Header Ads

ads header

Breaking News

Tactics Ogre: The Knight of Lodis

Photobucket

Tactics Ogre: The Knight of Lodis ( タクティクスオウガ外伝 The Knight of Lodis, Takutikusu Ōga Gaiden Za Naito obu Rōdhisu, Sidestory to Tactics Ogre: The Knight of Lodis) là game nhập vai theo lượt được phát triển bởi Quest. Ban đầu nó được phát hành bởi Nintendo tại Nhật Bản vào năm 2001 trên hệ máy Game Boy Advance, sau đó phát hành bởi Atlus tại Bắc Mỹ vào năm 2002.

Hãng Quest có hai Series trò chơi Ogre là Tactics Ogre và Ogre Battle kết nối với nhau bởi cốt truyện và các nhân vật, đã được nhượng bản quyền cho hãng Square-Enix và có vài phiên bản trên các hệ máy khác như SNES, Sega, Playstation, PSP.

Cốt truyện
Diễn ra trước sự kiện của Ogre Battle: The March of the Black Queen và Ogre Battle 64: Person of Lordly Caliber. Ovis bị các hiệp sĩ của Lodis đàn áp tàn bạo. Alphonse là một hiệp sĩ trong Rictor Lasanti's lực lượng quân sự của Order of the Sacred Flame, được gửi đến Ovis. Sau khi anh tách ra khỏi đơn vị chính, anh gặp Eleanor Olato và Ivanna Batraal, hai người dân địa phương người sẽ kể cho anh biết sự thật về các sự kiện khủng khiếp đang diễn ra tại Ovis.



Hoàn cảnh khác nhau làm Ahonlpse tách ra khỏi đơn vị chính của Rictor. Khi cốt truyện bắt đầu, Alphonse đặt câu hỏi về những hành động và động cơ của Rictor. Sau đó anh bắt đầu tìm kiếm cho mình câu trả lời, bắt đầu với chú của Ivanna, quan chức nham hiểm Naris Batraal, và ngọn giáo thánh Longicolnis đó là vật duy nhất có thể xuyên qua da của thiên thần sa ngã Shaher. Sau đó anh mới biết rằng Rictor ban đầu đã biết về ngọn giáo thánh và muốn có được nó cho đế chế Lodis.

Tới giữa game, người chơi có hai sự lựa chọn, một trong số đó cuối cùng dẫn đến anh ất rời khỏi Rictor. Trong thực tế, sự lựa chọn của người chơi sẽ ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố cốt truyện sau này. Ngoài ra có năm kết thúc khác nhau trong trò chơi (Game Over, khi thua Boss cuối cùng cũng được tính).

Gameplay
Tactics Ogre: The Knight of Lodis cung cấp một hệ thống đấu trường và chiến đấu theo lượt. Mặc dù người chơi bắt đầu với một đội quân ít ỏi chỉ có sáu nhân vật (với các Class của các nhân vật được xác định bởi những câu hỏi bắt người chơi trả lời vào đầu trò chơi), đội quân sau này có thể tăng đến ba mươi hai nhân vật.



Mỗi nhân vật là độc nhất, được xác định bởi: chỉ số sức mạnh (trong đó chỉ có ba thứ là Strength, Intelligence, và Agility), phạm vi phương hướng từ lộn xộn đến quy luật, và nguyên tố dựa trên bốn nguyên tố cơ bản. Nhân vật cũng có thể kiếm được biểu tượng, chứng nhận sau khi thực hiện chiến công cụ thể hoặc đạt đến một cấp độ nhất định. Những biểu tượng đôi khi không có hiệu lực, thường xuyên thay đổi chỉ số sức mạnh của nhân vật, một số có ảnh hưởng tiêu cực, và một số yêu cầu phải đạt đến cấp độ nhất định.

Các nhân vật của trò chơi được chia thành nhiều loại: humans, demi-humans, dragons, Beasts, the undead. Sau sự tùy chỉnh của người chơi, nhóm của các nhân vật sẽ tham gia vào chiến đấu.

Trận chiến diễn ra trên một khu vực lớn. Khu vực này bao gồm các loại địa hình và độ cao khác nhau, làm cho loại di chuyển là một yếu tố quan trọng. Có nhiều loại di chuyển khác nhau, từ đi bộ đến bay trên không. Loại di chuyển của nhân vật được xác định bởi Class của nhân vật đó, cũng như các thiết bị đặc biệt khác nhau mà làm thay đổi kiểu di chuyển. Các loại địa hình từ đất và cỏ, tới nước (ở các độ sâu khác nhau và các thể loại), tới địa hình không thể di chuyển qua đó, như nham thạch hoặc không gian trống rỗng.

Photobucket

Trong chiến đấu thực tế, cũng như nhiều biến thể khác. Chiến đấu cận chiến có thể được thực hiện từ tay không hoặc với một vũ khí tầm xa, tới tấm giáp. Điều này có nghĩa là các nhân vật tấn công phải trực tiếp tới bên cạnh mục tiêu, làm cho khả năng di chuyển là yếu tố quan trọng. Một số vũ khí cung cấp phạm vi tấn công khác nhau, chẳng hạn như các cuộc tấn công xuyên qua hai người của giáo, với phạm vi tấn công hai người đã lựa chọn bởi roi.

Các cuộc tấn công tầm xa yêu cầu sử dụng hoặc là một vũ khí cung, hoặc một khả năng đặc biệt. Với việc nhấn mạnh quan trọng về loại di chuyển, khoảng cách là một lợi thế nhất định, cũng như các nhân vật có thể tránh được đòn phản công từ đối thủ. Ngoài ra các kỹ năng yêu cầu sử dụng SP hoặc MP.


Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Tactics Ogre: The Knight of Lodis

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments