Header Ads

ads header

Breaking News

Chocobo Racing

Photobucket

Chocobo Racing được biết tại Nhật Bản với tên gọi Chocobo Racing: Genkai e no Rōdo (チョコボレーシング 〜幻界へのロード〜, Chocobo Racing: Road to the Spirit World), tên gọi tại Việt Nam là đua xe thú, đua xe gà. Đây là một trò chơi thể loại đua xe vui nhộn trên hệ máy PlayStation 1. Game được phát triển bởi Square Electronic Arts.

Những nhân vật trong trò chơi gồm những nhân vật rất nổi tiếng trong series trò chơi Final Fantasy của Square, ví dụ như Chocobo, Moogle, White Mage, Black Mage. Phong cách mang đậm nét đặc trưng của Final Fantasy, thậm chí trò chơi này cũng có sự xuất hiện của nhân vật mang tên Cid. Game được phát hành lần đầu tiên tại Nhật Bản vào ngày 19/3/1999. Bắc Mỹ và Châu Âu được phát hành vào năm sau đó.

Mở đầu, game cho người chơi 8 nhân vật để lựa chọn, mỗi tay đua có một tuyệt chiêu riêng có thể dùng để bảo vệ mình (của White magican), tăng tốc độ trong một thời gian ngắn (của Chocobo)... Sau khi chơi thắng phần story chúng ta được một số point (tùy theo mức chiến thắng của bạn) để thiết lập các status cho một nhân vật. Ngoài point ra thì bạn sẽ nhận được thêm một nhân vật nữa là chú rồng bay Bahamut với tuyệt chiêu "phun ra khói" MegaFlame.

Cốt truyện
Câu chuyện bắt đầu với nhà phát minh tên là Cid, ông đã làm cho Chocobo một chiếc “Jet – Blades” và cho Chocobo đua thử trên đường đua sau phòng thí nghiệm của ông. Sau khi đua xong, Mog “chú mèo biết bay” hỏi Cid vì sao mình lại không có một chiếc như Chocobo, Cid bối rối và hứa với Mog nếu đua thắng Chocobo thì ông sẽ đưa cho Mog một chiếc xe. Ngày hôm sau, Mog đã thua Chocobo, Mog tức giận và nói rằng Chocobo đã xài Cheat nhưng Cid đã giải thích rằng sức mạnh kỳ lạ đó là do sức mạnh của Blue Crystal ở trên cổ chân Chocobo, Mog cũng có và nó nghi ngờ về khả năng “Flap” của mình khác với “Dash” của Chocobo. Cid thấy vậy liền kêu Chocobo và Mog cùng nhau phiêu ưu tìm hiểu về bí mật về Blue Crystal.

Photobucket

Chocobo và Mog đã đụng độ nhiều cao thủ và thử sức với nhiều người, cuối cùng họ đã tìm ra Thành phố Toàn là mây và họ gặp được một cô bé mang sức mạnh kỳ điệu của Blue Crystal do tổ tiên để lại, cô bé kể hết mọi chuyện cho Chocobo và đã hiểu rõ hơn về các bí mật của Blue Crystal.

Đi mãi đi mãi, Nhóm Chocobo đã tiìm ra lãnh địa của Blue Crystal, và bắt buộc phải thử sức với Chú rồng cai quản nơi đó, đó là Behemut trong thế giới của nó BeheMoth.

Gameplay
Gameplay của game thì phải nói là vô cùng đơn giản. Ban đầu bạn sẽ được chọn 1 trong 8 nhân vật cơ bản với 10 kĩ năng tự chọn khác nhau của game như kỹ năng bảo vệ của White magican, tăng tốc độ trong một thời gian ngắn của Chocobo... Với mỗi nhân vật lại sở hữu một phương tiện khác nhau như: xe đua, đám mây, thảm bay, giày trượt, con lăn cùng những kỹ năng đặc biệt để tham gia vào những cuộc đua hấp dẫn. Khi chơi, ngoài việc cố gắng vượt lên dẫn đầu, bạn phải ăn thật nhiều các item cung cấp phép thuật dọc đường di chuyển với các công dụng khác nhau, rồi sử dụng chúng để dành lợi thế cho mỗi vòng đua như: làm tăng tốc độ, bắn sét vào đối phương hoặc bắn nát đối phương đang di chuyển ở phía trước, phép bảo vệ hoặc đen đủi thì bạn sẽ dính phải viên đá mang lời nguyền vì bị văng lên không 10s...

Tuy nhiên cần phải  nắm rõ cách vận hành của từng loại phép thuật cũng như căn thời điểm sử dụng thật tốt nếu bạn không muốn bị bắn tung lên trời hoặc bé bằng con kiến khi đua. Trong Chocobo Racing bạn có thể cướp item pháp thuật của đối phương bằng cách tông chuẩn xác vào sau xe hoặc ghẹ trúng vào item chúng đang giữ nó sau xe.

Độ khó địa hình trong Đua Xe Thú sẽ tăng dần theo mỗi vòng đua đòi hỏi game thủ phải cực kỳ khéo léo mới có thể vượt qua được, thứ tự xếp hạng của các nhân vật sẽ được tổng kết sau các vòng đua.

Photobucket

Ngoài ra, còn có các nhân vật ẩn như: Squall Leonhart chạy chiếc the Tempest, Cid lái xe tank, A Moomba chạy bộ, Cloud Strife chạy chiếc xe máy Hardy Daytona, A Cactuar chạy bộ, Aya Brea (nổi tiếng trong loạt game Parasite Eve) chạy xe cảnh sát, A classic (8-bit) Chocobo chạy bộ, The S.S. Invincible, Jack (nổi tiếng trong game 3-D WorldRunner) chạy bộ.

Các viên đá Magic Stone

- Haste: Tăng tốc độ chạy của các tay đua. Level càng cao, thời gian hiệu ứng sẽ càng dài.
- Fire: Bắn một cục lửa về phía trước theo đường thẳng, có thể trượt. Nhưng ở cấp độ cao thì sẽ không bị trượt, cấp độ thứ hai là Fira sẽ tấn công một đối thủ ở phía trước, trong khi Firaga sẽ tấn công tất cả đối thủ phía trước.
- Blizzard: Tạo nên một bãi băng ở đăng sau người sử dụng. Những ai cán trúng bãi băng này sẽ bị mất kiểm soát. Blizzara sẽ tạo nên rất nhiều bãi băng rất khó để tránh, trong khi Blizzaga sẽ khiến tất cả đối thủ bị mất kiểm soát và trật khỏi đường chạy. Các tay đua có phương tiện di chuyển có thể bay sẽ không bị ảnh hưởng của Blizzard và Blizzara.
- Thunder: Thunder sẽ tạo nên một tia sấm sét đánh vào một đối thủ phía trước. Thundara thì sẽ tạo thành ba tia sét đánh vào một đối thủ phía trước người sử dụng, trong khi Thundaga sẽ tạo nên tia sấm và đánh vào tất cả mọi đối thủ.

 Photobucket

- Minimize: Một thiên thần nhỏ sẽ xuất hiện và sẽ làm giảm tốc độ của các đối thủ xuống 25%. Cấp độ cao nhất của Mini sẽ khiến cho các đối thủ bị giảm tốc độ xuống 75%.
- Reflect: Khiến cho các đòn đánh lên người có viên Magic Stone này bị dội người lại lên người sử dụng. Nó có thể được sử dụng trực tiếp bằng cách bấm sử dụng hoặc tự tác dụng nếu gặp các đòn đánh, tuy nhiên nếu để tự động sử dụng thì sẽ không có một vòng bảo vệ sau khi dính đòn. Viên Magic Stone này không thể thăng cấp được.
- Doom: Một cái đầu lâu sẽ xuất hiện và đếm người 10 giây. Trạng thái này có thể bị lây cho các đối thủ khác bằng cách chạm vào họ. Khi thời gian đếm ngược giảm xuống 0 thì nạn nhân sẽ bị nổ và không thể điều khiển xe trong một khoảng thời gian. Viên Magic Stone này cũng không thể thăng cấp.
- Ultima: Tấn công vào toàn bộ các địch thủ và khiến họ bị mất điều khiển trong một thời gian. Cấp độ càng cao thì càng khiến nạn nhân mất điều khiển càng lâu.

Ngoài ra, game còn có một phiên bản khác làm lại từ bản Chocobo Racing trên Playstation 1 là Chocobo Racing 3D (3DS) đã bị hủy vào năm 2013.

Photobucket

Đồ họa và âm thanh
Ra đời sau so với lớp đàn anh nổi tiếng Final Fantasy 7, Final Fantasy 8. Chocobo Racing sở hữu một nền đồ họa đẹp và bắt mắt, lớp nhân vật được lấy từ những người được yêu thích nhất trong tất cả các dòng game, đó là những White Mage, Chocobo, thậm chí là boss cuối cũng là Squall. Hình ảnh nhân vật được remake lại giống với nét anime dễ thương và cá tính.

Âm thanh thay đổi tại mỗi đường đua, không chỉ vui nhộn mà còn không kém phần hấp dẫn.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Chocobo Racing


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments