Header Ads

ads header

Breaking News

Super Robot Taisen: Original Generation

 

Super Robot Taisen: Original Generation (スーパーロボット大戦ORIGINAL GENERATION, Sūpā Robotto Taisen Orijinaru Jenerēshon) là game chiến thuật theo lượt trên hệ máy Game Boy Advance, được phát triển bởi Banpresto và phát hành bởi Atlus (Banpresto phát hành nội địa tại Nhật Bản). Trò chơi ban đầu được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 22/11/2002, và các nhân vật ban đầu được tạo ra bởi Banpresto cho series game Super Robot Wars (hay Super Robot Taisen) còn gọi tắt là SRW (SRT). Là một series trò chơi, tính ra cho đến nay, Super Robot Wars đã ra được gần 40 phiên bản trên nhiều hệ máy khác nhau.

Phần tiếp theo Super Robot Taisen: Original Generation 2, đã phát hành vào ngày 3/2/2005 tại Nhật Bản và tại Bắc Mỹ vào ngày 21/11/2006 trên hệ máy Game Boy Advance. Ngày 27/6/2007, Super Robot Taisen: Original Generation có một phiên bản làm lại chất lượng hơn của cả hai bản Original Generation, được phát hành tại Nhật Bản trên hệ máy PlayStation 2.


Ngoài ra trên hệ máy Game Boy Advance còn có các bản như Super Robot Taisen A, Super Robot Taisen R, Super Robot Taisen D, Super Robot Taisen J. Trong đó Super Robot Taisen J là phiên bản thứ sáu và cũng là bản SRW cuối cùng trên GBA. Đã có một cuộc tranh cãi dữ dội giữa các fan SRW khi hai series lâu đời Getter Robo và UC Gundam bị loại bỏ và thay bằng Tekkaman Blade, vốn không phải robot mà chỉ là người mặc Power Suit.

Cốt truyện
Câu chuyện của Super Robot Wars Original Generations bắt đầu khi nền khoa học kỹ thuật phát triển giúp nhân loại từng bước mở rộng khám phá vũ trụ bao la, đánh dấu 1 kỷ nguyên mới kỷ nguyên chinh phục vũ trụ (Space Era). Năm Space Era thứ 179, một thiên thạch bất ngờ rơi xuống đảo Marquesas ở Nam Thái Bình Dương và Chính phủ liên bang Trái đất (Earth Federal Government - EFG) lúc bấy giờ đã phát hiện một công nghệ bí mật tên là Extra-Over Technology (EOT) có chứa trong thiên thạch này.

Tiến sĩ Bian Zoldark, trong khi nghiên cứu về công nghệ EOT đã khám phá ra chủ nhân của công nghệ này đang chuẩn bị kế hoạch xâm chiếm Trái đất. Chính vì thế, chính phủ bắt đầu phát triển một thế hệ Robot khổng lồ để đối phó với các vị khách không mời từ ngoài Trái đất, được biết với tên gọi Personal Troopers (PT).

Thế lực ngoài hành tinh chủ nhân của công nghệ EOT, được gọi với cái tên Aerogaters ban đầu đã tấn công các tàu thám hiểm mà Trái đất gửi đi điều tra sự hiện diện của họ ở rất xa hệ mặt trời, kết quả cuộc tập kích này là sự thất bại có tính toán trước của phe Aerogaters. Nhân sự kiện này Aerogaters lấy cớ yêu cầu đàm phán với EFG và bắt EFG phải nhượng bộ họ. Cuộc đàm phán diễn ra tại 1 căn cứ bí mật ở Nam Cực (Antarctica), với kết quả là EFG chấp nhận những yêu cầu của Aerogaters một cách vô điều kiện, do những người lãnh đạo của EFG lo sợ sức mạnh quân sự của Aerogaters.

Photobucket

Không bằng lòng với quyết định yếu hèn này, một tổ chức vũ trang tự xưng là Divine Crusaders được lãnh đạo bởi tiến sĩ Bian Zoldark, với vũ trang hiện đại phát triển từ công nghệ EOT, đã tấn công vào hội nghị, phá hủy phi thuyền của phái đoàn Aerogaters, sau đó "tiện tay" tấn công dằn mặt luôn vào lực lượng liên bang Trái đất (Earth Federal Army - EFA). Nhân cơ hội này, tiến sĩ Bian thông báo về sự tồn tại của Aerogaters tới toàn thế giới, đồng thời phát động cuộc chiến Divine War nổi loạn chống lại EFG và chính sách nhu nhược của họ. Trước mắt là cuộc nội chiến giữa một bên là DC muốn lật đổ EFG, thống nhất nhân loại chống lại Aerogaters, một bên là EFG tìm mọi cách bảo vệ quyền lực của mình, trong khi lực lượng quân sự chính của Aerogaters đang tiến ngày một gần đến Trái đất...

Ở phiên bản Original Generation 2 cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Kyosuke Nanbu, đội trưởng của ATX team trực thuộc quân đội Trái Đất ( Earth Federation-EF ). Sau chiến dịch Super Robot Wars ở phiên bản Original Generation 1, đánh đuổi được Aerogators, những tưởng hoà bình sẽ đến với Trái Đất. Nhưng gần như ngay sau đó, tàn quân của Divine Crusaders (DC) với tên gọi DC remnant, đã tập hợp quân đội và đứng dậy gây chiến với quân EF để giành quyền làm chủ Trái Đất, đứng lên chống lại hiểm hoạ alien. Nhưng lần trở lại này, quân DC ko chỉ có một mình mà còn nhận được sự giúp sức của một lực lượng bí ẩn với khí tài quân sự và công nghệ rất cao.

Ngoài ra cả DC remnant và EF đều phải đối phó với hiểm hoạ alien mới: Inspectors. Và không chỉ dừng lại ở cuộc chiến giữa 3 quân, một lực lượng thứ tư,cực kì bí ẩn với tên gọi Einst có nguồn gốc từ cổ xưa, cũng nhảy vào cuộc chiến và gây chiến với cả 3 phe còn lại.

Đây là diễn biến câu truyện của phần Super Robot Taisen: Original Generation. Cho nên gamer nếu chưa chơi phần 1 thì sẽ khó nắm bắt được nội dung phần 2 và phần này thì khó hơn nhiều. Chỉ cần vài bước đi sai thì sẽ dẫn bạn đến Game Over. Hơn 40 nhiệm vụ lớn nhỏ, bạn sẽ phải bỏ ra vài ngày, thậm chí vài tuần để có thể hoàn tất game.
 
Gameplay
Original Generation cung cấp cho người chơi lựa chọn chơi từ một trong hai nhân vật chính nam, cả hai đều thấy mình chiến đấu với Divine Crusaders và các Aerogaters từ các phía khác nhau. Trong khi cả hai đều đi theo cốt truyện tương tự nhau, mỗi nhân vật đều có nhiệm vụ riêng của mình để làm, cũng như gặp gỡ nhiều người và thử nghiệm mechs khác nhau trong các cốt truyện của mình.

Original Generation còn cho phép người chơi trang bị hoặc loại bỏ vũ khí trên mech. Tuy nhiên, hệ thống độc đáo này chỉ có trên mechs thuộc thế hệ real-type, trong khi các siêu robot không có khả năng chuyển đổi vũ khí nhưng bạn vẫn có thể trang bị vũ khí làm tăng giảm sức di chuyển, áo giáp, vũ khí tấn công...Các phi công điều khiển có những khả năng bẩm sinh và có thể được chuyển giữa các đơn vị mechs khác nhau.

Hệ thống chiến đấu tương tự các bản Super Robot Wars khác. Ở bản Original Generation 2 vẫn là dàn trận theo lượt như bản Original Generation 1, nhưng lần này sẽ ko còn sự chọn lựa 2 hướng đi (theo Kyosuke hoặc theo Ryusei) như Original Generation 1, mà ta bắt buộc phải đi theo Kyosuke (vì cốt truyện lần này xoay quanh Kyo rất nhiều).

Trước tiên phải nói về độ khó. Độ khó của Original Generation 2 được tăng lên khá nhiều so với Original Generation 1, tuy không đến mức làm nản lòng người chơi như SRW Impact trên PS2 nhưng buộc phải công nhận đây là bản SRW khó thứ nhì từ năm 2000 tới bây giờ. Một phần độ khó cao như vậy là vì các secret của game khá nhiều, mà các secret đó đòi hỏi người chơi phải đáp ứng đủ các điều kiện phải nói là hơi bị chua nếu muốn sở hữu được một món vũ khí mạnh, một con mech chiến hoặc mở thêm màn cuối... Nếu chỉ đơn thuần là chơi "chỉ để qua màn"  thì có lẽ game không khó đến vậy.

Photobucket

Hệ thống Equippable Weapon được bổ sung thêm rất nhiều món mới cũng như các Secret Weapon. Trong khi ở Original Generation 1 thì lượng Secret Weapon khá ít thì nay với Original Generation 2, số đó tăng lên đáng kể. Shishiou Blade trong Original Generation 2 có đến 2 thanh , tuy nhiên để lấy được thanh thứ nhất thì... ko còn cách nào khác ngoại trừ cheat, vì điều kiện lấy phải nói là điều không thể, đây cũng là một điểm bất cập của game.

Game bổ sung thêm hệ thống đổi nhạc nền (Bgm) cho mech. Nếu như Original Generation 1 thì mỗi con mech (hoặc pilot) chỉ có một Bgm thì nay với Original Generation 2, ta có thể chọn 1 trong từ 2-4 Bgm cho một con mech (tuỳ theo pilot điều khiển nó nữa).

Một bổ sung mới cho System là bạn có thể skip animation của đòn đánh nếu như bạn không muốn xem, bằng việc ấn nút B khi đòn đánh đang show animation. Hệ thống này được áp dụng từ SRW MX ra năm 2004 trên PS2 đến bây giờ.

Âm thanh và đồ họa
Ngoài các hình ảnh động chiến đấu, các hình ảnh trong Original Generation chắc chắn đã được nâng cấp lên rất nhiều trên hệ máy GBA, nhưng vẫn chưa thể so với PS2. Các mech trong game vẫn được thiết kế theo kiểu SD (super deformed, tức đầu gần bằng thân ), một nét truyền thống của dòng game Super Robot Wars. Animation của game được cải thiện đáng kể so với Original Generation 1 vì game sử dụng nhiều animation lấy từ bản Super Robot Wars Alpha 2 trên PS2 (tuy nhiên chất lượng hình ảnh không thể nào so với PS2 được).

Photobucket

Âm nhạc trong game khá tốt. Đặc biệt ở Original Generation 2 bạn sẽ được nghe lại những Battle Theme ngoài map được lấy từ bản Impact, cũng như được gặp lại những bgm rất nổi tiếng của các phiên bản Super Robot Wars trước đây như The Gate of Magus (Super Robot Wars Alpha Gaiden), Dark Knight + Chaos + So close yet so far (Super Robot Wars A trên GBA), Violent Battle (Super Robot Wars 3 trên SNES), Ace Attacker ver.W (Super Robot Wars Alpha 2)...

So với những dòng game trước đây thì Super Robot Taisen: Original Generation có đồ họa phải nói là khá tốt. Hình ảnh nhân vật và Mechs được chăm chút rất kĩ đến từng chi tiết. Background và map được mở rộng hơn rất nhiều. Và đặc biệt nhất vẫn là hệ thống skill rất phong phú. Nhiều chiêu thức ra đòn rất khác nhau, hình ảnh cực đẹp, mạnh mẽ. Các chiêu combat, combo, att long range… phải nói là quá tuyệt vời. Quả thực ko phụ lòng mong mỏi của dân ghiền robot. Tuy có một vài hình ảnh được lấy từ phiên bản cũ nhưng ko ảnh hưởng nhiều lắm.

Đây quả thực là một game đáng để chơi, không quá khó đối với những ai đã từng chơi qua thể loại game này nhưng cũng là một thử thách ko nhỏ cho những ai lần đầu tiếp cận phiên bản Super Robot Taisen: Original Generation. Super Robot Taisen: Original Generation là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ mê hệ máy GBA cũ mà hay này.


Tuy nhiên, phiên bản Original Generation 2 này bao gồm các mẫu thiết kế robot và character khác hẳn những phiên bản trước đây. Game đã có một vài bước đột phá mới, hay hơn, hình ảnh đẹp hơn, độ khó của game có thể làm bạn bỏ ra vài giờ để hoàn thành một mission… Nói chung, game đã làm hài lòng những game thủ mê dòng game Super Robot Taisen.

Photobucket

Đến phiên bản Super Robot Taisen J thì animation của game phải nói là rất tuyệt vời, bản Original Generation 2 đã gây kinh ngạc với tất cả mọi người thì bản J còn làm được hơn thế nữa. Tất cả các robot đều chuyển động khi tấn công và rung chuyển, co giật khi bị trúng đòn. Các đòn kết thúc bao giờ cũng đi kèm với một đoạn cutscene cực hoành tránh. Banpresto đã làm quá tốt về mảng này, đặc biệt là khi Super Robot Taisen J có hàng đống robot mới lạ, độc đáo so với Original Generation 2.

Tuy nhiên, ngược lại với các robot thì các pilot lại hơi chán, nét mặt của họ đều giữ nguyên không thay đổi trong các đoạn hội thoại. Để bù đắp lại thiếu sót này, Banpresto đã thêm vào một số đoạn cutscene ngay giữa các đoạn hội thoại. Một chi tiết khác về đồ họa đó là các cảnh fanservice, khi nhân vật nữ thuộc dòng Original của Banpresto chiến đấu, các bạn sẽ được chứng kiến một số màn "rung, lắc" khá hấp dẫn!!!

Âm thanh phiên bản này có thêm một chức năng khá hay là cho phép thay đổi nhạc nền của bất kỳ robot nào thành một bản nhạc của một robot khác mà mình yêu thích. Còn lại thì không có gì để nói, game làm khá tốt rồi.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Super Robot Taisen: Original Generation
Super Robot Taisen: Original Generation 2

Super Robot Taisen A (Japan)
Super Robot Taisen R (Japan) 
Super Robot Taisen D (Japan)
Super Robot Taisen J (English)

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments