Header Ads

ads header

Breaking News

Kingdom Hearts: Chain of Memories

Photobucket

Kingdom Hearts: Chain of Memories (キングダム ハーツ チェイン オブ メモリーズ, Kingudamu Hātsu: Chein Obu Memorīzu) là game nằm trong series game Kingdom Hearts (キング ダム ハーツ, Kingudamu Hatsu) một series trò chơi hành động - nhập vai được sản xuất bởi hãng game nổi tiếng đó là Square Enix và được vận hành, phát triển bởi Jupiter, đã được ra mắt vào năm 2004. Đó là kết quả của sự hợp tác giữa Square và Disney Interactive Studios, đồng thời dưới sự chỉ đạo của Tetsuya Nomura, một nhà thiết kế nhân vật lâu năm của Square.

Chain of memories là phiên bản thứ 2 của series game Kingdom Hearts, phiên bản này là sự nối tiếp giữa 2 phiên bản khác chơi trên PS 2 là Kingdom Hearts I và Kingdom Hearts II, đồng thời là một phiên bản được sản xuất trên hệ máy Gameboy Advance của hãng Nittendo. Người chơi sẽ tiếp tục phiêu lưu với cậu bé 14 tuổi Sora đi tiếp cuộc hành trình còn bõ ngõ của mình sau khoảng khắc “cánh cửa đi đến ánh sáng” ở Kingdom Hearts I và tiếp tục đối đầu với kẻ thù mới và thêm một lâu đài mới để khám phá.

Series chủ yếu được phát triển theo trình tự thời gian. Trò chơi đầu tiên trong timeline là Kingdom Hearts Birth by Sleep, kể về câu chuyện của ba nhân vật nắm giữ Keyblade (Terra, Ventus, và Aqua) sau Keyblade War. Mười năm sau là nơi Kingdom Hearts đầu tiên bắt đầu, xoay quanh cuộc phiêu lưu đầu tiên của Sora.

Photobucket

Kế tiếp là Kingdom Hearts: Chain of Memories và Kingdom Hearts 358/2 Days diễn ra trong khoảng thời gian song song với nhau. Kingdom Hearts II nối tiếp Kingdom Hearts: Chain of Memories và Kingdom Hearts 358/2 Days, diễn ra một năm sau giai đoạn Kingdom Hearts mặc dù nó giống như một phiên bản phụ, một phần tiếp theo của Kingdom Hearts chứ không phải là phiên bản trên Game Boy Advance. Kingdom Hearts coded diễn ra một thời gian ngắn sau khi Kingdom Hearts II kết thúc, có thể thấy được sau khi đoạn ending cuối cùng và phần credit.

Nối tiếp Kingdom Hearts coded là Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance, và phần kết thúc của phiên bản này sẽ dẫn trực tiếp đến Kingdom Hearts III, sẽ là chương cuối cùng của Tetsuya Nomura gọi là "Xehanort Saga".

Tiếp nối cho phiên bản trên PS2, Kingdom Heart: Chain of Memory mở ra một hướng đi mới, giải thích đọan phim bí ẩn Final mix. Điều đầu tiên khi nhắc đến phiên bản di động này chính là hệ thống chiến đấu bằng Card hết sức hấp dẫn, bên cạnh việc kết hợp giữa 2 thế giới. Vì thế, Kingdom Hearts: Chain of Memories có khả năng hấp dẫn những người chưa bao giờ chơi qua phiên bản trên PS2 lẫn các Fan của loạt game này.

Cốt truyện
Chain of Memory bao gồm 2 phần chơi, 1 phần chơi của Sora và 1 phần của Riku. Trong phần chơi của Sora, bạn sẽ thấy Sora bị 1 người đàn ông lạ mặt dẫn dắt đến 1 tòa lâu đài gọi là Oblivion Castle. Thực ra trong tòa lâu đài này có 1 cô gái tên là Naminé có khả năng xóa và ghi lên 1 kí ức giả tạo đối với kí ức của Sora cũng như những người có liên quan đến cậu. Bọn áo đen dụ Sora vào tòa lâu đài này để Naminé có thời gian xóa dần kí ức của Sora và tạo ra 1 kí ức khác cho cậu. Và Naminé đã thành công khi xóa hết kí ức của Sora về Kairi cũng như các bạn của mình và ghi lên 1 kí ức giả về cô trong đầu Sora. Vì vậy khi gặp cô lần đầu, Sora đã ngộ nhận cậu và Naminé đã có 1 lời thề (mà thực ra là lời thề giữa cậu và Kairi), nhưng may sao Naminé đã tỉnh ngộ và thú nhận do quá cô đơn nên cô mới làm vậy với Sora, sau đó cô đã phục hồi kí ức cho Sora cùng các bạn của cậu.

Photobucket

Trong phần chơi của Riku, bạn sẽ biết Riku đang tìm cách tống khứ sức mạnh bóng đêm trong mình ra bằng cách đi tìm tiêu diệt Ansem. Cậu cũng đi đến tòa lâu đài Oblivion nhưng trong cả hành trình, cả Sora và Riku đều ko 1 lần gặp mặt. Riku may mắn được nhà vua Mickey giúp đỡ và cuối cùng cậu cũng tiêu diệt được Ansem, nhưng sức mạnh bóng đêm trong người cậu vẫn chưa bị loại bỏ hoàn toàn.

Bắt đầu của Chain of Memories cũng là kết thúc của Kingdom Heart 1, Sora vẫn tiếp tục chuyến hành trình đi tìm vua Mickey cùng 2 chiến hữu Donal nhiều chuyện và Gooffy gan dạ của mình. Câu chuyện dần mở ra khi họ lạc vào một lâu dài chìm ngập trong ánh hào quang kỳ lạ và chạm trán một kẻ lạ mặt. Lâu đài Oblivion là nơi mà những lá bài tưởng như bình thường lại nắm giữ những quyền năng hết sức đặc biệt. Ko còn con đường thoái lui, cậu bé của chúng ta sẽ phải đi thám hiểm toà lâu đài để đi tìm King Mickey và Sora. Có một điểm đáng lưu ý trong cốt truyện là thế giới mà chúng ta đang tham quan và tất cả những sinh vật sống trong đó được tạo nên từ trí tưởng tượng của SORA?! Kí ức của Sora đang được sử dụng bởi nhóm Organization với những ý đồ đen tối.

Trong chuyến thám hiểm này, bạn chỉ được phép điều khiển Sora, bởi ngay từ những phút giây đầu tiên trong toà lâu đài, bạn sẽ bị chia cắt khỏi Donald và Goofy. Thật đáng tiếc là ngoài những nơi mà bạn đã gặp trong Kingdom Heart bạn ko thể thấy một địa điểm nào mới cả. Và tại nơi đây, Sora phải mở những cánh cửa đóng chặt bằng những tấm Card bạn lấy được từ kẻ thù hoặc đâu đó. Trong những căn phòng này là những tên "Heartless" vốn đã quen thuộc từ phiên bản đầu tiên trên PS2.

Gameplay
Kingdom Hearts: Chain of Memories trong bản này được Square Enix xây dựng trên một phong cách đặt biệt hoàn toàn mới từ cốt truyện tới game play.

Photobucket

Ở phiên bản này, nhà phát triển Jupiter đã gạt bỏ hoàn toàn lối chơi quen thuộc của Kingdom Hearts phiên bản PS2, thay vào đó là những thay đổi để phù hợp với hệ máy GBA. Chain of Memories phụ thuộc hoàn toàn vào một hệ thống Card, bao gồm World Card, Map Card và Card dùng trong các trận chiến. Trong suốt quá trình chơi game, bạn sẽ được gặp lại các địa điểm quen thuộc trong phiên bản trước như Agrabah với Aladdin, Atlantica với này tiên cá Ariel hay Neverland với Peter Pan... qua hệ thống World Card của game.

Lúc này hệ thống chiến đấu là một sự kết hợp giữa thể loại hành động thông thường và chiến đấu bằng các tấm Card. Gặp kẻ thù, bạn có thể nhảy, chạy bên phải trái tuỳ theo các lá bài bạn sắp đặt bên ngoài, biểu hiện ở góc trái dưới cùng bản đồ. Bạn có thể nhình thấy bốn lá bài trên tay bạn cùng một lúc, và tuỳ vào tính chất của lá bài mà bạn có thể áp dụng lên kẻ thù các hình thức tấn công khác nhau như là Magic, spell, tấn công thông thường, cùng khả năng triệu hồi các sinh vật khác.

Hệ thống và cách chơi bài của bản Kingdom Heart: Chain of Mermories này đã cho ta lướt lại những câu chuyện xảy ra trong quá khứ của Sora dưới hình dạng những lá bài (VD: Twilight Town,Traverse Town...). Để chiến đấu trong game thì con đường duy nhất là sử dụng các lá bài ,chúng được chia ra là ba Deck (đại khái là ba bộ bài) để chứa bài, một bộ có thể chứa 99 lá nhưng tùy theo CP (card point) của mỗi lá bài mà số lương bài trong một deck có thể dùng trong trận đấu là bao nhiêu. Map Cards (card bản đồ) đó là những lá bài đặc biệt dùng để tạo ra những căn phòng hoặc các tầng ở trong lâu đài, các lá bài không cùng loại sẽ mở ra những cửa phòng khác nhau. (VS: Traquid darkness là lá có thể tạo ra căn phòng có ít Heartless để đánh, trong khi lá Temling Darkness thì lại có nhiều Heartless hơn).

Photobucket

Tùy ý, bạn mà có thể đánh lẻ từng quân bài hoặc góp lại để tạo thành một đòn liên phối hợp. Mỗi quân bài có số thứ tự từ 0 đến 9, có một mẹo nhỏ ở đây là nếu quân bài của bạn có số thứ tự cao hơn của kẻ thù thì quân bài của bạn chắc chắn sẽ đánh trúng kẻ thù. Nhưng nếu quân bài của bạn có số thứ tự là O thì quân bài của bạn lại có khả năng tránh đòn tấn công của kẻ thù.

Như đã nói ở trên, bạn có thể sử dụng nhiều quân bài để tạo thành chiêu phối hợp, nhưng sẽ có cái giá của nó là bạn ko thể sử dụng lá bài đầu tiên trong bộ Combo cho đến hết trận đấu. Thông thường thì các Boss trong trò chơi rất khoái sử dụng đòn phối hợp, vì vậy bạn có thể chờ cho đến lúc Boss ko còn dùng được lá bài nào và tấn công, lúc đó, trận đấu tưởng như khó lại thành rất dễ.

Trong game có hai loại Cards rất đặc biệt và chúng rất khác xa so với những lá bài bình thường như trên,đó là hai loại bài Enemy Cards, những tấm cards này có màu đen và chúng có hình tựa như hình của enemy hoặc boss mà bạn đánh thắng, những lá bài này tùy theo mức độ enemy mà bạn hạ được, có khả năng giúp cho bạn trong nhiều chuyện khác nhau (chuyện gì thì....chơi sẽ rõ ) đối với boss. Sau khi bạn đánh thắng được chúng thì những loại cards này sẽ rơi ra ngay nhưng đối với enemy thì tỉ lệ rơi ra loại cards này khá ít, vì thế nếu muốn có nhiều thì bạn phải chăm... đánh quái vật. Và những lá Friend Cards/Summon cards sẽ luôn xuất hiện trong các trận đấu khi Sora đánh Heartless, những lá bài này có thể hỗ trợ ta về nhiều mặt, có thể summon, hồi máu cho ta, ví dụ như Donald Restore HP và tấn công kẻ thù bằng magic, Goofy hất kẻ thù đi bằng cái khiên lớn của anh chàng, Cloud hạ gục heartless với tuyệt chiêu Omnislash..., những lá Friends card này còn có thể kết hợp với các lá bài tấn công có hình chìa khóa để tạo ra các combo đặc biệt, ví dụ như Blazing Donald, và tuyệt chiêu mạnh nhất Trinity Mind, kết hợp ba lá Donald, Goofy và 1 Atk Card.

Photobucket

Kingdom Hearts: Chain of Memories sẽ có 2 phần chơi, bạn sẽ phải phá đảo game lần một với nhân vật Sora rồi sẽ được đánh Scenario với nhân vật thứ hai. Sau khi chúng ta hoàn thành ở phần chơi của Sora thì , một phần chơi mới sẽ xuất hiện và mang tên là Reverse/Rebirth (Tái sinh). Chế độc chơi của phần Reverse/Rebirth và cốt truyện của phần này được gắn liền với Riku khi anh ta thám hiểm lâu đài bí ẩn Castle blivion,xảy ra gần như cùng 1 thời điểm với Sora. Riku deck không thể từ ý thay đổi, nhưng tuy nhiên, bộ bài của anh có thể thay đổi tùy theo màn mà anh ta đi. Riku không cần nhiều thời gian để reload bộ bài của anh. Các loại bài enemy cards đều được xắp xếp sắn cho Riku,và các loại bài có thể được unlock dần cho Sora khi chơi phần chơi của Riku. Riku sử dụng cac enemy cards tùy theo World. Nếu phá đảo cả hai phần sẽ giúp bạn thưởng thức các Special đặc biệt của Game.

Đồ họa
Các game của Square Enix luôn luôn được chăm chút rất kĩ về mặt hình ảnh và âm thanh, và Chain of Memories cũng ko phải ngoại lệ. Đồ hoạ của game đầy màu sắc, các nhân vật được thiết kế rất kĩ. Các mặt hiệu ứng hình ảnh trong game cũng khá tốt, thể hiện nhiều trong các trận chiến. Ngoài ra,CoM gần như là game duy nhất trên nền máy GBA có sử dụng các đoạn phim dựng sẵn.Các đoạn phim này có chất lượng tuyệt vời,tuy nhiên lại xuất hiện khá ít trong game.

Về mặt đồ họa thì xin bảo đảm với các bạn là đẹp nhất trong các game chơi trên hệ máy GBA, hơn xa loạt game Pokémon. Sự tương tác giữa nhân vật điều khiển và môi trường xung quanh cũng rất khá, như lúc bạn đập 1 cái thùng thì trước hết nó sẽ văng đi từng mảnh và cuối cùng…biến mất, và khi chạy nhảy thì tư thế nhân vật rất tự nhiên tuy 1 số lúc thì y như là đeo chì ấy. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ giữa chứng trò chơi hấp dẫn này.

Photobucket

Âm thanh
Mảng âm thanh là sự trở lại của nhiều giai điệu quen thuộc trong Kingdom Heart 1. Âm thanh rất đa dạng và đặc sắc, bạn có thể nghe rõ được tiếng vũ khí chạm vào nhau, chưa kể đến vũ khí của Riku là Soul Eater khi chém âm thanh nghe được rất đã tai và nhạc nền ở các thế giới cũng rất đặc sắc đó. Chắc hẳn khi nghe những đoạn nhạc đó bạn sẽ không thể nào không liên tưởng đến những bộ phim hoạt hình của Walt Disney mà bạn đã từng xem.

Nhưng theo nhận định của mình thì hình như bản Japanese có phần âm thanh tốt hơn bản English. Soundtracks của game là một sự kết hợp giữa Music của Final Fantasy và Disney, rất nhìu Soundtrack của Kingdom Heart trên hệ máy PS2 vẫn được lưu giữ cho đến phiên bản này. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên phát hiện ra là đôi khi giọng nói của nhân vật sẽ được bổ sung vào trận đấu, tăng Astmophere của Battle lên rất nhiều cùng với âm thanh tuyệt hảo của tiếng động Action như Melee attack và Magic Spell.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Kingdom Hearts: Chain of Memories


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments