ mang đến cho hệ XP thêm 1 tính năng hoàn toàn mới.


Để có thể có được hiệu ứng này, bạn có thể sử dụng kết hợp công cụ AeroPeek (download tại đây) và Visual Task Tips (download tại đây), tuy nhiên, trước tiên máy tính của bạn cần phải cài đăt .NET Framework 3.5 (download tại đây)

Sau khi cài đặt đầy đủ, khởi động lại máy tính, sau đó kích AeroPeek và Visual Task. Cuối cùng, hãy tận hưởng những hiệu ứng tuyệt vời như ở Windows 7.

3) AeroSnap cho Windows XP/Vista
Tính năng sẽ tự động giảm kích thước cửa sổ xuống bằng nửa kích thước màn hình và canh về bên trái khi bạn kéo cửa sổ sang bên hai cạnh. Khi bạn kéo cửa sổ lên phía trên của màn hình, Window sẽ tối đa hóa toàn bộ màn hình.

Trong Windows XP/Vista, tính năng này có thể đạt được bằng cách sử dụng AeroSnap.
Download và cài đặt AeroSnap.

Chạy AeroSnap thông qua Start menu. Lúc này kéo cửa sổ của bạn sang bên cạnh và thả, khi đó bạn sẽ thấy nó sẽ được kích thước lại và canh hẳn về một cạnh nào đó. Bạn cũng có thể kéo cửa sổ lên phía trên của màn hình để phóng to nó trở lại.


Tuy khó khăn để có thể thể hiện được toàn bộ hiệu ứng của AeroSnap trong vài hình ảnh trên nhưng các bạn sẽ thấy khá thú vị nếu thử thực hiện nó.

4) Tính năng AeroShake dành cho Windows XP/Vista
AeroShake là một tiện ích khác của Windows 7, cho phép bạn thu gọn tất cả các cửa sổ, trừ cửa sổ đang sử dụng chỉ với một thao tác “lắc” khung cửa sổ bằng chuột. Để sử dụng tính năng này ở Windows XP/Vista, bạn có thể nhờ đến tiện ích mang tên AeroShake (download tại đây). Ứng dụng này không yêu cầu phải cài đặt, bạn chỉ việc Click đúp vào chương trình để chạy. Sau đó, kéo khung cửa sổ hiện tại bằng chỏ truột, đồng thời thực hiện một vài động tác lắc nhẹ chuột, bạn sẽ thấy rằng tất cả các cửa sổ còn lại đều được thu gọn lại xuống thanh Taskbar, ngoại trừ cừa sổ đã được bạn chọn để “lắc”.
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments