Header Ads

ads header

Breaking News

Lufia: The Ruins of Lore

Photobucket

Lufia: The Ruins of Lore, tại Nhật được biết tới với cái tên Estpolis Gaiden: Chinmoku no Iseki (エストポリス外伝 沈黙の遺跡, Estpolis Side Story: The Ruins of Silence). Là một trò chơi nhập vai được phát triển bởi Atelier Double và phát hành bởi Taito tại Nhật Bản vào năm 2002, và một năm sau đó được Atlus phát hành tại Bắc Mỹ. Đây là phiên bản thứ 4 của dòng Lufia, và cũng là bản đầu tiên trên GBA.

Trong những năm 1990, trò chơi đã được phát triển trên Super NES trong khi các phần gần đây nhất, Lufia: Curse of the Sinistrals, đã được phát triển cho hệ máy Nintendo DS và được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 25/2/2010 và tại Bắc Mỹ vào ngày 12/10/2010. Cả series hiện nay có 6 phiên bản bao gồm cả phần mới nhất này.

Series game Lufia kéo dài trong hai thế kỷ, bắt đầu với sự thất bại của Sinistrals trong Lufia II: Rise of the Sinistrals. Những sự kiện này được theo sau bởi Lufia: The Ruins of Lore, diễn ra 20 năm sau đó. Các Sinistrals sau đó trở lại trong Lufia and Fortress of Doom sau 79 năm (99 năm sau thất bại ban đầu họ bị đánh bại bởi Maxim). Series game kết thúc với thất bại của Sinistrals trong Lufia: The Legend Returns, diễn ra 101 năm sau Lufia and Fortress of Doom.

Photobucket

Cốt truyện
Thế giới đã yên hưởng hòa bình trong vài năm, cho tới khi Vương Quốc Gratze (Kingdom of Gratze), bắt đầu gây chiến với những quốc gia khác sau khi có quan hệ với một người đàn ông bí ẩn tên là Ragule. Mục đích của chúng là tìm kiếm một con quái vật hùng mạnh, được biết tới đơn giản là "The Beast", nếu kiểm soát được nó, thế giới sẽ sớm thuộc về tay chúng.

Lufia: The Ruins of Lore được kể dưới lời của một cậu bé tên Eldin, người mà trong thời kì chiến tranh đã chu du khắp thế giới. Trong chuyến hành trình đó, cậu đã gặp một nữ tu tên Rubius, người đang tìm kiếm những mảnh vỡ thần bí và những viên đó để có thể tới được một vùng đất thần thánh. Một trong những nơi cô cần tới để thu thập những mảnh vỡ là pháo đài của Ragule, và khi họ tới, gặp mặt kẻ bạo chúa, họ nhận ra rằng để thế giới có thế hòa bình, họ sẽ làm bằng bất cứ giá nào.

Eldin Torma Rami

Gameplay

Như các phần khác trong series, The Ruins of Lore chơi giống như thể loại nhập vai, nơi mà người chơi sẽ tham gia phiêu lưu qua các sự kiện trong game và các hang động nguy hiểm, chiến đấu với kẻ địch trên đường đi.

Tuy nhiên khác với nhiều trò chơi RPG khác, những trận chiến trong Lufia không phải ngẫu nhiên, mà bạn có thể nhìn thấy quái vật, và trận đấu chỉ bắt đầu khi bạn chạm vào chúng. Có một điểm khá giống với Pokemon là bạn có thể bắt quái vật được ("Disc Monsters"), những con quái này có 2 tác dụng chung: thứ nhất là làm bạn trở nên "bất tử tạm thời", thứ 2 là một đòn đánh đặc biệt, có thể làm mất nhiều (hoặc ít) HP hơn.

Photobucket

Các nhân vật cũng có thể sử dụng các hành động khác bên ngoài. Bằng cách nhấn nút B, mỗi nhân vật có một kỹ năng đặc biệt có thể giúp hoàn thành các câu đố hoặc vượt qua địa hình khó khăn. Một số câu đố hay mê cung sẽ phải được giải quyết bằng cách sử dụng những kỹ năng này trên đường đi.

Ngoài ra, game có có hệ thống nghề khá thú vị. Mỗi nghề sẽ có một lợi thế riêng khi tăng chỉ số, và có một số nghề bạn chỉ có thể chọn được khi đã đạt một mức nhất định ở một nghề khác. Việc chọn nghề còn ảnh hưởng tới đòn đánh và phép thuật của bạn.

Eldin, Torma và Rami có thể thay đổi nghề nghiệp của mình tại bất kỳ thời điểm nào nếu người chơi đạt được số điểm nhất định trong game. Ngoài ra, mỗi công việc cũng là cấp bậc, được tăng thêm kinh nghiệm sau trận đấu, và công việc nhất định đòi hỏi một nhân vật phải thành thạo mới dùng được.

Đồ họa, âm thanh
Không tới nỗi tồi, tuy nhiên trông các nhân vật hơi... lùn. Cách dựng cảnh chủ yếu trông khá sáng, tất nhiên trừ những hầm ngục tối tăm. Tuy nhiên, đồ họa của Lufia khiến người ta liên tưởng tới Golden Sun. Phần âm thanh không có gì đặc biệt.

Notes: Có một phần Quest phụ là "Ancient Cave", bạn chỉ có thể mang theo 10 loại Item. Bạn chỉ có thể chiến đấu và chiến đấu liên tục ở đây. Có tổng cộng 60 tầng, phần thưởng bạn nhận được là Egg Ring.

Photobucket Photobucket
Photobucket
Photobucket

† Download:
Lufia: The Ruins of Lore

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments