Header Ads

ads header

Breaking News

Harvest Moon: Back to Nature



Harvest Moon: Back to Nature (牧場物語~ハーベストムーン~, Bokujō Monogatari Harvest Moon) là một trò chơi trong series Story of Seasons mô phỏng cuộc sống nông trại, được phát triển bởi hãng Victor Interactive Software. Đây là bản game Harvest Moon đầu tiên không dành cho hệ máy Nintendo.đây là phiên bản duy nhất được phát hành dành cho hệ máy PlayStation.

Trò chơi được chuyển hóa từ nền N64 sang PlayStation, so với phiên bản trên nền N64 phiên bản cho PlayStation này đã có chút thay đổi về lối sống, cá nhân, và người thân trong game bao gồm cả các cô gái trong trong phiên bản Harvest Moon 64 (Ann, Elli, Popuri, Maria, và Karen).

Hệ thống các nhân vật không khác là mấy so với 2 phiên bản khác chơi trên hệ máy GBA. Trò chơi có hệ thống đồ hoạ 3D khá tốt. Có một phiên bản dành cho nữ cũng được phát hành với tên gọi Bokujō Monogatari Harvest Moon for Girl (牧場物語~ハーベストムーン~forガール).

Harvest Moon (牧場物語 Bokujō Monogatari?, Chuyện trang trại) là một loạt trò chơi điện tử của hãng Natsume. Mục tiêu chính của trò chơi là xây dựng lại một trang trại cũ đang xuống cấp và biến nó thành một trang trại thành công. Trò chơi gần đây nhất là Harvest Moon: The Lost Valley, phát hành cho hệ máy Nintendo 3DS vào năm 2014. Và một phiên bản Harvest Moon: Seeds of Memories trên hệ máy Wii U và iOS, Android...

Photobucket

Trò chơi này sau đó đã được làm lại trên hệ máy Game Boy Advance với tên gọi Harvest Moon: Friends of Mineral TownHarvest Moon: More Friend of Mineral Town. Trong năm 2005, Harvest Moon: Back to Nature được kết hợp với phiên bản dành cho nữ với tên gọi Harvest Moon: Boy & Girl (牧場物語ハーベストムーン ボーイ&ガール, Bokujō Monogatari: Harvest Moon Boy and Girl) dành cho hệ máy PlayStation Portable, mặc dù hình ảnh và hướng dẫn chơi như là một trò chơi hoàn toàn mới. Trong năm 2008, Marvelous Interactive phát hành Harvest Moon: Back to Nature và Bokujō Monogatari Harvest Moon for Girl trên hệ máy PlayStation 3, và PlayStation Portable thông qua PlayStation Network.

Cốt truyện
Trong Harvest Moon: Back to Nature, bạn sẽ vào vai Jack. Lúc nhỏ, bạn được bố mẹ cho về chơi ở trang trại của ông nội. Ông nội bạn, mặc dù rất bận rộn với công việc của trang trại, nhưng vẫn rất vui khi có bạn đến thăm. Ở đây, đối với một cậu bé thì mọi thứ rất mới mẻ, có rất nhiều việc thú vị để làm mỗi ngày. Một ngày nọ, khi đang chơi ở ngọn núi sau làng, bạn được gặp một cô bé với giọng hát tuyệt hay, cả 2 đã có những kỉ niệm rất vui như cùng nhau hát trên đỉnh Mother’s Hill. Đến khi phải trở về thành phố, bạn đã nói với cô bé rằng "Mình sẽ quay trở lại".

Mười năm sau…Ông của bạn lúc này đã qua đời, trang trại của ông cũng vì thế mà trở nên tiêu điều, xơ xác. Bạn nhận được nhiệm vụ từ thị trưởng Thomas là trong vòng 3 năm phải khôi phục trang trại được như nó vốn có trước kia. Chỉ với một số tiền nhỏ cùng các vật dụng hữu ích, bạn quyết khôi phục lại trang trại của ông, để ông có thể cảm thấy tự hào. Bạn cũng thắc mắc cô bé của 10 năm trước bây giờ ra sao? Bạn rất mong một ngày bạn có thể gặp cô bé để nói rằng "Mình đã giữ lời hứa"!

Với nhạc nền khá êm đềm, và hình ảnh xây dựng trên nền 3D đời cũ đã gây được ấn tượng ở nhiều người chơi, gợi lại cảm giác yên tĩnh ở một vùng quê mà tưởng chừng như chưa hề có.



Gameplay
Bạn sẽ vào vai một chàng thanh niên trẻ về quê để tiếp quản nông trại của người ông quá cố. Và mục tiêu của dân làng đặt ra là bạn phải tạo dựng lại được vẻ trù phú khi xưa của nông trại trong vòng 3 năm, nếu không bạn sẽ thua cuộc. (Một năm có 4 mùa, mỗi mùa có 30 ngày, mỗi ngày chơi khoảng 15-30 hoặc dài hơn phút tuỳ bạn)

Bạn sẽ được tiếp xúc với các công việc cơ bản nhất của một nông dân: Cuốc đất, gieo hạt, tưới cây,... cũng như chăn nuôi gia súc gia cầm các loại... Tất cả các công việc tuy chỉ là "bấm nút" nhưng phải nói là cũng cần một sự chăm chỉ nhất định để mảnh vườn của bạn từ hạt giống thành những trái ngon quả ngọt...

Dĩ nhiên là với một game thì việc bắt người chơi cắm đầu cắm cổ làm vườn là hơi quá đáng. Harvest Moon: Back to Nature còn có rất nhiều NPC thú vị: những dân làng mỗi người theo một nghiệp riêng, và có khi bạn sẽ cần ông thợ rèn để rèn cây búa cho mình, hoặc cần đến chủ siêu thị để mua hạt giống cho cây,... và yếu tố văn hoá Nhật cũng được đưa vào như các lễ hội trong năm, thuỷ quái Kappa, hồ nước nóng, nữ thần rừng... và các chi tiết linh tinh khác, tất cả tạo nên một thế giới Harvest Moon tuy nhỏ bé nhưng ấm cúng và yên bình hết mực. Trong suốt game, họ sẽ là những người trợ giúp đắc lực cho bạn, luôn cho bạn những lời khuyên đúng đắn, bán cho bạn những món hàng tốt nhất. Và hơn hết, từ những người dân làng thân thiện này, bạn sẽ thực sự sống trong không khí làng quê yên ả, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Photobucket

Mỗi tháng, bạn sẽ được tham dự các lễ hội đặc biệt một điểm khá hay và đã trở thành truyền thống của các bản Harvest Moon. Hầu hết lễ hội sẽ được tổ chức ở Rose Square, một số sẽ được tổ chức ở Mineral Beach hoặc Barley’ Farm. Một điểm khá thú vị ở các bản Harvest Moon là bạn có thể lập gia đình và có con. Đây là một điểm của Harvest Moon được mọi người rất yêu thích. Trong Back to Nature, bạn sẽ có thể cưới : Karen, Mary, Popuri, Elli, Ann và thậm chí là cả nữ thần Harvest Goddess. Muốn cưới ai, trước hết bạn phải tặng quà đã . Mỗi cô gái đều có những sở thích khác nhau, tùy theo đó bạn hãy chọn món quà cho phù hợp, các cô gái sẽ lên các mức tình cảm khác nhau (hay là tim) . Có các mức tình cảm sau: Đen – Tím – Xanh dương – Xanh Lá Cây – Vàng – Cam – Đỏ. Đến mức tim cam, ở siêu thị sẽ có bán Blue Feather – đã đến lúc bạn có thể cầu hôn cô gái mà bạn yêu mến rồi đấy.

Photobucket

Thời gian trong game sẽ được tính khi nhân vật của game thủ đi trong thị trấn hoặc đang ở bên ngoài nhà. Việc phát triển cây trồng vật nuôi mà vẫn giữ được tốt các mỗi quan hệ bạn bè yêu cầu game thủ phải chi tiêu rất hợp lý thời gian của mình. Sử dụng các công cụ cũ hoặc chức năng kém cũng sẽ khiến các mùa vụ của game thủ trở nên chậm và kém hiệu quả hơn và điều đó làm cho việc kiếm tiền trở nên khó khăn, và cần thiết phải thường xuyên cải tạo, nâng cấp công cụ cho nông trại, nhưng điều này sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tất nhiên khi các công cụ được nâng cấp, trang trại chăn nuôi sẽ trở nên rất hiệu quả và kèm theo trang trại cây trồng cũng được phát triển tốt hơn, điều này sẽ tạo nên nhiều tiền cho game thủ để có thể có nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp tục phát triển hoặc các chi tiêu khác trong khi sống.

Khi bạn kiếm được nhiều tiền, bạn có thể tự lựa chọn thời điểm hợp lý để tiếp tục nâng cấp, mở rộng nông trại, tiến tới thị trường chứng khoán và tiếp thẹo là tích lũy lợi nhuận cho riêng mình. Lúc này công việc ổn định, bạn sẽ thấy mình nhàn hơn khi còn là một bần nông và tất nhiên chính bạn sẽ nhận ra là có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi trở nên phát triển và giàu có. Trong Back to Nature, ông của Jack đã để một số trang trại cây trồng trở nên bị bỏ hoang và đầy cỏ dại, Jack có thể phát triển khu vực này thành những vùng đất có giá trị để xây dựng cơ sở vật chất cho trang trại của mình.

Để khôi phục trang trại, bạn sẽ phải trồng các loại hoa quả, bạn có thể nuôi thêm các loại gia súc (Bò, Cừu) gia cầm (gà) và cá. Bên cạnh bạn luôn luôn có 2 người bạn trung thành là chú chó đáng yêu và chú ngựa nhận từ ông Barley. Trong BTN mỗi năm có 4 mùa: Xuân (Spring) - Hạ (Summer) – Thu (Fall) và Đông (Winter). Mỗi mùa bạn có thể trồng các loại nông sản khác nhau (riêng mùa đông ko trồng được). Để có thể trồng các loại cây trái mùa, bạn cần đến nhà kính (Hot House), nhưng hãy cẩn thận, nhà kính có thể bị thổi bay sau một trận bão đấy. Bên cạnh đó, để công việc đồng áng dễ dàng hơn, bạn có thể nâng cấp các dụng cụ của mình bằng các loại quặng đào được trong mỏ. Bạn cũng có thể nâng cấp các chuồng chứa súc vật để có thể nuôi nhiều hơn và nâng cấp cả ngôi nhà của mình nữa.

Photobucket

Trong khi làm việc, bạn sẽ bị mệt mỏi. Đó là lý do vì sao bạn cần đến Power Berries, loại trái cây đặc biệt có thể làm sức khỏe của bạn dẻo dai hơn, nhưng ko có nghĩa là bạn ko bao giờ bị ngất do làm việc quá sức. Bạn có thể hồi phục sức khỏe bằng các loại thuốc mua được ở Clinic, các loại lá thuốc và cả các món ăn nữa.

Đồ họa và âm thanh
Lấy nền tảng đồ họa của bản Harvest Moon 64 (có chỉnh sửa) nên bạn sẽ có thiện cảm ngay khi chơi Back to Nature, các nhân vật đều được thiết kế khá ngộ nghĩnh, các hiệu ứng thời tiết được thể hiện khá tốt. Đối với một game trên hệ Playstation già cỗi thì hình ảnh như vậy hoàn toàn chấp nhận được.

Còn về âm thanh, mỗi mùa, bạn sẽ được nghe một bản nhạc nền khác nhau. Bạn cũng có thể nghe tiếng mưa rơi , tiếng sóng biển rì rào, tiếng chim hót ríu rít mỗi sáng và cả tiếng bão nhiệt đới gầm rú bên ngoài một cách rất chân thực. Nhưng có một điều phải thừa nhận là nhạc nền của BTN có vẻ hơi…buồn ngủ, dễ gây nhàm nếu nghe một thời gian dài. Nhưng nói chung, phần âm thanh cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket



† Download:
Harvest Moon: Back to Nature


† Video:


Photobucket

Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments