Header Ads

ads header

Breaking News

Mega Man

Photobucket

Series Mega Man, được gọi là Rockman (ロックマ, Rokkuman) tại Nhật Bản và thường được gọi là "original Mega Man" hoặc "Mega Man ​​Classic". Các phiên bản trò chơi đầu tiên, Mega Man ​​đã được phát hành vào ngày 17/12/1987 trên hệ máy Famicom (FC) tại Nhật Bản và trên Nintendo Entertainment System (NES) ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Trên hệ máy Playstation có nhiều phiên bản khác nhau như: Megaman X series, Legend series (Mega Man Legend là trò chơi 3D được tạo ra để tiếp cận với nền tảng phần cứng đồ họa cao cấp vào những năm 1997. Nhân vật chính là Mega Man (Rock) Volnutt.), Complete Works series (chỉ phát hành ở Nhật Bản cho hệ máy PlayStation vào năm 1999, series này gồm 6 bản chính đầu tiên trong Classic Mega Man series, nguyên gốc được phát hành trên hệ máy Nintendo Entertainment System)...

Megaman X
Là game được thiết kế lại theo định dạng flash dựa trên phiên bản Megaman kinh điển gốc của CAPCOM theo một phong cách độc đáo mới đã tạo được sức hấp dẫn lớn đối với người chơi. Trái Đất đang đứng trước nguy cơ bị huỷ diệt bởi một dự án X nhằm tạo ra những đội quân rô-bốt có sức mánh đáng sợ của nhà khoa học Wily, Megaman là người duy nhất trong lúc này có thể chiến đấu và bảo vệ Trái Đất nhờ vào những khả năng đặc biệt của mình. Để hoàn thành được mục tiêu Megaman sẽ phải thực hiện một cuộc hành trình tìm đến nơi ở của nhà khoa học độc ác Wily, đánh bại các đội quân rô-bốt của ông ta và phá huỷ toàn bộ dự án X này.

Trong game này bạn sẽ vào vai người hùng Megaman thực hiện sứ mệnh bảo vệ trái đất bằng cách vượt qua tất cả các trở ngại, đánh bại từng đội quân rô-bốt của nhà khoa học Wily, tiêu diệt những con quái vật rô-bốt có sức mạnh đáng sợ để ngăn cản dự án X điên rồ. Để hoàn thành được sứ mệnh này bạn sẽ cần đến những kỹ thuật né tránh, nhắm bắn chuẩn xác và khéo léo vượt qua các trở ngại. Trong quá trình chiến đấu sẽ có những trợ giúp có ích giành cho bạn hãy tiếp cận để nhận lấy chúng. Hãy sẵn sàng cho mọi thử thách để bắt đầu một sức mệnh lịch sử, ngăn cản dự án X điên rồ để bảo vệ Trái Đất.

Photobucket

Series Megaman X gồm các bản từ X, X2, X3.... đến X7, trong đó bản X và X2 phát hành trên SNES còn bản X7 phát hành trên PlayStation 2.

Câu chuyện của Megaman X3 diễn ra vào khoảng thế kỷ thứ 22, lúc này, mối quan hệ giữa con người và các robot Reploid đã trở nên thân thiện hơn trước. Mọi thứ đều đang rất yên bình, cho đến khi các Maverick Reploid, với sự trợ giúp của tiến sĩ Doppler, bất ngờ trở lại gây rối. Và nhiệm vụ giữ vững hòa bình cho nhân loại lại một lần nữa được giao cho X và Zero.

Lối chơi của game vẫn như truyền thống của series Megaman: hành động liên tục và kịch tính theo lối 2D side-scrolling. Bạn sẽ phải đối đầu với đủ loại đối thủ, vượt qua đủ loại chướng ngại vật, trong các màn chơi với đủ loại môi trường và cảnh vật. Một điểm cần phải nói đó là tuy game đã khá cũ kĩ và thoạt trông khá đơn giản nhưng thực chất, giống như phần lớn những game khác của Capcom, game có độ khó rất cao. Đây cũng là bản đầu tiên trong dòng game mà bạn được phép điều khiển nhân vật Zero, do đó đừng ngạc nhiên khi thấy Zero sử dụng khẩu súng thay vì kiếm nhé. Một điểm hay nữa của game mà các bản Megaman X sau này không có, chính là những đoạn phim anime cắt cảnh giúp các game thủ thư giãn sau các màn chơi kịch tính. Đồ họa của game tuy là 2D cũ kĩ nhưng rõ ràng đã có cải tiến mạnh mẽ so với 2 bản trước đặc biệt là với các thiết kế nhân vật rất được chăm chút.

Megaman X4 lại được coi là phiên bản hay nhất trong cả series.Game vẫn giữ nguyên lối chơi đi cảnh 2D truyền thống của mình,nhưng giờ đây,bạn có thể tụ do lựa chọn một trong hai người anh hùng ở đầu game.Mỗi người có lợi thế riêng: X sử dụng khẩu X-Buster với sức sát thương lúc đầu thấp nhưng bắn được xa và có thể nâng cấp về sau;Zero thì đã mất Z-Buster nên chỉ còn thanh Z-Saber với sức mạnh lớn nhưng chỉ đánh được tầm ngắn và không được nâng cấp về sau.Co lẽ không cần nói ra,chắc hẳn ai đã chơi cũng thấy X có những lợi thế mạnh gấp nhiều lần Zero.Nếu là người lần đầu làm quen với cái tên Megaman thì hãy chọn X, nhưng sự thử thách luôn tỉ lệ thuận với sự hấp dẫn nên bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thử nhân vật Zero. Ngoài ra,việc bạn chọn nhân vật nào cũng gây ra tác động đến các phần chơi của game.

Photobucket

Ngoài vũ khí riêng, X và Zero vẫn có những điểm tương đồng. Từ Megaman Classic đến Megaman X là sự chuyển tiếp giữa 2 thế hệ. Một bên (Megaman Classic) vốn dành cho mọi đối tượng nên cách chơi chậm rãi, bên còn lại (Megaman X) hướng đến các fan ruột của mình, nên X và Zero được bổ sung những kỹ năng hấp dẫn như: trượt nhanh, bám tường, dùng tường làm bàn đạp nhảy lên cao v.v… Dù điều khiển nhân vật nào đi nữa, rất nhanh chóng, bạn sẽ bị cuốn hút vào những pha hành động kịch tích đến nghẹt thở thông qua cấu trúc màn, điều mà X4 tự hào nhất khi so sánh với những người anh em X5, X6.

Không chỉ là game mang tính hành động đơn thuần,các yếu tố tìm đồ được gài vào mỗi màn chơi một cách khéo léo.Trong bản X4 này,các vật dụng bạn có thể tìm thấy bao gồm 8 Heart-Tank,3 E-tank và dĩ nhiên,các Capsule của Dr.Light để nâng cấp bộ giáp cho X.Một vài thứ có thể nằm ngay trên đường đi của bạn,nhưng phần lớn chúng được giấu ở những góc khuất khó tìm ra,đòi hỏi bạn phải thật thông minh và khéo léo.

Mega Man Legend
Khác với câu chuyện mang đậm chủ nghĩa anh hùng như dòng Megaman X và Megaman Classic mà chúng ta đã từng biết, Megaman Legends lại sở hữu cốt truyện hệt như một chuyến phiêu lưu.

Vào một tương lai không xác định, khi Trái đất gần như bị bao phủ bởi bề mặt đại dương, có những tổ chức chuyên "đào sâu" những di tích để tìm kiếm những món cổ vật còn sót lại được gọi là Diggers. Bộ đôi Megaman Volnutt và Roll Gasket là một trong số đó. Sau một chuyến thám hiểm và tìm ra được một mảnh Reactor màu xanh, Flutter gặp phải một sự cố khẩn cấp và buộc phải hạ cánh xuống một hòn đảo gần đó có tên là Kattelox.

Một lần nữa, công việc khám phá hòn đảo nhằm tìm ra phương án giải quyết lại được giao cho Megaman! Tuy nhiên, sau một thời gian tìm kiếm, họ phát hiện xung quanh hòn đảo có rất nhiều những đường thông xuống lòng đất, vốn là những địa đạo dẫn đến những tàn tích cổ xưa. Điều gì đang chờ đợi họ ở phía trước?

Photobucket

Thay vì sử dụng lối chơi tuyến tính làm nền, Megaman Legends mang đậm phong cách sandbox, khi mà bạn được cung cấp cho một bản đồ rộng lớn và có thể di chuyển tự do khắp mọi nơi (khúc đầu game, nhiều địa danh sẽ bị khóa và sẽ được mở ra sau này). Vì đây là một game nhập vai - hành động chứ không phải platform - hành động như trước, nên công việc chính của bạn sẽ là nói chuyện với từng người để truy tìm manh mối, thu thập các món đồ cần thiết và quan trọng nhất là chiến đấu lấy tiền trang trải!

Hầu hết thời gian chơi game, bạn sẽ phải "mò mẫm" bên dưới các địa đạo, chiến đấu với đám người máy cổ đại mà họ gọi là Reaver Bots. Tất nhiên, công việc này là bắt buộc, bởi đó sẽ là "nguồn" cung cấp tiền (đơn vị: Zenny) để bạn có thể trang trải cho những món vũ khí hoặc nâng cấp chúng. Vũ khí nằm ở đâu? Trong rất nhiều các hòm đồ đặt dưới lòng đất! Chưa hết, game còn sở hữu hệ thống nâng cấp khá thú vị, khi mà bạn sẽ phải thu thập một số chi tiết và gắn nó vào khẩu súng trên tay Megaman để tăng sức sát thương, tốc độ bắn, tốc độ bay của đường đạn, màu sắc viên đạn, v.v. Những chi tiết này có thể được  mua bán trong các shop đồ, hoặc tiếp tục "mò mẫm" dưới lòng đất để lùng sục các hòm đồ hoặc các hốc tường "khả nghi"!

Là một game sandbox nên Megaman Legends không thể không có những mini-game. Đó có thể là mini-game "bắn bia" truyền thống, nơi yêu cầu bạn phải nhanh tay lẹ mắt, hoặc mini-game "đua xe" khi bạn kiếm được chiếc giày trượt Hover (rất khó xơi ở cấp độ cao!), và mini-game "bắn bóng" với những quả bóng to quá khổ! 

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Original series:
Megaman 8

Megaman X series
Megaman X3
Megaman X4
Megaman X5
Megaman X6

Legend series
Megaman Legends
Megaman Legends 2
Misadventures of Tron Bonne

Complete Works series
Megaman Complete Works
Megaman 2 Complete Works
Megaman 3 Complete Works
Megaman 4 Complete Works
Megaman 5 Complete Works
Megaman 6 Complete Works

Spin offs
Mega Man Battle & Chase

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments