Header Ads

ads header

Breaking News

Riviera: The Promised Land



Riviera: The Promised Land (Riviera ~約束の地リヴィエラ~, Riviera: Yakusoku No Chi Riviera) là game nhập vai ban đầu được sản xuất vào năm 2002 bởi Sting Entertainment cho hệ máy WonderSwan Color, và là tập đầu tiên trong series game. Trò chơi đã được sản xuất trên hệ máy Nintendo's Game Boy Advance vào năm 2004, và được Atlus USA phát hành tại Bắc Mỹ vào năm 2005. Một bản làm lại được phát hành trên hệ máy PlayStation Portable vào tháng 11/2006, và vào tháng 7/2007 tại Bắc Mỹ bởi Atlus USA. Riviera: The Promised Land became a sleeper hit because of its twist to the RPG standard.

Cốt truyện
Thủa xưa kia, Asgard là vương quốc của các vị thần còn Utgard là vùng đất của quỷ. Ragnarok nơi mà thường xảy ra các cuộc chiến tranh giữa thần và quỷ kéo dài triền miên làm thế giới lâm vào tình trạng hỗn loạn. Asgard bấy giờ đang chao đảo có nguy cơ sụp đỗ do sự tấn cộng dữ dội của bầy lũ quỷ.

Trong tình thế tuyệt vọng, các vị thần đành xóa bỏ lời nguyền từ cổ xưa với hy vọng có thể tạo ra các Grim Angel với đôi cánh đen mạnh mẽ, hùng dũng. Dưới những bàn tay thần thánh các Grim Angel trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong các cuộc chiến, họ đã chấm dứt chuỗi những ngày dài bi đát trên thế giới bằng cách phong ấn bầy lũ quỷ rồi cất dấu năng lực của chúng tại một thiên đường nhỏ mang tên Riviera và sai người canh giữ chúng. 1000 năm trôi qua thật nhanh, tin đồn về sự hồi sinh của lũ quỷ đã lọt đến tai The Seven Magi người đại diện cho các vị thần bảo đảm sự hòa bình cho Asgard. Ông đã quyết đi khởi động năng lượng hủy diệt của thần thánh "The Retribution" và đã giao phó nhiệm vụ này cho hai Grim Angel mang tên Ledah và Ein. Câu chuyện của chúng ta bắt đầu từ đây...

Photobucket

Gameplay
Riviera: The Promised Land là một game nhập vai theo lượt tương tự như Golden Sun hay Final Fantasy. Riviera: The Promised Land có cách chơi khá thú vị so với các Game RPG khác thay vì sử dụng cách thẻ lệnh (Command) người sẻ tùy chọn sử dụng các vũ khí để tấn công, phòng thủ hay dùng phép. Bên cạnh đó, Game có sự lên cấp khá lạ so với các dòng Game RPG khác bằng cách thu thập các vũ khí, vật dụng mới và sử dụng "Practice Battles" để luyện cho đến khi thanh Exp phía trên các thẻ lệnh đầy thì bạn sẽ được thăng cấp và học được tuyệt chiêu mới. Không những thế Game còn có thanh Over Drive gồm 3 cấp 1, 2 và 3. Tùy theo loại vũ khi mỗi khi Over Drive đạt đến 1 cấp nhất định thì bạn có cơ hội tung ra các Over Skill học được từ công đoạn luyện "vũ khí" của bạn trong trận chiến, mỗi lần sử dụng Over Skill các bạn lại thấy cái cảm giác khá quen của các dòng Game đối kháng khi đợi bình năng lượng đầy để mình có thể tung ra đòn sát thủ. Ngoài ra, Game có cách di chuyển khá mới lạ không tự do qua lại như các dòng Game RPGs khác, bạn phải sử dụng Trigger Points để có thể đi đến các địa điểm quan trọng trong 1 vùng chơi. game chơi theo 1 cốt truyện có sẵn, dùng lệnh để di chuyển sang nơi khác. Giống các game khác, ta có thể nhấn Select để xem Status, sử dụng item hoặc skill.

Trên đường đi ,ta có thể thu thập item từ các các Chest, các lùm cây, bạn nên mở tất cả những thứ ta gặp trên đường đi để có thể tìm đc các Weapon mạnh mà khi đánh trùm thì kô thể thiếu nó, nhưng đừng có sử dụng lung tung vì nó cũng có giới hạn sử dụng, 10 lần hoặc 20 lần.

Photobucket

Hệ thống battle: Phải nói cái này đc chăm chút cực kỹ, hình ảnh rất đẹp, trước mỗi trận đấu ta có thể chọn các Item để chiến đấu, và khi chiến đấu ta sẽ thu đc các Over drive để thi triển các skill.

Skill: Mỗi nhân vật sẽ có skill khác nhau (tất nhiên) và có damage khác nhau, trước khi thi triển những skill đặc biệt của mình bạn sẽ đc xem những hình ảnh chuẩn bị, nhưng không phải lúc nào cũng thi triển skill kể cả khi max Over Drive, mà kỹ năng điều khiển weapon phải full.

Để hoàn thành Game người chơi cần độ 30h đến 40h đối với người tầm trung bao gồm: bảy Chapters tất cả, luyện cấp độ bằng "Practice Battles". Game đi theo cốt truyện nên giá trị chơi lại của Game khá hạn chế tuy nhiên thay vào đó Game có 5 cái kết dành cho riêng năm người bạn đồng hành với nhân vật chính của chúng ta là Ein. Ngoài ra, Game còn có một số phần thưởng nhỏ khác như một Chapters phụ đấu với trùm mạnh nhất Game, các đoạn Cutscene Gallery...

Photobucket

Game thuộc thể loại đấu theo lượt, là 1 game hot của GBA. Nếu đã là 1 fan của dạng game dàn trận trên GBA thì game này là 1 trong những tiêu biểu. Cái hay của nó không chỉ ở những combo, cách giao đấu, mà nó còn được hấp dẫn bởi câu truyện hay của nó và cách chơi mới lạ này. Cách chơi mới lạ có nghĩa là bạn sẽ không được di chuyển tự do trong bản đồ mà nó được sắp xếp sẵn đường đi và bạn chỉ cần chỉ định lối đi thôi. Cách giao đấu đẹp, cách đánh nhìn rất sắc sảo. Trước mỗi trận đấu, ta sẽ được chỉnh sửa những món item và những món weapon mà ta cần dùng trong trận đấu, chính vì điều này, đã làm cho người chơi có cách tính toán kĩ lưỡng trước khi vào trận đấu.

Nhìn chung về mặt âm thanh và đồ họa của Game tạm ổn. Các nhân vật được thiết kế theo phong cách Anime trông rất dễ thương đặc biệt là mấy bạn gái như Cierra hay Serene, bạn đang chơi mà cảm giác như đang theo dõi 1 bộ phim hoạt hình vậy. Âm thanh vui nhộn bắt nhịp với tiết tấu của Game tạo cho người chơi cảm giác thực hơn.

Xét toàn cục Riviera: The Promised Land là một Game nhập vai đáng để các Fan thử qua một lần hay để tìm thấy nét mới lạ trong cách chơi của RPG trong tựa Game này.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Rom Riviera: The Promised Land


† Video:


Photobucket


Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments