Header Ads

ads header

Breaking News

Contra



Contra (魂斗羅コントラ Kontora?), hay được biết đến với cái tên Probotector hay Gryzor ở Châu Âu và Châu Đại Dương. Được phát triển và phát hành bởi Studio Konami của Nhật Bản và được phát hành đầu tiên trên hệ máy Thùng vào ngày 20 tháng 2 năm 1987.

Contra là câu chuyện về cuộc đối đầu của loài người với người ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất. Đứng đầu lũ người ngoài hành tinh ấy là Red Falcon và Red Falcon là trùm cuối của rất nhiều phiên bản Game Contra : Contra (1987), Super C (1988),Contra III: The Alien Wars (1992),Contra 4 (2007)...

Photobucket

Trong game, bạn sẽ vào vai Biệt Kích có vũ trang của loài người đánh đuổi lũ ngoài hành tinh và giải cứu thế giới ( thường thì sẽ là 2 nhân vật Co-op với nhau ). Nhân vật chính trong Series có khá nhiều và thường xoay quanh 2 nhân vật là Bill " Mad Dog" Rizer và Lance "Scorpion" Bean. 2 nhân vật này được lấy cảm hứng từ Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone. Ngoài ra thì còn có 1 số nhân vật chính khác từ các phần khác nhưng Bill Rizer vẫn là nhân vật được ưa chuộng nhất trong Series.

Photobucket

Tựa game huyền thoại Contra đã khắc sâu những kỷ niệm tuyệt vời trong lòng các fan hâm mộ. Tuy cốt truyện có phần đơn giản nhưng với cách chơi lôi cuốn dễ gây nghiện, huyền thoại Contra đã tạo được dấu ấn vô cùng lớn lao trong lịch sử trò chơi điện tử. Đặc biệt, series Contra còn được coi là một trong những tựa game đầu tiên giới thiệu lối chơi Co-Op phối hợp giữa hai người trong lịch sử trò chơi điện tử.

Photobucket

Contra hỗ trợ hai người chơi điểu khiển cùng lúc trên một màn hình. Tuy nhiên, họ cần phải phối hợp với nhau tốt, vì nếu một người bị tụt hậu sẽ khiến màn hình không thể chuyển, gây khó khăn hoặc thậm chí gây tử vong cho đồng đội. Đây thật sự là một ý tưởng tuyệt vời khi cảm giác cùng người thân hay bạn bè hò hét và chiến đấu chống lại lũ quái vật ngoài hành tinh luôn là những trải nghiệm khó quên với các game thủ.

Không ngừng lại ở đó, nếu tinh ý ta có thể nhận thấy các con “trùm” thuộc series Contra đều rất to lớn. Có thể thấy, yếu tố này rất dễ bắt gặp trong những game hiện đại ngày nay.

Photobucket

Bên cạnh đó, cũng có thể nói series Contra là tựa game đi đầu trong việc cho phép người chơi sử dụng các phương tiện để di chuyển hay chiến đấu.

Contra thật sự là một sản phẩm tuyệt vời, xứng đáng là kẻ đi đầu trong thể loại game hành động với những ý tưởng xuất sắc của mình.

† Download:
Contra (1987)
Super Contra (1988)
Contra Super C (1990)
Contra III: The Alien Wars (1992)
Contra Force (1992)

† Video:


Photobucket


Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments