Header Ads

ads header

Breaking News

Legend of Mana

Photobucket

Legend of Mana (聖剣伝説レジェンド•オブ•マナSeiken Densetsu Rejendo obu Mana), ban đầu được phát hành tại Nhật Bản vào năm 1999 với tên gọi Seiken Densetsu: Legend of Mana, là một trò chơi hành động nhập vai được phát triển và phát hành bởi Square (nay là Square Enix) cho hệ máy PlayStation.

Nó là trò chơi thứ tư trong series Mana, tiếp theo của phiên bản sau năm 1995 là Seiken Densetsu 3. Đặt trong bối cảnh vũ trụ tưởng tượng, trò chơi kể về một anh hùng vô danh đã khôi phục lại vùng đất Fa'Diel bằng cách tạo ra thế giới xung quanh họ và hoàn thành các nhiệm vụ có liên quan để khôi phục lại Tree of Mana.

Trong khi kết hợp các yếu tố hành động nhập vai từ các game trước trong series, chẳng hạn như chiến đấu thời gian thực, Legend of Mana có phong cách riêng biệt trong lối chơi. Đáng chú ý nhất, nó mang lại cho người chơi khả năng tạo ra cấu trúc của thế giới thông qua hệ thống Land Make, tạo ra các khu vực và các nhiệm vụ trong một hệ thống lối chơi phi tuyến tính chứ không phải là dựa vào một cốt truyện chính.

Trò chơi được tái phát hành như một bản bán chạy nhất ở cả hệ máy Playstation và của hãng Square Enix, và tái phát hành trên hệ máy PlayStation 3, PlayStation Network store như một phần của PSone Classics series trong năm 2011.

Cốt truyện
Mana Tree, cung cấp năng lượng và sự sống cho thế giới, bị thiêu rụi trước đó 9 thế kỷ trước sự kiện trong trò chơi. Một cuộc chiến giữa tiên, con người, và các loài khác nhằm tìm kiếm sức mạnh của mana đang cạn kiệt. Khi cuộc chiến kết thúc, các di tích về Mana Tree và nhiều vùng đất trên thế giới chỉ còn lưu lại trong các đồ tạo tác cổ. Một người anh hùng, được điều khiển bởi người chơi, tự mình tìm cách khôi phục lại thế giới, và mana, như trạng thái vốn có của nó.

Photobucket

Vùng đất của Fa'Diel là nơi sinh sống của rất nhiều sinh vật khác nhau bao gồm con người, tiên, quỷ, loài Jumi, loài cây cối, Dudbears, và loài Shadoles sống trong bóng tối. Fa'Diel cũng là nhà của một loạt các nhân vật trong truyền thuyết, cũng như những con quái vật từ những tựa game Mana khác như Rabites, Chobin Hoods, và Goblins.

Thay vì chỉ là một cốt truyện đơn lẻ, cốt truyện trong Legend of Mana gồm vô số các nhiệm vụ được chia làm 3 phần chính, một vài nhiệm vụ khác và một nhiệm vụ cuối.

Gameplay
Giống các phần trò chơi trước trong series Mana, Legend of Mana hiển thị góc nhìn từ trên xuống, trong đó nhân vật trong trò chơi sẽ di chuyển trên các vùng đất và chiến đấu chống lại các quái vật trong tự nhiên. Người chơi điều khiển nhân vật chính vô danh, và được hỗ trợ bởi hai người bạn đồng hành. Một trong những người bạn đồng hành là một nhân vật hỗ trợ tùy chọn, mà phụ thuộc vào những gì nhiệm vụ người chơi được yêu cầu, trong khi khám phá có thể lựa chọn các nhân vật khác từ một danh sách gồm các quái vật, vật nuôi, và golem.

Photobucket

Các nhân vật đều có thông số của riêng của họ về các thuộc tính bao gồm hit points và strength, những thông số này sẽ tăng lên khi người chơi được tăng thêm một cấp độ, sau khi tăng đủ điểm kinh nghiệm từ trận chiến với kẻ thù.

Trận đánh xảy ra khi các nhân vật gặp một kẻ thù trong khi khám phá thế giới. Combat diễn ra trong thời gian thực, ở vị trí người chơi nhìn thấy kẻ thù chứ không phải là ở một cảnh chiến đấu khác. Các nhân vật chính có thể trang bị nhiều loại vũ khí, áo giáp, và các phụ kiện. Vũ khí để cung cấp cho các cầu thủ các kỹ năng trong chiến đấu. Mỗi vũ khí, chẳng hạn như một thanh kiếm hoặc ngọn giáo, có một số thiết lập các đòn tấn công đặc biệt, có thể bắn trúng một hoặc nhiều mục tiêu và có thể được gán cho các nút khác nhau trên tay cầm điều khiển.

Legend of Mana không giống như hầu hết các trò chơi hành động nhập vai khác, nó không có tính năng khám phá cốt truyện thông qua một thế giới cố định. Thay vào đó, nó có một hệ thống độc đáo "Land Make", nơi người chơi tạo ra cấu trúc của thế giới game bằng cách đặt các đối tượng, tên là Artifact, trên mảnh đất hình vuông trống trên bản đồ. Bản đồ này có dạng của một mạng lưới các không gian trên một màn hình bản đồ.

Photobucket

Khi một Artifact được đặt trong một không gian trên bản đồ, nó tạo ra một vùng đất, và người chơi có thể vào vùng đất này bằng cách chọn vị trí trên bản đồ. Các vùng đất khác nhau được tạo ra từ các Artifact khác nhau, mỗi vùng đất có chứa một nhiệm vụ mà khi hoàn thành sẽ mang đến cho người chơi một Artifact để đến nơi khác. Các vùng đất cũng có thể chứa các nhiệm vụ bổ sung. Nhiều nơi có các nhân vật không điều khiển được sẽ cung cấp các nhiệm vụ và thông tin, hoặc bán các trang thiết bị. Các khu vực khác có cả  kẻ thù và các Boss để người chơi có thể chiến đấu.

Đồ họa và âm thanh
Legend of Mana được thiết kế như một trò chơi 2D, hình ảnh trong game rất sinh động. Các ảnh nền rất chi tiết. Đồ họa tươi sáng và đầy màu sắc trong hầu hết các mặt, tuy nhiên bóng tối và buồn rầu thường ở nơi thích hợp. Các nhân vật sinh động đẹp mắt, với một loạt các hành động. Nhiều kẻ thù quen thuộc, chẳng hạn như Rabites và Chobin Hoods, làm cho sự xuất hiện trở lại của bản cập nhật đồ họa mà không thất vọng. Các con Boss trong Legend of Mana rất lớn, và rất chi tiết với style 2-D sprites, chúng thường chiếm hơn nửa màn hình.

Âm nhạc trong Legend of Mana được thực hiện rất tốt và làm hài lòng người nghe. Âm nhạc rõ ràng và sắc nét với nhạc cụ âm lớn, và giọng hát đặc trưng trong một số bài nhạc khá tốt. Trò chơi có một loạt các bài hát, với hầu hết các địa điểm của trò chơi có tính năng độc đáo của từng giai điệu. Âm nhạc thể hiện tốt công việc truyền cảm xúc của game, sâu lắng, trang nghiêm cho các sự kiện buồn và có nhịp độ nhanh, giai điệu cường độ cao cho các trận chiến. Tiếng bước chân, tiếng nổ của lửa cháy, các cuộc đụng độ trong giao tranh, và mọi âm thanh khác được thể hiện tốt và rõ ràng.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Legend of Mana


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments