Header Ads

ads header

Breaking News

Laputa - Castle in the Sky

Photobucket
Tên gốc: 天空の城ラピュタ ,Tenkū no Shiro Rapyuta
Đạo diễn: Hayao Miyazaki
Sản xuất: Isao Takahata
Kịch bản: Hayao Miyazaki
Âm nhạc: Joe Hisaishi
Ngày phát hành: August 2, 1986
Studio: Studio Ghibli
Thời lượng: 124 phút
Cast: Keiko Yokozawa, Mayumi Tanaka, Minori Terada
Nhóm dịch: Vi-Anime

† Tóm tắt nội dung:

Laputa - Mãi còn xanh?

Ngày xa xưa, chỉ có cư dân Laputa sở hữu quyền năng của sự kết tinh pha lê, Laputa trôi trên không trung, phía trên đảo Dekkai. Viên đá mang lại vận may.

Trên trời cao chợt xuất hiện những tia sáng kỳ ảo, lung linh hạ xuống bên kia đồi. Từ nguồn sáng xanh lấp lánh như sao phát ra từ viên đá Levistone long lanh kia, cô bé Sheeta đang nhẹ nhàng rơi như cánh hồng trong gió. Viên đá Levistone đã giúp Sheeta thoát hiểm khi rơi ra khỏi tàu bay sau vụ tấn công của một băng cướp, trên đường bị mật vụ chính phủ áp tải về thủ đô.

Viên đá pha lê Levistone thuần chất của Sheeta chỉ có những cư dân cổ xưa của Laputa mới tạo ra được và cũng chỉ có họ, dựa vào khả năng tạo năng lượng của những viên đá bay này, mà xây dựng nên toà thành bay trên không trung – thành Laputa.


Chiếc vòng cổ nạm viên đá Levistone là chi bảo gia truyền của dòng họ Laputa, một hoàng tộc huyền bí và cổ xưa. Viên đá là chìa khóa và lưu vật cuối cùng minh chứng sự hiện hữu của Laputa. Là người thừa kế cuối cùng còn lại của vương triều này, Sheeta bị truy đuổi bởi đội quân mật vụ do Mushka cầm đầu và băng cướp Dola, nhằm tước đoạt cổ vật Levistone, tìm kiếm bí mật Laputa.

Bảo bọc cho Sheeta trong hành trình này là sự hào hiệp của Pazu, cậu bé mồ côi đồng cảnh ngộ, giúp việc trong một thị trấn mỏ bé nhỏ. Mẹ mất sớm, cha qua đời trong chán chường, ước mơ cháy bỏng của cậu là chứng minh sự tồn tại của Laputa, toà thành huyền thoại mà cha cậu đã thấy một lần trong đời. Pazu tin vào tấm ảnh về Laputa duy nhất mà cha cậu chụp được, tấm ảnh mà thiên hạ chế nhạo là giả tạo, khiến ông ra đi trong cay đắng.

Thị trấn nhỏ yên bình chứng kiến sự náo loạn qua cuộc chạm trán giữa băng cướp Dola và quân đội theo dấu Sheeta và viên đá Levistone, chìa khoá mở ra bí mật Laputa. Những biến cố nối nhau liên tiếp đã đưa Pazu và Sheeta gắp bó với băng cướp Dola, giúp họ tìm ra Laputa cùng lúc quân đội chính phủ phát hiện đường đến Laputa qua bạo lực và cưỡng đoạt. Thiện ác đáo đầu tại Laputa, toà thành xanh cỏ cây lửng lơ trong mây, trong không gian bao la.


† Download:
Part 1
Part 2
Part 3
Part 4
Part 5

Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments