Header Ads

ads header

Breaking News

Summon Night



Summon Night: Swordcraft Story (サモンナイト クラフトソード物語, Samon Naito Kurafutosōdo Monogatari), là trò chơi hành động nhập vai được phát hành bởi Banpresto trên hệ máy Nintendo Game Boy Advance. Nó là một phần trong Series trò chơi Summon Night. Được Atlus dịch sang tiếng Anh, nó có hai phần tiếp theo, Summon Night: Swordcraft Story 2 và Summon Night Craft Sword Monogatari: Hajimari no Ishi.

Summon Night (サモンナイト, Samon Naito) là một series game nhập vai, hòa trộn với các yếu tố tiểu thuyết tương tác dựa theo mô phỏng hẹn hò. Series game được phát triển bởi Flight-Plan, phát hành bởi Banpresto, và các nhân vật được thiết kế bởi Izuka Takeshi. Series có 6 bản chính, và 7 bản phụ, được phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau như PlayStation, PlayStation 2, PlayStation 4, PlayStation Portable, PlayStation Vita, Game Boy Advance và Nintendo DS. Tính đến năm 2014, chỉ có 3 bản chính được chuyển thể sang tiếng anh, và các bản phụ như Summon Night: Twin Age, Summon Night: Swordcraft Story và các phần tiếp theo của nó. Vào tháng 4/2015, có thông tin rằng Gaijinworks sẽ dịch và phát hành bản Summon Night 5 trong series tại Bắc Mỹ và Châu Âu, và nó sẽ được phát hành vào tháng 12/2015.

Cốt truyện
Summon Night: Swordcraft có cốt truyện diễn biến dựa trên các sự kiện cơ bản hàng ngày, toàn bộ trò chơi bao gồm 10 ngày, trong đó người chơi đi khám phá từ thị trấn Wystern đến hầm ngục Labyrinth. Mỗi ngày, nhiều cấp độ của Labyrinth sẽ được mở khóa và người chơi sẽ được yêu cầu phải khám phá sâu hơn để hoàn thành nhiệm vụ được yêu cầu. Khi đêm xuống, người chơi có thể chọn người mà mình muốn nói truyện cùng, và theo dõi qua các màn cắt cảnh trong game.

Photobucket

Trong phần 1 bạn sẽ nhập vai vào 1 cậu bé hoặc 1 cô bé với một ước mơ cao cả đó là trở thành một kiếm sĩ tài ba, bạn sẽ cùng với nhân vật của mình phiêu lưu khắp mọi nơi trong thế giới ảo, để thực hiện ước mơ cao cả này. Game thuộc thể loại nhập vai phiêu lưu. Trong game này thì hệ thống vũ khí rất đa dạng và nhiều loại chẳng hạn như: kiếm, rìu, giáo, găng tay, máy khoan, cung. Chúng rất hữu ích trong game khi khám phá các bí mật trong game. Còn đối với phép thuật trong game thì phải nói là tuyệt vời, nó rất đẹp mắt và có nhiều loại phép thuật.

Ở phần hai có thể nói là một bước tiến rất mới mẽ và khác với phần 1, bạn sẽ không còn quanh quẩn trong 1 thành phố nữa, mà thay vào đó là các khu rừng và những hang động rộng lớn cùng với những bộ vũ khí và combo mới rất hấp dẫn...Game bắt tại một ngôi làng nhỏ có tên gọi là Cliff Village, nơi đây tồn tại phong ấn của một con quái vật cổ đại tên là Goura. Từ đời này sang đời khác, các Daemon Edge đều có trách nhiệm bảo vệ ấn phong này không bị phá vỡ bởi một khi Goura thoát ra ngoài cũng là ngày tàn của thế giới. Bạn - con của một người thợ rèn và cũng là người kế thừa sứ mạng của một Daemon Edge sẽ phải trải qua một cuộc hành trình dài trên con đường đầy cam go, qua những pháo đài bí ẩn, tìm kiếm những thanh gươm trong truyền thuyết, để có lời giả đáp không chỉ cho số phận của bạn mà là còn cho cả thế giới.

Đến phần tiếp theo, nhân vật chính là một Craftknight tập sự của Rob và cộng sự của anh ấy là các con thú triệu hồi VE. Tuy nhiên, một ngày họ đã tách ra, và Rob đã bị giết bởi một con thú triệu hồi, khiến cho VE coi chủ mới là nhân vật chính. Vào một ngày, một con thú triệu hồi lạ xuất hiện tại công xưởng của họ và làm bị thương VE, khiến cho nhân vật chính tức giận. Sau khi đuổi theo con thú triệu hồi, anh/cô ấy gặp một cô gái bí ẩn tên là Murno, và sau khi giải cứu cô gái từ người đàn ông Bostaph, ông nhận thấy rằng con thú triệu hồi là con thú bảo hộ của Murno. Sau đó, để xin lỗi cho những rắc rối gây ra, Murno sẽ sống với họ, giúp VE làm việc nhà, con thú bảo hộ của cô sẽ trở thành cộng sự của nhân vật chính, và nhân vật chính làm một lời thề để bảo vệ Murno với sự giúp đỡ của các cộng sự mới. Vô tình, nhân vật chính đã tham gia vào các biến cố có thể đe dọa thế giới Lyndbaum.



Gameplay
Một trong những trọng tâm chính của trò chơi là rèn vũ khí để chiến đấu. Để rèn vũ khí, người chơi cần kỹ thuật rèn vũ khí và các vật liệu để tạo ra nó. Kỹ thuật rèn được cho một lần mỗi ngày bởi Bron và bạn không thể bỏ lỡ. Kỹ thuật rèn vũ khí khác cũng có thể nhận được từ Bron, nhưng vũ khí trước phải được chế tác trước để cho Bron dạy các kỹ thuật tiếp theo. Ngoài ra, với thanh kiếm Bron sẽ thêm vào số lượng phương pháp rèn vũ khí mỗi ngày. Sau khi cốt truyện chính hoàn thành, người chơi sẽ nhận được các kỹ thuật bằng cách tìm họ trong rương báu vật hoặc giết quái vật, và hoàn thành các nhiệm vụ đặc biệt.

Ngoài các nhiệm vụ theo cốt truyện, thì có thêm nhiều nhiệm vụ phụ được cung cấp bởi các NPC, thông thường họ sẽ yêu cầu thực hiện các công việc đơn giản, và phần thưởng thường là công thức để rèn vũ khí.

Summon Night chia vật chất thành bốn yếu tố: lửa, nước, sét, và gió. Các vật liệu có thể thu được bằng cách chia tách các món hàng hoặc vũ khí. Số lượng và chủng loại vật liệu nhận được sẽ phụ thuộc vào các món hàng được sử dụng. Ngoài ra, bất kỳ vũ khí bị chia tách sẽ chỉ nhận lại một nửa những gì đã được sử dụng để rèn thành nó. Khi các nhân vật có công thức, cũng như các vật liệu cần thiết, họ có thể rèn các vũ khí tại công xưởng của họ.

Vũ khí cũng có thể được nâng cấp. Tùy thuộc vào những gì con thú bảo hộ đã được lựa chọn, các loại vũ khí khác nhau có thể được nâng cấp mà không cần phải có các công thức nâng cấp. Việc tạo ra một vũ khí nâng cấp sẽ yêu cầu trạng thái nguyên bản của vũ khí đã được rèn. Ngoài ra, người chơi phải có đúng số lượng quặng thần bí. quặng thần bí có thể thu được bằng cách đánh bại một nhóm kẻ thù đặc biệt, mang hình dạng của áo giáp và thiết bị. Các loại vũ khí không thể nâng cấp bởi những con thú bảo hộ sẽ yêu cầu phải hoàn thành một nhiệm vụ phụ.

Mỗi vũ khí cũng có một số điểm giống như điểm sử dụng, được gọi là thời hạn. Mỗi cuộc tấn công sẽ làm giảm thời hạn của vũ khí chút ít. Nếu thời hạn của một vũ khí xuống bằng 0, vũ khí sẽ bị phá vỡ và không còn sử dụng được nữa. Khi một vũ khí phá vỡ, nó để lại một mảnh vỡ vũ khí và không thể phục hồi.



Các trận chiến trong Summon Night diễn ra bên trong 1 khung cảnh. Chúng được mở ra ở các cuộc đụng độ ngẫu nhiên. Trên màn hình chiến đấu, người chơi sẽ được đặt vào một khu vực nhỏ có 1-4 đối thủ. Họ có thể tự do di chuyển, chạy, nhảy, phòng thủ, tấn công, triệu tập con thú bảo hộ và sử dụng các vật phẩm của mình. Có đến ba vũ khí có thể được trang bị, và đến bốn vật phẩm và phép thuật khác nhau có thể được đặt trên các con thú bảo hộ. Điều này phải được thiết lập trước khi trận chiến bắt đầu. Nếu không có vũ khí có sẵn hoặc được trang bị, người chơi sẽ buộc phải chiến đấu với một cái búa. Trong trận chiến, người chơi có thể tự do chuyển đổi giữa các loại vũ khí trang bị của họ và sử dụng bất kỳ các vật phẩm và phép thuật được lựa chọn. Một trận đánh sẽ chiến thắng khi tất cả các đối thủ hoặc là bỏ chạy hoặc đã bị đánh bại.

Âm thanh và đồ họa
Cảnh vật và khung cảnh có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Nhân vật được thiết kế tỉ mỉ và chi tiết. Trông các nhân vật dễ thương và thân thiện. Các con boss và quái vật được mô phỏng hoạt động tốt. Có 1 số hiệu ứng đặc biệt được áp dụng vào phép thuật, tạo nên sự sinh động và phong phú. Đồ họa của Summon Night có thể nói là rất khá trong số các game RPG trên hệ máy GBA hiện nay.

Ở phiên bản Summon Night Craft Sword Monogatari: Hajimari no Ishi đây cũng chính là phiên bản Summon Night cuối cùng trên hệ máy GBA. Game là sự kết tinh cái hay của 2 phiên bản trước và lược bỏ khá nhiều những khuyết điểm đáng chê trách từ 2 phiên bản trước nên có thể coi game là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo mà bạn cần phải chơi nếu bạn là fan trung thành của dòng game đình đám này. Đồ hoạ của game có thể nói là khó game nào sánh bằng trên hệ máy GBA, không khác nhiều so với 2 phiên bản trước nhưng âm thanh gây ấn tượng mạnh bởi những bản nhạc nền phù hợp với khung cảnh. Có thể thấy rõ nét sự ưu việt của âm thanh trong những trận chiến, những đòn combo đẹp mắt, tiếng nổ nghe rất thật khiến trận đấu trở nên ác liệt hơn.

Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments