Header Ads

ads header

Breaking News

Metal Slug X

Photobucket

Metal Slug X (メタルスラッグ X, Metaru Suraggu Ekkusu) ở Việt Nam được gọi là Rambo lùn, Chiến binh thép. Là 1 dòng game Chạy và Bắn súng theo chiều ngang được công bố đầu tiên trên hệ máy game thùng (arcade machines) Neo-Geo và các hệ máy chơi game khác bởi hãng SNK. Ngoài ra nó còn được chuyển hệ sang 1 số hệ máy chơi game khác như Sega Saturn, PlayStation, Neo-Geo Pocket Color và gần đây là Game Boy Advance, PlayStation 2, Xbox, Xbox 360, Nintendo DS và Android.

Game chỉ với cấu trúc 2D, nhưng tính hấp dẫn của game có thể nói hơn rất nhiều so với không ít game 3D khác cùng thể loại. Metal Slug hay còn biết đến cái tên Rambo lùn ở Việt Nam, là một dòng game chiến tranh với những nhân vật 2D có hình ảnh khá vui nhộn, hệ thống nhân vật quân địch, vũ khí lớn. Game rất dễ gây nghiện với tất cả game thủ bởi tính hấp dẫn của mình.

Cốt truyện
Metal Slug X thực chất là phiên bản Remake của Metal Slug 2, đưa người chơi tới bối cảnh thế giới hai năm sau khi kẻ độc tài Donald Morden của quân phản loạn bị tiêu diệt. Nhưng ngay sau đó, vô số tổ chức phản diện trên thế giới từ cảnh tan tác bỗng bất ngờ hợp sức chung tay, dấy lên nghi ngờ kẻ cầm đầu chính Morden nay vẫn còn sống. Và giờ đây quân đội của hắn đang mạnh dần lên và muốn chiếm lĩnh toàn thế giới, thậm trí hắn còn liên minh với người ngoài hành tinh để có nhiều quân đội và vũ khí nguy hiểm hơn.

Photobucket

Đứng trước nghịch cảnh, hai nhân vật chính từ phiên bản đầu tiên là Thiếu Tá Rossi và Đại Úy Roving thuộc biệt đội Peregrine Falcon, lập tức được quân đội cắt cử điều tra. Song hành với trung úy Eri Kasamoto và thượng sỹ Fiolina Germi trực thuộc đội đặc nhiệm S.P.A.R.R.O.W, hai người lính này sẽ gánh vác nhiệm vụ diệt trừ quân đoàn phản loạn một lần và mãi mãi..

Gameplay
Vũ khí là một thứ rất quan trọng trong mỗi mission, ban đầu bạn chỉ được cấp một khẩu súng lục bình thường và 10 trái lựu đạn. Nếu chỉ với số lượng lựu đạn có hạn, và khẩu súng này, bạn sẽ rất khó hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhưng yên tâm, trên đường đi, bạn sẽ gặp những người bị nạn, mà hình ảnh là những ông già, bạn chỉ cần lại gần và giải cứu họ, bạn sẽ được tặng cho vũ khí cao hơn để chiến đấu: Súng máy, súng dò tìm, súng tên lửa, súng bi, lựu đạn…

Photobucket

Nhưng số lượng đạn của những vũ khí này đều có hạn, sau khi bắn hết, bạn sẽ quay trở lại với súng lục cũ của mình và cố gắng giải cứu thêm để có súng mới. Vũ khí của game rất đa dạng, vô cùng nhiều hình ảnh, khiến bạn luôn cảm thấy mới mẻ ở mỗi mission, kẻ địch cũng không chỉ có lính của địch, bên cạnh đó còn là xác ướp, bạch tuộc, đĩa bay…. Về hệ thống vũ khí và những thiết bị đặc trưng của Metal Slug X thì không thể chê vào đâu được, quá phong phú.

Cuối mỗi mission luôn luôn có một tên trùm rất khó để bạn tiêu diệt, chúng có khả năng bắn ra rất nhiều đạn gây khó khăn để tránh né mà giữ mạng sống, hơn nữa lượng máu mà chúng có cũng hơn hẳn, nếu không giữ được một loại vũ khí tốt đến đoạn trùm, bạn khó mà tiêu diệt được chúng với súng lục. Có khoảng hơn 10 mission bạn phải vượt qua để đến tên trùm cuối cùng, đố là một cỗ máy nguy hiểm được điều khiển bởi General Morden, không dễ dàng gì để tiêu diệt được hắn, nhưng sẽ có cảm giác rất vui khi bạn vượt qua được mission cuối này.

Đồ họa và âm thanh
Chơi với đồ họa 2D, vui nhộn, nhưng Series game Metal Slug đã rất được các game thủ trên thế giới ưa chuộng, say mê và luôn chờ bản tiếp theo của series. Sự phát triển và được ưa thích này của Metal Slug cũng đã mang game đến với dòng máy cao cấp, PS2. cũng vẫn chỉ là đồ họa 2D như bao phiên bản trước. Nhưng chắc chắn rằng sự thành công và tình cảm của fan dành cho Metal Slug không thể giảm đi.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Metal Slug X


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments