Header Ads

ads header

Breaking News

Strike Gunner S.T.G


Strike Gunner S.T.G (エス・ティー・ジー) được phát hành trên hệ máy game thùng Arcades vào năm 1991 bởi Tecmo và sau đó được chuyển cho Super Nintendo. Các phiên bản Super NES được biết đến ở châu Âu với cái tên Super Strike Gunner và được xuất bản bởi Activision.

Người chơi sẽ điều khiển một chiếc máy bay công nghệ cao Strike Gunner và phải đối mặt với hàng loạt các cuộc tấn công của kẻ thù, từ máy bay trực thăng, máy bay, xe tăng, tàu chiến và nhiều thứ khác.


† Cốt truyện:
Trong những năm cuối của thế kỷ 20, các quốc gia trên thế giới đã thống nhất tháo dỡ kho vũ khí hạt nhân khổng lồ. Với niềm tin hòa bình thế giới cuối cùng đã nằm trong tay, chỉ có một người điên vẫn nuôi dưỡng giấc mơ thống trị thế giới. Kẻ điên đó là nhà độc tài của Slovenia, một quốc gia nhỏ nhưng đang bạo loạn.
 
Trong ham muốn điên rồ của mình về quyền lực, ông đã gia nhập lực lượng chiến tranh thù địch rất lớn bên ngoài hành tinh, được trang bị vũ khí mạnh mẽ hơn bất cứ điều gì từng thấy trước đây của con người. Các nước đồng minh của Trái đất cố gắng chống cự, nhưng do không có vũ khí hạt nhân những nỗ lực của họ đều vô ích. Đến năm 2008, hầu hết các hành tinh đều nằm trong đống đổ nát, sau đó như một sự châm biếm mỉa mai của sự phản bội, các lực lượng ngoài hành tinh quay sang chống lại đồng minh của họ, và đặt ra mục tiêu hoàn thành cuộc chinh phục và lấy Trái đất làm thuộc địa của họ.


Bây giờ, với sự sống còn của nhân loại bị đe dọa, các nước đồng minh tham gia với các lực lượng nổi dậy trong một nỗ lực cuối cùng để đánh đuổi quân xâm lược. Tại pháo đài bí mật sâu trong rừng Amazon Jungle, các nhà khoa học vĩ đại nhất của Trái đất cẩn thận phân tích vũ khí ngoài hành tinh, và phát triển các vũ khí này để kết thúc tất cả: Strike Gunner.

Công cuộc chạy đua thời gian, và rất ít tài nguyên còn lại, chỉ có hai chiếc có thể được chế tạo, nhưng hai chiếc này có thể kết hợp theo ý muốn vào một trận đánh lớn với sức mạnh đáng kinh ngạc. Với sự điểu khiển và lòng can đảm chưa từng có của bạn, cũng như kỹ năng của một phi công máy bay chiến đấu, trái đất có thể sẽ được giải thoát!

Người chơi sẽ trải qua nhiều mức độ và các màn chơi khác nhau, thường dựa trên các yếu tố môi trường nhất định như tuyết hoặc sa mạc và phải đối mặt với nhiều loại kẻ thù. Các mức độ tấn công của kẻ thù rất khác nhau, từ máy bay trực thăng đến tháp pháo thường chỉ cần một hoặc hai lần bắn để tiêu diệt. Tại các điểm khác nhau trong mỗi màn chơi, người chơi phải đối mặt với một cỗ máy chiến đấu của Boss, ví dụ một con tàu bay khổng lồ hoặc một xe tăng sa mạc khổng lồ. Tại một số điểm, một máy bay ném bom tàng hình (hoặc ở các cấp sau này, tàu con thoi không gian hoặc đồ tiếp tế) sẽ xuất hiện để thả rơi các đồ như laser power-ups, dạng vũ khí đặc biệt, hoặc tăng tốc độ.


Sử dụng Strike Gunner, người chơi sẽ được trang bị cặp vũ khí laser đỏ có thể được nâng cấp nhiều lần để thành tia laser màu xanh mạnh hơn. Ngoài vũ khí này, người chơi có thêm lựa chọn thứ hai mạnh mẽ hơn "vũ khí đặc biệt" với một khoản phí hạn chế trước khi họ bắt đầu nhiệm vụ. Có 15 loại vũ khí tiên tiến (10 trong phiên bản arcade) được lựa chọn, như MegaBeam Cannon hoặc AntiAir Mines (xem bên dưới đây có danh sách đầy đủ). Điều này cho phép tiếp cận chiến lược vào trò chơi bởi vì mỗi vũ khí sẽ có hiệu quả hơn vào các nhiệm vụ nhất định. Các "vũ khí đặc biệt" có những hạn chế khác nhau, tùy thuộc vào cái đang được sử dụng. Ví dụ: MegaBeam Cannon thì cực kỳ mạnh mẽ, nhưng chỉ kéo dài ít hơn năm giây và chỉ có thể được sử dụng một lần sau mỗi lần sạc.

Trò chơi hỗ trợ hai người chơi rất tốt, với hai Strike Gunners (Player 1 là Mark McKenzie - đỏ, và Player 2 là Jane Sinclair - xanh) phải đối mặt với nhiệm vụ tương tự như màn chơi đơn. Điều này giúp có thêm chiến lược trong trò chơi bởi vì mỗi người chơi có thể chọn "vũ khí đặc biệt" của mình và sử dụng một các kết hợp trong các cuộc tấn công đặc biệt theo thời gian. Người chơi có thể liên kết các máy bay của họ trong hai cách khác nhau bằng cách nhấn X hoặc nút Y.


† Special weapons:
Có tất cả 15 loại vũ khí đặc biệt dành cho người chơi lúc bắt đầu. Sau mỗi màn chơi, các loại vũ khí đặc biệt đã sử dụng trong màn chơi đó được loại bỏ khỏi danh sách cho các màn còn lại của trò chơi. Người chơi có mười giây để chọn vũ khí mà mình muốn sử dụng; nếu không có lựa chọn thì vũ khí đầu tiên trong danh sách sẽ tự động được lựa chọn.

- Plasma Shield: Một lá chắn năng lượng mạnh mẽ bảo vệ người chơi trong khoảng 12 giây trước khi mờ dần đi. Các lá chắn cũng có thể được sử dụng như một vũ khí chống lại kẻ thù yếu hơn.
- Homing Missile: hai quả tên lửa bắn vào kẻ thù. Một loại vũ khí yếu.
- Atomic Missile: Một viên đạn nguyên tử mạnh mẽ sẽ phá hủy bất cứ thứ gì trong khu vực bùng nổ của nó, bao gồm hầu hết các tên trùm phụ.
- Laser Cannon: Hai tia laser đỏ. Một loại vũ khí tầm trung.
- MegaBeam Cannon: Vũ khí mạnh nhất trong game, một chùm năng lượng bao quan một phần ba màn hình và sẽ phá hủy bất cứ thứ gì trên đường đi của nó, bao gồm cả những tên trùm ở màn chơi cuối. Trong suốt thời gian này, người chơi sẽ trở thành bất tử. Tiêu thụ hết năng lượng của thanh vũ khí đặc biệt của người chơi.
- AntiAir Mines: Quả cầu nhỏ sáng rực đứng yên tại chỗ và tiêu diệt kẻ thù yếu hơn.
- Sonic Wave: Âm thanh nổ ra dọn sạch các thứ trên màn hình như kẻ thù yếu hơn và tất cả hỏa lực địch.
- Sonic Shooter: phiên bản yếu hơn của Sonic Wave, một làn sóng âm có thể được bắn vào một trong tám hướng. Xóa sạch hỏa lực của đối phương.
- Spray Missile: Một chùm các tên lửa nhỏ bắn về phía trước. Một loại vũ khí yếu.
- Photon Torpedo: Năm ngư lôi phát sáng có thể được bắn vào một trong tám hướng.
- Comrade Fighter: Triệu tập hai máy bay chiến đấu nhỏ chiến đấu bên cạnh Strike Gunner, tăng hỏa lực cơ bản của nó lên ba lền trong 15 giây.
- Adhesive Bombs: Vũ khí bắn vào kẻ thù và phát nổ sau một vài giây.
- Heavy Vulcan: Pháo tự động bắn thẳng về phía trước, bổ sung hỏa lực cơ bản của người chơi.
- Heat Arrow: Tỏa ra một chùm tên lửa bắn ra xung quanh vị trí của mình ra các hướng.
- AutoAim Vulcan: Tương tự như Heavy Vulcan, nhưng với sức mạnh yếu hơn trong tất cả các hướng.

Photobucket

† Download:
Strike Gunner S.T.G


† Video:



Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments