Header Ads

ads header

Breaking News

Resident Evil

Photobucket

Resident Evil, còn được biết tới với tên gọi Biohazard (バイオハザード, Baiohazādo) tại Nhật Bản, là một trong những series game kinh dị nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game đương đại với sức ảnh hưởng rộng rãi, bộ tiểu thuyết Resident Evil được viết bởi nhà văn nữ Stephanie Danelle Perry và được trò chơi được thiết kế bởi Shinji Mikami thuộc sở hữu của hãng Capcom.

Resident Evil xuất hiện lần đầu tiên trên hệ PS1 và Sega Saturn vào năm1996 và nhanh chóng giành được thành công với những đánh giá tích cực và doanh số ấn tượng. Trước thời cơ này, Capcom đã tung ra liên tiếp 2 bản sequel Resident Evil 2 vào năm 1998 và Resident Evil 3: Nemesis vào năm 1999 trên hệ PS1 (về sau cả 3 phiên bản đầu đều được port sang nền PC). Series Resident Evil có rất nhiều phiên bản đã được phát hành trên các hệ máy như Dreamcast, Game Boy Color, GameCube, Microsoft Windows, Nintendo 64, Nintendo DS, Nintendo 3DS, PlayStation, PlayStation 2, PlayStation 3, PlayStation 4, Playstation Portable, PlayStation Vita, Sega Saturn, Wii, Wii U, Xbox 360, Xbox One, iOS, Android.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực game, Resident Evil còn được chuyển thể sang phim, tiểu thuyết và truyện tranh. Series phim Resident Evil bao gồm 4 phiên bản: Resident Evil, Resident Evil: Apocalypse, Resident Evil: ExtinctionResident Evil: Afterlife, sắp tới sẽ là Resident Evil: The Final Chapter (2017).

Bên cạnh còn có các bộ phim Resident Evil làm từ công nghệ CGI là Biohazard 4D-Excuter, Degeneration, Resident Evil: Damnation và Resident Evil: Vendetta (2017). Trong lĩnh vực văn học, bộ tiểu thuyết Resident Evil với 7 phần của tiểu thuyết gia S.D. Perry cũng gây ấn tượng sâu sắc với người đọc với cốt truyện gắn liền với 5 phiên bản Resident Evil đầu. Resident Evil cũng được biết đến với rất nhiều series truyện tranh khác nhau.

Photobucket

Cốt truyện
Cốt truyện chính của trò chơi chủ yếu liên quan đến một nhóm các cá nhân những người chiến đấu chống lại tập đoàn Umbrella cũng như các nhân vật trong mối quan hệ với họ đã phát triển T-virus đó, trong số những thứ khác, có thể biến đổi con người để zombie cũng như biến khác sinh vật thành quái vật khủng khiếp.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 7 năm 1998 khi đội đặc nhiệm S.T.A.R.S (Special Tactic And Rescue Service) của sở cảnh sát thành phố Raccon - R.P.D (Raccon Police Departement) nhận được nguồn tin về những bất thường trong một biệt thự nằm sâu trong rừng ở ngoại vi thành phố Raccon. Biệt đội Bravo Team được cử đến đó trinh sát tình hình nhưng sau đó hoàn toàn mất liên lạc với tổng bộ. Đội trưởng đội đặc nhiệm Albert Wesker quyết định đích thân cùng nhóm Alpha Team đến hiện trường tìm hiểu sự việc. Các thành viên của nhóm Alpha bị các sinh vật lạ tấn công. Bây giờ nhiệm vụ của họ không chỉ là giải cứu cho các thành viên trong biệt đội Bravo mà còn là tự cứu lấy chính mình.

Trong phiên bản 2, bạn sẽ được điều khiển 2 nhân vật đó là Leon S Kennedy và Clare Redfield. Clare đến thành phố Raccoon để tìm anh trai của mình vừa mất tích cùng với nhóm lính đặc nhiệm trong phần 1 trong khi đó Leon là một anh chàng cảnh sát mới vào nghề thuộc R.P.D. Đón chào họ tại Raccoon là những thây ma di động và những điều cực kỳ quái gỡ... Với Resident Evil 2, đồ họa có khá hơn chút nhưng nhìn chung vẫn ở mức trung bình. Bạn sẽ đối mặt với 1 số con trùm do tay tiến sĩ tự tiêm virus vào người và biến dị thành.

Đến bản Resident Evil 3 được coi là một trong những phiên bản hay nhất của dòng game Resident Evil với sự xuất hiện của tên quỷ Nemesis - sản phẩm cao cấp của tập đoàn Umbrella. Cốt truyện của game kể về Jill - nữ đặc nhiệm trong biệt đội Alpha ngày nào đang tìm cách thoát ra khỏi thành phố ma: Raccon City.
Đồ họa ở bản nì vừa được cải tiến đáng kể.Bạn sẽ có thời cơ lần lượt và vao Jill và cả Carlos-1 thành viên trong đội đặc nhiệm Umbrella. Bạn sẽ đối đầu với con Nemesis từ đầu game đến tận cuối cùng, ngoài ra còn 1 số con trùm đơn lẻ khác.

Photobucket

Gameplay
Với gameplay pha trộn giữa yếu tố kinh dị, giải đố và những phân cảnh hành động đậm chất điện ảnh, hầu hết các phiên bản của dòng game Resident Evil đều giành được điểm số khá và xuất sắc, trong đó, Resident Evil 2 và Resident Evil 4 là 2 phiên bản sở hữu nhiều danh hiệu Game của năm theo bình chọn của nhiều trang thông tin điện tử về game.

Trong sách kỷ lục Guiness thế giới năm 2008, dòng game Resident Evil nắm giữ tới 8 danh hiệu. Tuy nhiên, càng về sau, cộng đồng game thủ yêu thích Resident Evil càng lo ngại về viễn cảnh dòng game này sẽ tự hủy hoại chính mình khi nó đang có xu hướng chuyển từ thể loại kinh dị sang thể loại hành động bắn súng góc nhìn thứ 3 đơn thuần kể từ phiên bản Resident Evil 5.

Ở bản Resident Evil 1 thiết kế môi trường trong game rất chật hẹp, di chuyển và chiến đấu khó khăn đã tạo nên nỗi sợ hãi trong game. Tuy nhiên có một điều mà bạn không biết đó là trước khi trở thành một tựa game góc nhìn thứ 3, hãng Capcom từng có ý định phát triển Resident Evil trở thành một game bắn súng FPS! Dự định ban đầu của Capcom là tạo ra một series kinh dị riêng của mình với cái cách mà dòng game DOOM đã làm được.

Nói về gameplay, thì dĩ nhiên Resident Evil 2 không nằm quá xa thể loại hành động,game cung cấp cho các nhân vật chính của chúng ta một lượng vừa đủ các loại súng ống,nằm trong tầm giữa súng lục, shotgun, assault rifle, magnum, flame thrower, shock gun, bowgun, grenade launcher và cả rocket launcher, đủ cho bạn biến những con zombie xấu số trở thành bia nã đạn của bạn.

Game cũng pha trộn thêm những yếu tố của dạng game phiêu lưu bằng cách cho những câu đố hóc búa vào, câu đố trong game không phải là quá khó, nhưng nó khá là vất vả(và mang tính nghệ thuật). Chỉ vì 1 cái chìa khóa, bạn sẽ phải đi lòng vòng đến 4 nơi liên tiếp khác nhau trong R.P.D, và chỉ để mở 1 cánh cửa, bạn phải tìm kiếm 4 phụ kiện mang hình dáng 4 quân cờ vua……Việc đó có lẽ sẽ gây khó dễ cho những người mới tập chơi,nhưng lại không gây mấy khó khăn cho những lần chơi sau đó.

Photobucket

Tuy nhiên, Resident Evil 2 là 1 game kinh dị, nên nó phải đi theo bản chất kinh dị vốn có của nó, cho dù bạn có nhiều súng đến đâu, nhưng nếu không có đạn thì nó chỉ là 1 cục sắt vô dụng, đạn dược trong game rất luôn thiếu thốn, thứ thấy nhiều nhất thường là đạn handgun-loại đạn dành cho súng yếu nhất, do đó để đủ đạn để giết những con trùm to tướng, bạn chỉ có một hành động duy nhất-chạy, chạy vì mạng sống của bạn, cho dù bạn có kiếm nhiều đạn đến đâu, bạn sẽ vẫn nhớ rằng nơi bạn đang đứng chính là 1 thành phố có hơn 40 triệu dân cư, bạn giết 1 đàn quái vật này, thì sẽ có 1 đàn khác đến thay thế(cũng như ko).

Quái vật trong game khá đa dạng, lũ zombie chậm chạp, ngu ngốc(bản chất của nó ), nhưng luôn tấn công theo bầy và dai sức, ở cấp độ hard bạn cần phải bắn bay đầu của nó mới chết (tỉ lệ head shot = handgun trong Resident Evil 2 thường là 0.01% ), ngoài ra chúng thường hay có mặt không đúng lúc ở những nơi không thể ngờ đến để góp phần tăng tính kinh dị của game, tiếp theo là những con licker lưỡi dài, mù nhưng có thính giác cực kỳ phát triển, có thể kết liễu người chơi nhanh gọn lẹ bằng lưỡi và móng vuốt của nó. Ceberus, loài chó zombie luôn gây rắc rối, nhanh nhưng yếu, thường tấn công theo bầy, cũng như zombie, chúng hay xuất hiện ở những chỗ khó ai ngờ tới...

Hình ảnh và âm thanh
Ra đời vào thời kỳ hệ máy PSX đang thịnh hành, nên Resident Evil có một nền đồ họa khá đẹp, các cảnh tĩnh 2D làm rất chi tiết, mô hình 3D hoàn chỉnh, đa dạng. Các con quái vật làm có chiều sâu, cử động hoàn hảo. Nói chung về mảng đồ họa thì Resident Evil đã đủ tiêu chuẩn tốt được mọi người ưa thích nhất…

Về âm nhạc thì trong game không có nhiều, nhưng lại để lại nhiều ấn tượng cho game thủ, những bản nhạc du dương ở phòng save, bản giao hưởng kỳ quái của sở cảnh sát….tất cả đều làm tốt vai trò của chúng.Giọng lồng tiếng trong game khá hoàn chỉnh, những chất giọng truyền cảm đã thể hiện hết tâm trạng của các nhân vật về những câu chuyện của mình. Hiệu ứng âm thanh cũng góp phần không nhỏ vào thành công của game, tiếng kính vỡ khi đi ngang qua 1 mảng kính, tiếng rên rỉ của lũ zombie đói khát, hay là tiếng quạ kêu xung quanh những khung cửa sổ…..tất cả đã tạo nên 1 phong cách rất Resident Evil.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Resident Evil - Directors Cut - Dual Shock Ver. (USA)

Resident Evil 2 (Disc 1) (Leon Disc)
Resident Evil 2 (Disc 2) (Claire Disc)

Resident Evil 3: Nemesis

Resident Evil Survivor

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments