Header Ads

ads header

Breaking News

Black Matrix Zero

Photobucket 

 
Black/Matrix (ブラックマトリクス) là series game nhập vai theo lượt được phát triển bởi Flight-Plan và phát hành bởi NEC Interchannel. Mỗi phần trong series kết hợp tiêu chuẩn gameplay RPG chiến thuật, mô phỏng chủ đề tôn giáo. Đặc biệt là liên quan đến bản chất của thiện và ác và sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa thiên đàng, địa ngục, và mặt đất và các cư dân của nó.

Bản đầu tiên Black/Matrix được phát hành vào 27/8/1998 cho hệ máy Sega Saturn tại Nhật Bản. Có hai phiên bản làm lại sau đó thêm đồ họa chi tiết và nội dung bổ sung: Black/Matrix AD (Advanced) trên hệ máy Dreamcast ra mắt vào năm 1999, và Black/Matrix + (Cross) cho hệ máy PlayStation ra mắt vào năm 2000.

Thế giới của Black/Matrix là hư cấu và dựa trên trí tưởng tượng, trong đó các quân đoàn của địa ngục đã thắng một cuộc chiến quyết định chống lại các lực lượng của thiên đàng. Sự chiến thắng của quỷ dữ đã viết lại lịch sử và xã hội được thiết kế lại cho phù hợp với mục đích của chúng, đảo lộn các khái niệm về thiện và ác. Các con cháu của quỷ, có cánh màu đen vì giống như cánh dơi mọc từ lưng, cai trị con cháu có cánh màu trắng của thiên thần, người mà chúng đối xử như với với nô lệ. Trong xã hội của chúng, tình yêu được coi là tội ác ghê tởm nhất, và bất kỳ ai phạm tội tình yêu hay lòng tốt sẽ bị săn bắt và bị trừng phạt.

Photobucket

Black Matrix Zero ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2002 trên hệ máy Game Boy Advance. Black Matrix Zero được đặt trong thế giới giống như trò chơi ban đầu Black/Matrix, mặc dầu xảy ra trước đó hàng trăm năm trước. Có ba nhóm người cùng chia sẻ một thế giới, những người cánh màu trắng được gọi là thiên thần, người cánh màu đen được gọi là ma quỷ, và những người không có cánh.

Với nhiều người thì cái tên Black Matrix nghe khá lạ lẫm, tuy nhiên đừng vì thế mà nghĩ game này ko đáng chơi. Đảm bảo bạn sẽ phải thay đổi ý kiến khi bắt đầu chơi Black Matrix Zero(BMZ), thật sự mà nói thì đây là một game dàn trận chiến lược rất tốt. 

Cốt truyện
Nhân vât chính của chúng ta là cậu bé Cardi, bề ngoài cũng như bao cậu bé khác nhưng trong người lại ẩn chứa 2 loại sức mạnh: một đại diện cho thiên thần ánh sáng (White Angels), một cho thiên thần bóng tối (Dark Angels). Hai thứ sức mạnh đối lập nhau khó mà tồn tại trong cùng một chủ thể, điều đó khiến Cardi phải đưa ra kết luận : liệu mình sẽ đứng về phía nào ?

Và thật ngạc nhiên khi Cardi lại quyết định sát cánh cùng Dark Angels, chính điều này đã ảnh hưởng đến toàn bộ diễn biến của game.

Mọi việc bắt đầu khi Mardia-bạn thân của Cardi bị một nhóm người bắt đi và tặng thêm cho một vết thương chí mạng. Sau đó, Cardi được cứu sống bởi một nhóm thiên thần (gồm các Black Angels) đối lập với nhóm trên. Sau khi lành vết thương cùng với đôi cánh mới (màu đen) của mình. Cardi bắt đầu cuộc hành trình giải cứu bạn mình.

Photobucket

Đồ họa
Một lời nhận xét duy nhất :Tuyệt vời !!!,các cảnh vật được thiết kế vô cùng chi tiết,trông rất thật.Đây là một trong những game GBA có đồ hoạ tốt nhất hiện nay,cho dù đã được sản xuất khá lâu.

Âm thanh
Rất tốt,được thể hiện khá chính xác ở một số hiệu ứng,phần nhạc nền cũng hoàn thành tốt vai trò của mình.

Gameplay
Một game dàn trận theo lượt như đã nói ở ban đầu,cách chơi khá đơn giản,thích hợp với nhiều người.

Photobucket

Photobucket

† Download:
Black Matrix Zero - English Patched (Menus only)

† Video:

Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments