Header Ads

ads header

Breaking News

Fire Emblem 6: Sword of Seal

 

Fire Emblem: The Binding Blade (ファイアーエムブレム封印の剣 Faiā Emuburemu Fūin no Tsurugi), được biết đến dưới tên gọi khác là Fire Emblem: The Sword of Seals, hoặc là Fire Emblem 6, là một dòng game nhập vai chiến thuật được phát triển bởi Intelligent Systems và phát hành bởi Nintendo. Game ra mắt vào 29/3/2002 tại Nhật Bản, là phiên bản thứ 6 trong series game Fire Emblem và là bản đầu tiên trong ba bản trong series được Nintendo phát hành trên hệ máy Game Boy Advance. Đồng thời là game cuối cùng dành riêng cho Nhật Bản, các bản game sau đều có bản tiếng Anh.

Đây là phiên bản khó nhất so với 2 bản còn lại. Dù chưa bao giờ được dịch sang tiếng Anh, điều này cũng không hề làm ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của game. Sau đó, 1 nhóm fan đã patch thành công game sang English và các bạn có thể tận hưởng phiên bản hoàn toàn trọn vẹn.

Cốt truyện
Roy, con trai của lãnh chúa Pherae trong Lycia, phải lãnh đạo một lực lượng nhỏ đi cứu viện Hector, người lãnh đạo quân đội Lycia chống lại Zephiel, vua điên của Bern. Dù đã hết sức cố gắng, khi đến nơi, Hector đã bị bắt và sau đó bị chết. Trước tình hình đó, Roy lãnh đạo quân đội Lycia, hay tàn dư của nó. Nghe tin Ostia, vùng đất của Hector, bây giờ do Lilina, con gái Hector và bạn thân của Roy đang cai trị, nổi loạn. Bản thân Lilina bị bắt làm tù binh để lực lượng Ostia phải nghe theo, Roy dẫn binh sĩ đi xuyên qua Lycia, đụng độ một số lực lượng truyền kiếp (Laus, của Erik) và một số lực lượng phản bội (Thria, của agner).

Photobucket

Sau một thời gian, chàng đã đến đây và cùng với kỵ binh thuê được từ Ilia, chàng đã dẹp tan bọn phản loạn. Sau khi cứu xong Lilina thì lại bị Narshen, một đại tướng của Bern bao vây, nhưng nhờ sự giúp đỡ từ Etruria, một vương quốc lớn khác thì Narshen đã phải chạy. Rồi chàng được cử đi đến Western Isle(Các đảo ở phía Tây), nhận thấy sự thối nát do triều đình Etruria để ở đây, chàng đánh tan các tướng lĩnh Etruria và kết hợp với quân phản loạn trở về Etruria. Vua Etruria bị bắt làm tù binh nên chàng lại phải chống lại Etruria.

Sau khi giết chết Narshen, chàng đưa quân đến đánh Bern. Tiếp tục tiêu diệt Murdock, một đại tướng khác, người bảo vệ cho Zephiel từ khi còn nhỏ, chàng đến thẳng kinh đô của Bern và hạ gục Zephiel. Trước khi đánh nhau, Zephiel đã cho chàng biết về việc con người đánh thắng loài rồng trong cuộc chiến Scouring, cuộc chiến cuối cùng giành quyền kiểm soát thế giới. Hắn nói rằng điều đó là sai lầm, hắn sẽ đưa loài rồng lên làm chủ. Sau khi đánh bại Zephiel, nếu bạn có đủ 7 thánh khí và không cái nào hết thì bạn sẽ đi tiếp, giết toàn bộ tàn quân của Bern trước một cái tháp cổ cùng Brunya, vị tướng cuối cùng và là người yêu của Zephiel. Vào trong tháp, bạn sẽ phải đấu một trận với bọn Mamkute(Người hóa rồng).

Sau đó, khi thắng bạn sẽ đấu với Idoun, một con Divine Dragon (rồng tốt) bị hủy diệt linh hồn trở thành Dark Dragon. Cô ta đã từng bị đánh bại bởi Hartmut, người sáng lập ra Bern trước đây nhưng lại được tha. Nếu bạn đánh bại cô ta với Roy thì cô ta sẽ được đưa về ngôi làng mà người cùng rồng vẫn sống chung, còn không thì cô ta sẽ chết trong tháp(Tháp bị đổ). Nếu có được Special Ending, cô ta sẽ phục hồi được linh hồn của mình.

Photobucket

Gameplay
Khác với nhiều phiên bản khác, hệ thống nhân vật và class khá phong phú. Bất chấp class không nhiều bằng FE7 và FE8 nhưng số class là đông nhất. Đồng thời, bạn sẽ phải chọn. Nếu đi map này, bạn có thể lấy được A nhưng không có B và nếu đi map kia thì ngược lại. Bạn sẽ phải quyết định 3 lần như vậy.

Phiên bản này cũng giống các phiên bản trước, với các loại quân đặc sắc và phong phú. Có ngựa bay, kỵ sĩ, rồng, các binh chủng như cung thủ, lính đánh thuê. Mỗi map có 1 kiểu đánh riêng, bạn không thể gọi ai thì gọi rồi đem quân đi đánh bừa được đâu.VD: như với những map có núi cao thì nên gọi ngựa bay, rồng. Những map có rồng thì gọi cung thủ và những map cần truy đuổi địch thì hãy sử dụng những kỵ sĩ có khả năng càn quét quân đội đối phương.

Đồng thời, trong bản này, để đi tiếp bạn sẽ cần có thánh khí. Các thánh khí chỉ lấy được khi vào một số side quest(Ngoại trừ Miurge hoặc Maltet bạn sẽ được nhận từ Yodel). Các side quest cần một số điều kiện nhất định, vì vậy hãy cẩn thận.

Phiên bản này có hệ thống support khá phong phú. So với phiên bản 7 và 8, tất cả đều chỉ có thể support level A với 1 nhân vật và level B với 1 nhân vật, hoặc level C với 2 nhân vật. Tuy nhiên, trong FE7 và FE8, một nhân vật có thể support với 7 nhân vật khác nhau, còn trong FE6 thì con số này lên đến 10.

Photobucket

Khác với các game như Advance Wars, Tactics Ogre,...thì ở bản này, mỗi nhân vật có 1 quá khứ, 1 cuộc sống riêng.Dựa vào cái này thì bạn sẽ tìm ra cách để thu phục nhân vật. Càng chơi nhiều thì bạn sẽ càng khám phá ra nhiều thứ trong cốt truyện về các nhân vật, các quốc gia và về lịch sử của đại lục Elibe. Thật tuyệt vời làm sao khi thời Trung Cổ của Châu Âu hiện ra ngay trước mắt bạn và bạn là chỉ huy của một đội quân trên con đường giải phóng thế giới.

Khi hết game sẽ có 2 endings, một Normal Ending nếu Boss cuối bị giết bởi ai khác không phải Roy và một Special Ending trong đó thì Boss cuối hóa thành 1 cô gái của bộ tộc Mamkute(Một Divine Dragon bị tiêu diệt linh hồn bởi rồng bóng tối).Cô gái đó là Idoun, mắt xanh mắt đỏ và đã được người làng Arcadia, ngôi làng duy nhất mà có cả người và rồng cùng sống(Thực ra là người và người hóa rồng)cứu giúp.Dù được khôi phục linh hồn nhưng cô gái vẫn vô cảm.Nhưng sau 1 thời gian chơi đùa với Fa, Mamkute cuối cùng của bộ tộc này thì cô gái đã biết cười.

Đã có một vài bộ truyện về FE6 và một bộ truyện có tên là Hasha no Tsurugi về một nhân vật tên là Al gia nhập quân đội của Roy.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Fire Emblem 6: Sword of Seal

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments