Header Ads

ads header

Breaking News

Parasite Eve

Photobucket

Parasite Eve (パラサイト•イ, Parasaito UIV) là một tiểu thuyết kinh dị khoa học viễn tưởng được viết bởi Hideaki Sena, lần đầu tiên được xuất bản bởi Kadokawa vào năm 1995. Cuốn sách được xuất bản ở Bắc Mỹ bởi hãng Vertical vào năm 2005.

Parasite Eve đã được chuyển thể thành một bộ phim và series manga. Sau đó nó được mở rộng sang hai trò chơi như là một phần tiếp theo tách ra từ cuốn tiểu thuyết, cùng với một videogame ngoại truyện thứ ba.

Trò chơi Parasite Eve có 3 phiên bản dựa trên một bộ tiểu thuyết cùng tên của Nhật Bản, trong đó Parasite Eve là phiên bản đầu tiên trong series, được sản xuất bởi Squaresoft và phát hành trên toàn thế giới cho hệ máy Sony PlayStation vào năm 1998. Với cốt truyện hay, lối chơi hack não, những câu đố hóc búa cùng những pha hành động hấp dẫn tại thời điểm thập niên 90, dù chưa được đánh giá cao nhưng Parasite Eve vẫn để lại dấu ấn khá tốt với game thủ. Tận dụng được điểm này, Square Enix ngay lập tức phát triển và cho ra mắt Parasite Eve 2 vào đầu năm 2000 với nhiều cải tiến chất lượng giúp tựa game này trở nên nổi tiếng.

Ngay sau khi ra mắt, Parasite Eve 2 làm mưa làm gió tại thị trường Nhật Bản, nhận được hàng loạt những đánh giá tốt từ các trang danh tiếng, nhanh chóng có mặt trên các gian hàng Châu Âu cùng Bắc Mỹ. Thành công là vậy nhưng phải 10 năm sau, phần thứ 3 của Parasite Eve mới ra mắt game thủ với cái tên The 3rd Birthday dành riêng cho hệ máy Playstation Portable (PSP).

Cốt truyện
Nhân vật chính của chúng ta là Aya Brea, sinh ngày 20/11/1972, tại Massachusetts, cô là con lai giữa hai dòng máu cha là người Mỹ và mẹ là người Nhật. Aya có một người em ruột là Maya Brea nhưng đã tử vong cùng mẹ cô trong một tai nạn giao thông. Nội tạng của Maya được giữ lại để cấy vào người Aya khi cô được 14 tuổi. Có vẻ như Maya sở hữu một số tế bào đặc dị trên cơ thể, có khả năng làm thay đổi gen của Aya, khiến cô có những khả năng khác người. Lớn lên, Aya trở thành thám tử ở tuổi 25.

Photobucket

Trong một lần đi xem Opera với bạn trai, cô gái này đã bắt gặp chuyện rất kì lạ, làm cho Aya biết được năng lực tiềm ẩn của mình. Trong khán phòng, một người phụ nữ bí hiểm đã cất tiếng hát làm nổ tung tất cả mọi người trừ Aya và cô ca sĩ Opera. Tiếp đó, Aya đã phải chiến đấu với những thứ kinh khủng và phải tìm cách không để một con quỷ sẽ hủy diệt thế giới kịp ra đời.

Bên cạnh những bi kịch Aya gặp phải khi còn trẻ, cô còn bị sử dụng như vũ khí của con người và được dùng để nhân bản. Aya bị giết,  thân xác và linh hồn cô đã tạo mầm mống cho một loài quái vật được gọi tên là Twisted. Đến cùng với những khả năng đặc biệt là trách nhiệm nặng nề mà Aya phải gánh chịu trên vai vì sự tồn vong của loài người.

Gameplay
Parasite Eve là một trò chơi hành động nhập vai, di chuyển trong bản đồ thế giới (với bản đồ của Manhattan) được giới hạn tới các điểm đến cụ thể. Trong chiến đấu, trò chơi sử dụng một hệ thống chiến đấu thời gian thực gọi là Active Time Bar (ATB) đặt thời gian phải chờ đợi cho đến khi người chơi có hành động tiếp theo của họ. Trong khi chờ đến lượt của mình, người chơi điều khiển nhân vật Aya di chuyển xung quanh để tránh né các đòn tấn công của kẻ địch.

Sau mỗi lượt, người chơi có thể chọn giữa tấn công với các vũ khí được trang bị bằng cách bấm vào nút tấn công, sử dụng PE (Parasite Energy) để phòng thủ, hỗ trợ, hoặc tấn công, sử dụng các item, thay đổi vũ khí hoặc áo giáp, hoặc chạy trốn khỏi cuộc chiến. Nếu người chơi chọn tấn công, cuộc chiến tạm dừng trong một thời gian ngắn và biểu tượng hình cầu với phạm vi tấn công của các loại vũ khí sẽ xuất hiện, cho phép người chơi nhắm đến kẻ địch trong phạm vi này.

Photobucket

Nếu không ở trong trận chiến, người chơi có thể lựa chọn thay đổi vũ khí, thuộc tính và các hiệu ứng áo giáp với công cụ và siêu công cụ. Người chơi chọn điều chỉnh tùy chọn, lúc này các loại vũ khí sẽ được thay đổi và các loại vũ khí với các thuộc tính hoặc các hiệu ứng sẽ được thực hiện. Vũ khí có nhiều đặc tính khác nhau, bao gồm cả các hiệu ứng đặc biệt như "axit", khiến kẻ thù liên tục phải chịu sát thương. Một trong những yếu tố RPG chính của trò chơi là điểm kinh nghiệm mà dựa trên cấp độ hiện tại. Mỗi lần cấp độ của người chơi tăng lên, thuộc tính của nhân vật được tăng theo và BP (điểm thưởng) cũng được tăng thêm. Những điểm này có thể được phân phối cho hệ thống Active Time Bar (ATB), năng lực Item, hoặc các thuộc tính của một vũ khí hoặc áo giáp.

Đến phiên bản thứ 3 thì không còn quá nhiều xu hướng kinh dị như 2 phần trước, The 3rd Birthday chuyển hẳn qua thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3. Tính chiến đấu trong game cực nhanh và dồn dập, số lượng vũ khí của nhân vật cũng khá lớn với hơn 50 loại súng ống,  mỗi loại cũng sở hữu cả chục nâng cấp về đạn hay sát thương giúp bạn đa dạng trong chiến thuật và phong cách chơi.

Bên cạnh đó, những bộ trang phục của Aya trong game cũng khá hoành tráng thậm chí có thể… rách sau một vài trận chiến. Đồ của nhân vật càng thiếu vải, sát thương của bạn gây ra cho quái vật càng cao nhưng lượng thủ của người chơi cũng giảm một phần khiến bạn dễ… đếm số hơn.


Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Parasite Eve (Disc 1)
Parasite Eve (Disc 2)

Parasite Eve II (Disc 1)
Parasite Eve II (Disc 2)


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments