Header Ads

ads header

Breaking News

Yu-Gi-Oh

Photobucket

Yu-Gi-Oh!(遊☆戯☆王, ゆうぎおう) là một manga tiếng Nhật được sáng tác bởi Kazuki Takahashi. Nó đã được chuyển thể thành nhiều anime, video game và trò chơi trading card game. Phần lớn bộ truyện tập trung vào trò chơi hư cấu gọi là Duel Monster (tên ban đầu gọi là Phép thuật và phù thuỷ), trong đó các nhân vật sử dụng các lá bài để "đấu" (duel) bằng các "quái thú" giả lập. Yu-Gi-Oh! Trading Card Game là một trò chơi ngoài đời thực dựa trên Duel Monster.

Manga Yu-Gi-Oh! (遊☆戯☆王 Yūgiō) được sáng tác bắt đầu từ năm 1996 tới 8/3/2004. Bộ truyện tập trung vào Yugi Mutou, cũng như bạn bè của cậu là Katsuya Jonouchi, Anzu Mazaki, Hiroto Honda và Ryo Bakura. Câu chuyện trong bảy tập đầu tiên được chia ra thành nhiều hồi và chỉ có 3 trong số đó nói về trò chơi Phép thuật và phù thuỷ. Đến tận tập 8, phần Vương Quốc Bài Thủ (Duelist Kingdom) mới bắt đầu, chuyển trọng tâm của câu chuyện vào trò chơi Duel Monster.

Sự phát triển ngoài mong đợi của những sản phẩm trên đã thực sự mang về thành công cho sản phâm thực thụ mà nhà phát triển game đình đám KONAMI muốn hướng đến, đó là trò chơi sử dụng quân bài ăn khách nhất thế giới ( Card-game hay ở Việt Nam thường gọi là bài Magic ). Yu-Gi-Oh! là sản phẩm giải trí được sản xuất bởi Capcom nhưng sau nhiều năm không mang lại nhiều thành công cho công ty này và đã được KONAMI mua lại và hiện tại là một thương hiệu đáng giá hàng tỉ Dollar của KONAMI.

Một phiên bản đặc biệt sẽ được Konami phát triển với tên gọi Yu-Gi-Oh! Duel Links trên nhiều hệ máy khác nhau như 3DS, PC và cả trên mobile trong năm 2016 sẽ sở hữu một lượng bài khổng lồ tới 6000 thẻ bài khác nhau. Lối chơi trong Yu-Gi-Oh! Duel Generation vẫn giữ nguyên cơ chế luật thi đấu và gameplay như những phiên bản trên PC. Người chơi bắt đầu với bộ bài của mình cùng số điểm gốc nhất định. Trong mỗi lượt đi, người chơi có thể tiến hành đưa ra quân bài quái vật hoặc phép thuật để tấn công đối phương. Khi bạn hoặc đối thủ hết sạch điểm gốc thì cũng là lúc trận đấu kết thúc.

Photobucket

Cốt truyện
Yu-Gi-Oh! là câu chuyện kể về Yugi Moto, một học sinh trường Domino. Tính tình nhút nhát, hiền lành. Cậu là cháu nội của Solomon Moto. Trước đây, ông cậu vốn là một kiện tướng chơi trò chơi cực kì xuất sắc. Từ nhỏ, ông cậu đã dạy cậu chơi các trò chơi, và ông còn cho cậu một bộ xếp hình. Trong khoảng gần bảy năm, cậu đã tìm tòi và đã lắp ráp được thành Trò chơi ngàn năm(Millennium Puzzle).

Nhưng cậu đã không thể hoàn thành được vì mảnh chính của trò chơi bị Joey Wheeler ném xuống nước vì muốn chơi xỏ Yugi. Sau đó, cảm kích vì Yugi đã dùng thân mình bảo vệ cậu trong một lần bị đội trưởng đội kỉ luật có tính cách du côn đánh, họ trở thành bạn của nhau. Joey lặn xuống nước và lấy lại mảnh chính đưa cho ông nội Yugi. Cuối cùng, Trò chơi ngàn năm đã hoàn thành.

Nhưng kể từ sau khi hoàn thành Trò chơi ngàn năm, Yugi đã xuất hiện một nhân cách khác mặc dù cậu không nhận ra, đó là Yami Yugi. Cho đến khi Yami Bakura, chủ sở hữu Vòng tròn ngàn năm (Millennium Ring) tìm cách hại Yugi và bạn của cậu trong một trò chơi chết người, thì cũng là lúc Yugi phát hiện ra Yami Yugi. Lúc đầu cậu rất hoảng sợ khi Yami Yugi chính là nhân cách thứ hai của mình. Nhưng sau đó họ trở thành bạn của nhau...Cùng nhau đối mặt và vượt qua bao kẻ thù, chông gai thử thách. Yugi sẽ dần dần trong quá trình thể hiện vị thế bảo vật ngàn năm trung tâm, là vua trò chơi huyền thoại.

Photobucket

Gameplay
Game Yu-Gi-Oh! cũng được lấy từ cốt truyện của bộ truyện tranh nổi tiếng vua trò chơi. Tuy nhiên, trong game bạn sẽ không được biết nhiều lắm đến cốt truyện. Vì game chỉ tập trung hướng người chơi đến cách chơi và lối chơi là chủ yếu. So với Yugioh! trên hệ máy PC, vốn có 3 phiên bản là Yugi, Kaiba, Joey, thế giới Yugioh đã rộng hơn rất nhiều. Yugioh! của máy PC chỉ có 772 quân bài, trong khi Yugioh! hiện tại đã có hơn 5000 quân bài khác nhau, một sự khác biệt khá lớn.

Mỗi 6 tháng, vào ngày 1/3 và 1/9 hàng năm, Konami sẽ công bố danh sách những lá bài không được sử dụng, hoặc hạn chế sử dụng (chỉ được mang 1, 2, hoặc không thể mang vào thi đấu). Mỗi kỳ như thế, đánh dấu sự lên ngôi của những chiến thuật mới, cũng như ngày tàn của những chiến thuật đã từng một thời thống trị thế giới.

Tất nhiên nếu bạn đã đọc qua truyện tranh Vua Trò chơi thì sẽ không khó để bạn làm quen với quy cách và các luật lệ chơi của game! Tương đối phức tạp đối với các Newbie chưa có một chút khái niệm nào về bài magic, Yu-Gi-Oh có một hệ thống luật riêng, và từng quân bài đều có những tài liệu giải nghĩa cách thức sử dụng và tất nhiên không đơn giản chỉ là so sánh công - thủ. Tuy nhiên có rất nhiều tình huống không thể sử dụng được sự logic để giải nghĩa luật, vì thế Konami áp đặt cách giải quyết trong một số tình huống. Những trường hợp như vậy, cộng đồng Yugioh! gọi là BKSS (Because Konami Said So: Bởi vì Konami bảo thế) để lý giải những điều không logic nhưng đã được viết thành luật.

Đầu game bạn sẽ có 8000 điểm gốc cùng với một bộ bài ma thuật có từ 40 đến 60 lá bài. Ngoài Deck chính ra bạn còn được phép sử dụng 1 deck phụ nữa. Deck này chứa các quái vật Fusion, Synchro và Xyz. Những quân bài bạn chỉ có thể sử dụng trong trận đấu khi hội đủ điều kiện thích hợp. Những lá bài này ko được tính vào số lượng bài trong Deck Chính (tối thiểu là 40). Bạn sẽ phải chơi nhiều để tìm hiểu ra quy luật kết hợp những lá bài lại với nhau, và người chơi sẽ đấu với nhau bằng các lá bài Quái Vật, Phép và Bẫy để đánh bại những lá bài của đối thủ và triệt để hạ Điểm Gốc (Life Point - LP) của đối thủ xuống đến mức 0. Lúc đó bạn sẽ giành chiến thắng. Hoặc khi đối thủ hết bài để rút khi đến lúc họ cần phải rút bài, hay chiến thắng do Effect của bài.

Photobucket

Trong trò chơi bạn sẽ rèn luyện được khả năng đánh bài của mình với nhiều đối thủ từ dễ đến khó, mỗi đối thủ tượng trưng bởi hình ava của các quân bài. Mỗi đối thủ có 1 bộ deck khác nhau, chúng chơi rất khủng khiếp, càng lên sau càng khó nhưng rất hay bởi các đấu thủ này có các cách chơi bài rất riêng. Ngoài ra bạn còn có thể giải các thế cờ và các quest trong game để kiếm thêm money và rank duelist khi mua bài (bài trong này nhiều lắm, mua mãi ko hết 1 pack), các nhiệm vụ càng lên cuối càng khoai, ví dụ có cái quest là specialsummon thành công "vwxyz dragon capture cannon" và đấu thắng đối phương nhưng nó lại toàn xài dark hole.

Yu-Gi-Oh! là trò chơi thiên về chiến thuật và cách phối hợp bộ Bài của bạn hơn là may rủi. Dĩ nhiên may rủi vẫn đóng góp 1 phần không nhỏ vào trận đấu, điều này giúp tăng thêm sự thú vị của trận đấu. Mỗi phiên bản Yu-Gi-Oh đều có số lượng lá bài Deck rất lớn, và được cập nhập dần tương ứng với các phiên bản mới.

Các khu vực trên sân chơi

Photobucket

Các phiên bản Yu-Gi-Oh! đều giống nhau ở điều này.

1. Khu vực đặt bài quái vật
Đây là nơi bạn đặt bài Quái Vật khi bạn sử dụng chúng. Bạn có thể sử dụng tối đa là 5 lá bài ở khu vực này. Có 3 tư thế chiến đấu của Bài Quái Vật là Tấn Công ngửa, Phòng Thủ ngửa và Phòng Thủ úp. Bạn đặt lá bài theo chiều dọc ở tư thế Tấn Công và theo chiều ngang ở tư thế Phòng Thủ.

Photobucket

2. Khu vực đặt bài phép và bẫy
Đây là nơi bạn đặt bài Phép và Bẫy. Bạn cũng được sử dụng tối đa 5 chỗ. Bạn có thể đặt chúng ngửa để kích hoạt chúng hoặc đặt chúng úp.

3. Nghĩa địa
Khi bài quái vật bị tiêu diệt, và khi bài Phép/Bẫy được sử dụng xong, tất cả chúng sẽ được đưa vào đây. Tất cả bài trong này sẽ đặt chồng lên nhau.Bài vào sau đặt chồng lên bài trước và đều được đặt ngửa. Cả 2 người chơi đều được phép xem bài trong Nghĩa Địa của mình và của đối thủ vào bất kỳ lúc nào họ muốn trong trận đấu. Sự sắp xếp của bài trong Nghĩa Địa ko nên thay đổi.

4. Khu vực để bộ bài chính
Bộ Bài chính được đặt úp ở đây. Khi bạn rút bài bạn lấy lá trên đỉnh Bộ Bài lên tay. Khi có effect bài yêu cầu cần phải xem Bộ Bài thì bạn có thể lấy nó lên và xem những lá bên trong. Sau khi effect được thực hiện xong, bạn phải xáo trộn lại Bộ Bài(xào bài) và đặt nó vào lại vị trí cũ.

5. Khu vực để lá bài FIELD (Môi trường)
Có 1 loại bài Phép đặc biệt được gọi là Field tức là địa hình hay còn gọi là bài môi trường. Lá bài đó chỉ có thể đặt ở khu vực này. Khi bạn hoặc đối thủ kích hoạt 1 lá bài Field mới thì lá bài Field sẵn có sẽ tự động bị phá hủy. Bài Phép Field ko tính vào giới hạn 5 lá ở khu vực bài Phép/Bẫy.

6. Khu vực để bộ bài phụ Bạn đặt úp Bộ Bài Phụ của bạn ở đây. Bạn có thể xem bài trong Bộ Bài Phụ bất cứ lúc nào bạn muốn. Đối thủ của bạn ko có quyền xem Bộ Bài này.

7. Các lá bài chưa ra, cầm trên tay Đối thủ không được thấy bài trên tay bạn. Trước mỗi lần đánh bạn sẽ được rút/phát 1 lá bài từ bộ bài chính. Bạn có thể đặt lên khu vực 1 hoặc 2 vào trước lần đánh hoặc Phase 2. Nếu nhiều bài mà chưa ra bạn bắt buộc phải bỏ bớt mới được rút tiếp.

Đồ họa và âm thanh
Hầu hết các game yugi oh không phát triển phần đồ họa mà chỉ bổ sung Card,sự kiện…nên không có khác biệt so với các bản trước,nó vẫn thế thôi.Tuy vậy,phần mô phỏng ý nghĩa của các quân bài thì tôi cảm thấy rất tuyệt,ở bản trước nếu nhìn xa thì bạn hiện lên khoảng trống nhưng trong bản này dù nhìn xa thì bạn vẫn thấy hình vẽ.Nếu phải nhìn từng lá thì rất phức tạp,nên bản này đã cải thiện khá hơn ở phần đó.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Yu-Gi-Oh! The Eternal Duelist Soul (Bản tiếng Anh của Duel Monsters 5 Expert 1)
Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 5 Expert 1 ( Bản tiếng Nhật của The Eternal Duelist Soul)
Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 6 Expert 2 (Japan Only)
Yu-Gi-Oh! The Sacred Cards (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 7: The Duelcity Legend)
Yu-Gi-Oh! Reshef of Destruction (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 8: Reshef of Destruction)
Yu-Gi-Oh! Worldwide Edition: Stairway to the Destined Duel (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters International)
Yu-Gi-Oh! World Championship Tournament 2004 (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters Expert 3)
Yu-Gi-Oh! Destiny Board Traveler (Yu-Gi-Oh! Sugoroku of Sugoroku)
Yu-Gi-Oh! 7 Trials of Glory: World Championship 2005 (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters International 2)
Yu-Gi-Oh! GX Duel Academy (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters GX: Mezase Duel King!)

Yu-Gi-Oh! Ultimate Masters: World Championship 2006 (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters Expert 2006)
Đây là 1 bản Yu-Gi-Oh hoàn thiện nhất, với số lượng bài lớn siêu khủng khiếp (2080 lá) với số lượng bài dung hợp toàn bộ số bài của Japan và English lại, và chuyển thể sang tiếng English.

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments