Header Ads

ads header

Breaking News

Lunar Legend

Photobucket

Lunar Legend (ルナレジェンド) là game nhập vai trên hệ máy Nintendo 's Game Boy Advance được phát triển bởi Japan Art Media và phát hành bởi Media Rings Corporation tại Nhật Bản vào ngày 12/4/2002 và ra quốc tế bởi Ubisoft vào 10/12/2002, đây cũng là hãng làm phiên dịch bản game này.

Lunar Legend là một trong các phiên bản game nằm trong series Lunar - một series game nhập vai, được phát triển bởi Game Arts tại Nhật Bản và phát hành tại Mỹ bởi Working Designs, Ubisoft, và Xseed Games. Dòng game này đã có nhiều phiên bản trên các hệ máy như Sega, PS1, GBA, PC, PSP, DS.

Hiếm ai biết được Series Lunar lại là một game có bề dày không thua Series Final Fantasy, và phiên bản mới nhất đã xuất hiện trên DS nhưng phiên bản hay nhất lại được làm trên GBA mang tên Lunar Legend. Phiên bản Lunar lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1993 trên hệ máy sega CD khi đó có tên là ''Silver Star Story'', khi đó dung lượng của trò chơi là 2 đĩa CD. Đến năm 2001 khi được làm lại trên hệ GBA thì các đoạn phim của Lunar được cắt bỏ thay vào đó là các wallpic về nhân vật (giảm dung lượng game). Về cơ bản Lunar Legend vẫn giữ nguyên nội dung của Silver Star Story nhưng không còn các đoạn movie và các bài hát chính thức của phiên bản này, đó quả thực là điều vô cùng đáng tiếc cho những ai đã từng chơi qua game này.

Cốt truyện
Những fan trung thành nhất của hệ máy Sega hiểu rằng Series Lunar chính là một trong những loạt game RPG mà họ không thể thiếu. Và bây giờ loạt game đã xuất hiện trên hệ máy GBA dành cho tất cả những ai quan tâm đến thể loại RPG trên hệ thống này của Nintendo. Trò chơi không đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu về thể loại này mà tất cả chỉ là những yếu tố đơn thuần của 1 game RPG : cốt truyện hay, nhân vật thiết kế tỉ mỉ, tìm kiếm bí mật và những trận đánh được bố trí ngẫu nhiên. Trong suốt cuộc hành trính sẽ có những rắc rối xảy ra cho đến hết câu chuyện và những điều thú vị luôn ở trước mắt chờ ta nhập cuộc.

Photobucket

Lunar có cái nhìn của một Game Anime. Câu chuyện được đặt trong một không gian tưởng tượng và xoay quanh nhân vật Alex. Một cậu bé quyết tâm trở thành Dragon Master cái mà Alex theo đuổi như Laike 15 năm trước. Để làm được điều đó cậu phải hội tụ được sức mạnh của 4 vị thần rồng và rút được thanh gươm huyền thoại. Trên suốt cuộc hành trình sẽ có những người bạn mới, những thử thách hết sức khó khăn phía trước.

Gameplay
Phần lớn game RPG đều có một công thức và Lunar không đi chệch khỏi công thức đó. Phiêu lưu trên suốt quãng đường hành trình, khám phá những vùng đất mới, trang bị cho nhân vật của mình những vũ khí mạnh nhất và chiến đấu với những đối thủ đến bất ngờ.

Hệ thống chiến đấu khá hay, các nhân vật đầy màu sắc và đủ để bạn hỗ trợ nhau cho tới khi gặp tên trùm cuối cùng. Đôi khi việc đánh quái vật trong game lại tỏ ra khá nhàm chán nhưng 1 điểm đáng chú ý là các type quái vật trong Lunar lại rất khác nhau tùy theo quãng đường mà bạn đạt được. Các trận đánh có thể diễn ra rất nhanh bới 1 hệ thống chiến đấu rất giống Limit Break trong FF7, các chiêu thức có khả năng sát thương cao và toàn diện nên bạn sẽ chẳng phải lo nghĩ nhiều về nó nữa.

Lunar sẽ chẳng lấy quá của bạn 15h chơi. Có khoảng 150 thẻ chơi nằm rải rác khắp game để cho bạn tìm kiếm. Các thẻ game sẽ nói lên các đặc tính quái vật mà bạn từng gặp. Và cuối cùng, nhìn chung Lunar Legend là một game RPG có giá trị với những tình tiết hài hước pha trộn, một trong số ít game 2D Classic thể hiện tốt tính cách mỗi nhận vật.

Photobucket

Nhưng điểm nổi bật nhất mà tôi muốn nhấn mạnh lại đó là phần âm nhạc trong game. Với phiên bản trên GBA hầu hết các bài hát trong Game đều nằm dưới dạng Sound Mp3 do đó chỉ thể hiện lại giai điệu ca khúc, còn nếu bạn muốn tận hưởng những bản Original Soundtrack chính thức của game thì dĩ nhiên là sẽ có cho bạn.

Có thể nói Lunar Lengend là một trong số ít game RPG thời bấy giờ có được một kết cấu câu chuyện hay đến vậy. Nhưng có lẽ sự xuất hiện của Final Fantansy phần nào khiến một đại bộ phận game thủ không được biết đến. Nhưng game vẫn được đánh giá rất cao và được đón nhận nồng nhiệt để phần II của câu chuyện được ra mắt sau đó không lâu. Có thể nói câu chuyện sẽ đưa bạn từ những điều bất ngờ này đến bất ngờ khác, bạn không thể ngờ được người vừa mới vài phút trước đây còn là bạn nay lại trở thành kẻ thù nguy hiểm nhất, bạn không thể ngờ trong một giây lát bạn lại mất đi người mình thương yêu nhất, bạn sẽ phải đấu tranh để giành lại những thứ quý giá nhất và bạn sẽ phải đứng trước những sự lựa chọn ''cho người mình thương yêu hay cho cuộc sống này''....

Chơi lunar là lúc mà bạn được bước vào một thế giới hoàn toàn khác, một thế giới với những câu chuyện thần tiên và những điều kỳ diệu. Theo chân Alex để phiêu lưu vào thế giới đó, để tìm ra những chân lý của cuộc sống, tình bạn và tình yêu. Những điều tưởng như sâu xa lại là những thứ đơn giản nhất, và khi mà bạn mất đi thứ mình đang có, bạn mới hiểu được giá trị thật của nó.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Lunar Legend


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments