Header Ads

ads header

Breaking News

Sword of Mana

 

Sword of Mana, ban đầu được phát hành tại Nhật Bản với tên gọi Shin'yaku Seiken Densetsu (新約 聖剣伝説, "Legend of the Sacred Sword: The New Testament"), là một game hành động nhập vai được phát triển bởi Square Enix và Brownie Brown, và được phát hành bởi Square Enix và Nintendo trên hệ máy Game Boy Advance vào năm 29/8/2003.

Nó là một phiên bản làm lại chất lượng hơn so với bản gốc trên Game Boy là Final Fantasy Adventure, được phát hành với tên gọi Seiken Densetsu: Final Fantasy Gaiden tại Nhật Bản và Mystic Quest tại Châu Âu, Final Fantasy Adventure là game đầu tiên trong series trò chơi Mana, và Sword of Mana là phiên bản thứ năm trong loạt series này.

Secret of Mana là game theo đúng thể lọai Action RPG xuất hiện vào năm 1996 trên SNES đã làm cho bất cứ người chơi game nào cũng say mê và phải nói đó là 1 trong các trò hay nhất trên SNES. Với nhiều cải tiến về hình ảnh và âm thanh, một lần nữa trò chơi này lại gây sóng gió trên các nước.

Photobucket

Cốt truyện
Sword of Mana có cốt truyện tương tự như Final Fantasy Adventure với việc bổ sung thêm các chi tiết và đối thoại. Người chơi có thể lựa chọn đi theo câu chuyện của nhân vật chính là nam anh hùng hoặc nữ anh hùng, họ sẽ được đặt tên bởi người chơi, thay vì chỉ có những nam anh hùng như trong trò chơi gốc Hai câu chuyện song song nhau, và hai nhân vật chính thường đi cùng với nhau.

Câu chuyện của những anh hùng bắt đầu với một giấc mơ hồi tưởng về cái chết của cha mẹ mình dưới bàn tay của Chúa tể bóng tối Dark Lord, đang cai trị quốc gia Granz. Sau khi thức dậy, người anh hùng - một đấu sĩ nô lệ trong Granz, cố gắng trốn thoát trước khi đối mặt với Dark Lord và bị ném xuống khỏi một cây cầu. Sau khi được vớt khỏi hồ nước, nhân vật nam được khuyên nên đi đến các thành phố của Topple. Câu chuyện của nữ nhân vật chính cũng bắt đầu với một giấc mơ hồi tưởng của Dark Lord và phụ tá của hắn là Julius, giết mẹ kế của mình và phá hủy ngôi làng của cô. Sau khi thức tỉnh, cô được tư vấn bởi các hiệp sĩ Bogard đầu đến Topple, trong khi nhân vật nam hành trình đến thành phố của Wendell. Nhân vật nam và nữ anh hùng sẽ gặp trong Topple, và đồng ý hành trình cùng nhau. Họ đi về hướng Wendell, và trên đường đi khám phá ra rằng người phụ nữ của bộ tộc Mana, trong đó nữ nhân vật chính cũng nằm trong số đó, đang bị bắt cóc bởi ma cà rồng. Sau khi nhân vật nữ chính bị bắt cóc, và được giải cứu bởi nhân vật nam và một người đàn ông vô danh; họ phát hiện ra rằng các vụ bắt cóc là để giữ cho người phụ nữ an toàn khỏi Dark Lord và Julius, họ đang giết chết tất cả trong bộ tộc bởi vì bộ tộc đã không thể cứu được mẹ của Dark Lord khỏi định mệnh khủng khiếp.

Photobucket

Gameplay
Gameplay của Sword of Mana là một phiên bản mở rộng và sửa đổi của series trò chơi hành động nhập vai Final Fantasy Adventure, với các yếu tố bổ sung từ các phiên bản sau trong series Mana. Giống như các phiên bản game trước trong series, Sword of Mana hiển thị góc nhìn từ trên xuống, trong đó nhân vật được điều khiển di chuyển trên các địa hình và chống lại những sinh vật trong tự nhiên.

Vào lúc bắt đầu trò chơi người chơi lựa chọn để đi theo câu chuyện của một người anh hùng nam hoặc nữ anh hùng vô danh, và sau đó là điều khiển họ. Các nhân vật thường tham gia có hai nhân vật chính được chọn hoặc các nhân vật đồng đội tạm thời, và tại bất kỳ điểm nào trong trận đánh có thể chọn để điều khiển trực tiếp của các nhân vật khác thay vì nhân vật mình đã chọn. Các nhân vật không được chọn sẽ được điều khiển thông qua AI của game.

Không giống như các phiên bản trò chơi trước đó trong series, Sword of Mana không có phần chơi multiplayer. Thay vào đó, người chơi có thể kết nối với nhau trên hệ máy Game Boy Advances thông qua một cáp kết nối được gọi là hệ thống "Amigo". Trò chơi gốc không có khả năng chơi multiplayer.

Photobucket

Hai nhân vật chính có các khả năng khác nhau. Cả hai đều có khả năng sử dụng vũ khí và phép thuật, nhưng nhân vật nam rất mạnh với vũ khí cận chiến và nhân vật nữ chính mạnh mẽ hơn với các đòn tấn công phép thuật tầm xa. Vũ khí có ba thuộc tính: chém liên tiếp, đâm và đập choáng. Và các thuộc tính khác nhau gây ra ít hoặc nhiều thiệt hại cho kẻ thù khác nhau. Các chiêu phép thuật có thể gây ra thiệt hại hoặc bảo vệ các nhân vật chính, và bị ảnh hưởng bởi các vũ khí của nhân vật đang nắm giữ.

Combat diễn ra trong thời gian thực. Phía dưới màn hình là một cột đo Overdrive sẽ tăng một điểm ở mỗi đòn khi đánh kẻ thù. Khi thanh đó đầy, người chơi có thể tiến hành một đòn tấn công mạnh mẽ và làm cạn kiệt thanh đo hoàn toàn nếu tiếp đất. Sau khi thu thập đủ điểm kinh nghiệm trong chiến đấu, mỗi nhân vật sẽ tăng Level và cải thiện sức mạnh và tránh đòn. Mỗi lần lên Level, bạn sẽ đựơc tặng 1 điểm để tăng Class của mình. Vì vậy, có nhiều Class như Thief, Mage, Knight... Nếu bạn chú trọng vào một Class nào đó mà quên tăng cho các Class khác thì bạn không chú trọng vào nhân vật của mình. Một người có nhiều Class thì mới mạnh được.

Sword of Mana có thể nói là "tiền thân" của trò Secret of Mana. Bạn sẽ dễ dàng thấy điều đó qua cách chơi, lúc đánh nhau, lúc sử dụng phép thuật. Nói chung chỉ cần bạn chơi qua Secret of Mana thì chơi Sword of Mana không có gì quá khó, cách chơi của game thì đơn giản. Bạn chỉ cần đi mua vũ khí, dùng vũ khí để diệt quái vật, hoặc có thể dùng phép thuật. Phép thuật trong game rất đa dạng, mỗi phép thuật bạn có phụ thuộc vào những yếu tố trời đất như: lửa, nước, đất, ánh sáng, bóng đêm... và những yếu tố đó bạn phải đi thu thập thì mới có thể sử dụng được chúng.

Âm thanh và đồ họa
Hình ảnh trong game đã được cải tiến hơn trước, cảnh đánh nhau, phép thuật trông rất giống thực, khiến bạn mới nhìn đã say mê. Tuy nhiên vũ khí thì nói chung có hình dạng nhất định của nó rồi, dù vũ khí của bạn có mạnh hơn nhưng nếu là kiếm thì vẫn có hình dạng của kiếm, gậy thì có hình dạng của gậy. Về mặt này chắc Square chưa sửa được.

Âm thanh của game thì lúc đầu nghe rất hay. Những cảnh buồn thì có nhạc nền buồn, cảnh đánh nhau thì nhạc nền sẽ đổi. Nói chung âm thanh của game không có gì phải chê.

Photobucket
Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Sword of Mana

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments