Header Ads

ads header

Breaking News

Shining Soul

Photobucket

Shining Soul (シャイニング・ソウル, Shainingu Sōru) là game nhập vai trên hệ máy Game Boy Advance. Nó được đạo diễn bởi Akira Ueda, phát triển bởi Nextech và Grasshopper Manufacture. Shining Soul được phát hành tại Nhật Bản bởi Sega vào 28/3/2002, tại Châu Âu bởi Infogrames vào 7/3/2003 và tại Bắc Mỹ bởi Atlus vào 16/9/2003. Đến năm 2006 được tái phát hành lại tại Nhật bản với tiêu đề "Value Selection".

Shining Soul nằm trong series game Shining, bản game đầu tiên Shining in the Darkness có thể được so sánh với series game Might and Magic hoặc Wizardry, trong game là một hệ thống mắt xích Dungeon 3D với các trận đánh bắt gặp ngẫu nhiên, chiến đấu theo lượt. Phần game tiếp theo là Shining Force có thể được so sánh với series game Fire Emblem, bởi vì lối đánh chiến thuật theo lượt với đồ họa rất giống nhau. Series game Shining đã được phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau như Sega, Game Boy Advance, Arcade, NDS, PSP, PlayStation 2, PlayStation 3 , PlayStation4, Japanese mobile phones (nội địa).

Cốt truyện
Game bắt đầu với việc lựa chọn bốn nhân vật khác nhau: Warrior, Archer, Sorcerer, và Dragonaut. Sau khi đặt tên cho các nhân vật được lựa chọn, trò chơi sẽ bắt đầu với một người vô danh, cô gái elf tóc hồng đang đọc một cuốn sách dày. Cô gái cho bạn một tách coffie để bạn chờ đợi ông nội cô ấy quay trở lại và cô sẽ cho bạn cuốn sách của mình. Bạn đọc quyển sách và đó là nơi câu chuyện của trò chơi bắt đầu.

Câu chuyện giải thích rằng có một con rồng Dark Dragon, đã đàn áp vùng đất màu mỡ của Runefaust thành vùng đất hoang. Với sự giúp đỡ của năm quái vật bóng tối, chúng gần như tiêu diệt Runefaust cho đến khi bốn hiệp sĩ ánh sáng xuất hiện. Sau khi đọc xong nội dung của cuốn sách, nhân vật mà bạn đã lựa chọn xuất hiện trong một thị trấn nông thôn, trước mặt bạn có một nhân mã tên là Noah. Noah nói rằng bạn là anh hùng của họ và sau một hồi giải thích, bạn được phép rời khỏi thị trấn và bắt đầu cuộc hành trình của bạn để tiêu diệt năm quái vật bóng tối, và Dark Dragon một mình.

 


Đến bản Shining Soul II thì diễn ra trong đất của Klantol, hàng ngàn năm sau khi các sự kiện đang diễn ra trong các Shining Soul I trước đó. Một mụ phù thủy ác tên là Dark Angel đã tung ra những con quái vật vào thế giới và đã đưa nhiều người trong số anh hùng của đất theo trances. Khi các anh hùng trước đây bắt cóc công chúa của Klantol, cha cô vua Marcel, quyết định hành động. Nhà vua quyết định tổ chức một giải đấu để bầu một anh hùng mới, đó chính là bạn!

Gameplay
Là một game dạng chặt chém nhập vai chiến thuật. Trận chiến diễn ra trong thời gian thực. Các nhân vật có thể thuộc về một trong hai phía: các đồng minh (điều khiển bởi người chơi) hoặc kẻ thù (điều khiển bởi máy tính). Tùy thuộc vào vị trí của nhân vật so với kẻ thù và đồng minh, một nhân vật cũng có tùy chọn để tấn công, thi triển một phép thuật, sử dụng item, tìm kiếm (nếu tiếp xúc vào rương báu). Các nhân vật có thể sử dụng các hành động tấn công, chẳng hạn như các cuộc tấn công vật lý hay tấn công phép thuật, chỉ thực hiện đối với các đơn vị thuộc về phía đối địch và có thể sử dụng các hành động hỗ trợ, chẳng hạn như hồi máu, tăng cường khả năng phép thuật, và các item, chỉ thực hiện đối với nhân vật cùng phe.

Vấn đề lớn nhất khi chiến đấu là không có khả năng cho người chơi tạm dừng các hành động, thậm chí khi vào menu, các nhân vật vẫn còn dễ bị tấn công, và thậm chí có thể chết. Tính năng này là một trong những thứ cần thiết khi có nhiều hơn một người chơi được liên kết với nhau và cùng tham gia, nhưng trong chế độ chơi đơn thì nó có vẻ hơi lạ.

Giống như các game thể loại nhập vai RPG, nhân vật trở nên mạnh hơn bằng cách chiến đấu kẻ thù hoặc bằng cách thực hiện các hành động khác trong trận chiến, như chữa trị cho đồng minh. Những hành động này cung cấp cho các nhân vật điểm kinh nghiệm (EXP), điều đó sẽ làm họ tăng level.

Photobucket

Trong Shining Soul II, mỗi đơn vị đồng minh được đại diện bởi một nhân vật với hình ảnh và cá tính riêng của mình, giống như trong series Fire Emblem. Mặc dù không có dạng nhân vật chung chung, ngoại trừ về phía đối phương, rất nhiều nhân vật đóng góp rất ít hoặc không có gì đối với cốt truyện sau khi gia nhập với người chơi.

Mỗi nhân vật đồng minh cũng có một trường phái, khi một nhân vật đạt đến level 10, nó có thể tiến tới một trường phái có khả năng nhiều hơn thông qua một cơ chế trong game gọi là thăng cấp. Một nhân vật có thể được thăng cấp ở bất kỳ level từ 10 trở lên đến mức không thể thăng cấp ở level tối đa là 20. Khi thăng cấp thì level của nhân vật sẽ quay lại về 1 và các biểu đồ chỉ số sẽ giảm với lượng cố định, mặc dù họ bắt đầu với chỉ số cao hơn nếu các nhân vật đã được thăng cấp ở mức level cao hơn.

Bản Shining Soul II thì thật sự là có rất nhiều điều mới! Điều mới đầu tiên, là bạn có thể tuỳ chọn hero sẽ là người bạn điều khiển đi suốt chặng đường, tuy nhiên bạn có thể có nhiều Hero với nhiều Job hơn,nhiều tính năng hơn như Ninja, White Mage, Black Mage hay Thief, v..v... Có tám lớp nhân vật để lựa chọn (thay vì bốn), hàng trăm (không phải hàng chục) của quần áo duy nhất và các vũ khí để tìm kiếm, 18 rất lớn để khám phá ngục tối (thay vì tám), kết thúc nhiều để xem, và khoảng 40 nhiệm vụ phụ để hoàn thành (trong khi các game trước đó đã không có).

Photobucket

Đồng thời hệ thống Item và Equipment của Shining Soul II cũng có phần được đẩy cao, giờ đây cách kiếm tiền của bạn cũng khó hơn rất nhiều. Không thể có vụ bạn nhặt được tiền nhờ đánh quái, mà bạn chỉ có thể nhận tiền bằng các hòm đồ trên đường đi hay bán những đồ mà bạn không cần và không thể dùng! Và có một điểm rất giống với các game RPG hiện nay, đồ được coi là "khủng" không bao giờ có chuyện được bán ngoài shop, thí dụ như Leather Gloves +6,Golden Armor +9 v..v... Và nếu bạn đánh được quái càng mạnh, thời gian hạ gục nó càng ngắn thì đồ của nó khi rớt ra sẽ càng "xịn".

Gameplay của Shining Soul II không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản Shining Soul I, nó vẫn tôn thờ lối chơi chặt chém của mình! Lần này, không phải bạn cần mở bảng Item để thi triển Skill, mà bạn cần phải thông thạo các nút bấm để thi triển skill theo ý mình mà không cần mất công mở bảng Item để Monster "tẩn".

Âm thanh và đồ họa
Giao diện có phần đơn giản và rất dễ sử dụng, phù hợp hoàn toàn với trò chơi. Một giao diện đồ họa cho áo giáp, phụ kiện, và vũ khí làm cho nó dễ dàng để lựa chọn giữa các áo giáp có khả năng khác nhau, chẳng hạn như có sức phòng thủ cao hơn hoặc một khả năng đề kháng được nâng lên với một nguyện tố nhất định.

Ở Shining Soul II thì có sự thay đổi rõ rệt nhờ công nghệ 2D develope mới được SEGA sáng tạo và là một thành tựu mới trong nền công nghiệp phát triển game! Các nhân vật trong Shining Soul II được trau truốt khá đẹp, nàng tiên kể chuyện Iriss cũng xinh xắn hơn, đặc biệt là hình ảnh về những vị anh hùng mới của chúng ta, đẹp hơn rất nhiều so với những nét thô kệch ở phiên bản I

Photobucket Photobucket
Photobucket
Photobucket


† Download:
Shining Soul I
Shining Soul II

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments