Header Ads

ads header

Breaking News

Giả lập PSP cho Android

Photobucket

PlayStation Portable (viết tắt PSP) là một thiết bị giải trí cầm tay do Sony Computer Entertainment thiết kế và sản xuất, tung ra thị trường thế giới lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 5 năm 2004. Đây là thiết bị chơi game đầu tiên sử dụng đĩa quang Universal Media Disc (UMD). Một phiên bản mới của PSP mang tên PSP Slim & Lite đã được tung ra thị trường vào ngày 11/7/2007 với nhiều tính năng cải tiến nổi bật và gồm nhiều phiên bản có màu sắc khác nhau như màu trắng, màu đen và bạc. Đầu năm 2010 Sony chính thức ra mắt PSP GO! với nhiều đặc điểm cải tiến tốt hơn các dòng trước đó với kiểu dáng trượt thời tran giúp máy nhỏ và nhẹ hơn.

Hệ máy PSP có lẽ đã cũ nhưng nếu so sánh các tựa game PSP với game mobile ngày nay thì chắc chắn là không hề thua kém mà còn có phần nhỉnh hơn. PSP là hệ máy chơi game cầm tay chủ lực của Sony vào thời kì những năm 2004-2011. Để cạnh tranh với đối thủ Nintendo DS, rất nhiều những tựa game độc quyền với chất lượng cao đã được phát hành dành cho hệ máy này.

Đầu tiên phải kể đến đó là các sản phẩm từ người đồng hương Square Enix như: Crisis Core: Final Fantasy VII, Dissidia 012: Final Fantasy Duodecim, The 3rd Birthday,… Sony cũng tự phát hành cho đứa con cưng của mình những tựa game được giới chuyên môn đánh giá rất cao như: Patapon, Little Big Planet, GoW Chain of Olympus và Ghost of Sparta,… Những hãng game phương Tây cũng tham gia làm phong phú danh sách game PSP với những sản phẩm nổi trội như: Assassin Creed, Prince of Persia của Ubisoft; FIFA, Need for Speed của EA; GTA của Rockstar;….

Photobucket

PPSSPP là phần mềm ứng dụng giúp giả lập dòng máy PSP trên thiết bị Android, nó sẽ giúp Android của bạn trở thành một chiếc máy PSP thực thụ. Khi chơi giả lập PSP trên Android, hầu hết các phím bấm đều đã được chuyển thành phím ảo trên màn hình nên sẽ tốn mất một phần lớn diện tích để quan sát, ngoài ra thao tác khi chơi game cũng khá khó khăn. Vậy nên các bạn chỉ nên dùng giả lập này để chơi các tựa game nhập vai theo lượt, chiến thuật theo lượt hay các tựa game phiêu lưu giải đố. Chỉ nên chơi các tựa game hành động tốc độ cao nếu bạn sở hữu một chiếc gamepad cho chiếc điện thoại của mình.

Hầu hết các cài đặt mặc định của PPSSPP đều đã tối ưu hoá cho người dùng rồi nên các bạn không cần phải chỉnh sửa gì thêm nữa. Phần mềm cũng đã được Việt Hoá nên người sử dụng có thể dễ dàng thiết lập các cài đặt cho phù hợp nhất với thiết bị của mình. Ngoài ra một số tựa game cần có những thiết lập riêng để có thể chơi mượt mà, các bạn có thể tham khảo tại diễn đàn của PPSSPP: http://forums.ppsspp.org/

Những game PSP sẽ có dạng file ".iso" và ".cso", cso là dạng nén lại của iso. Các bạn cũng đừng nhầm với game của PS2 nhé, vì game của PS2 cũng có dạng .iso, nhưng PS2 là máy chơi game kết nối với màn hình tivi để chơi và kết nối các tay cầm ps với nhau, còn psp là máy chơi game cần tay chơi một người khá nhỏ nhắn.

Các tính năng của phần mềm:
- Chơi game PSP ở chế độ HD
- Chơi trên tablet ở màn hình lớn
- Có thể điều khiển bằng màn hình cảm ứng hoặc controller gắn ngoài
- Save và restore lại bất kì lúc nào, bất kì nơi đâu
- Tăng chất lượng đồ họa cho game
- Tiếp tục chơi ở những chỗ bạn đã dừng lại bằng cách dùng file save thật từ PSP
- Và nhiều tính năng khác...

Hướng dẫn giả lập PSP cho Android:
1. Bạn cần có file ROM của PSP. Bạn có thể tải ở các trang như: romhustler.netemuparadise.me. Sau khi chọn cho mình game bạn muốn hãy tải nó vào thẻ nhớ.
2. Nếu định dạng của file tải về là .zip thì bạn cần sử dụng file manager trong máy để giải nén ra file .ISO, hoặc .CSO ...
3. Mở PSP lên, danh sách Game đã chép sẽ hiện lên (lưu ý nếu không tìm thấy game thì bạn hãy nhấn nút mũi tên góc trái màn hình để quét toàn bộ máy).

Photobucket

Nếu chọn đúng đường dẫn thì game sẽ được hiện ra như sau, thích chơi game nào thì bạn bấm chọn vào game đó để chơi.

4. Game sẽ được mở ra và bạn có thể bắt đầu chơi game. Ngoài ra bạn còn có thể thiết lập nút bấm, tay cầm, Frame, âm thanh… trong Setting.

Giả lập PPSSPP không yêu cầu cấu hình cao, chip Dualcore và RAM 1GB là đủ để chơi. Tuy nhiên cấu hình càng cao thì ta cấu hình game càng nét hơn, kiểu như phân giải vậy. Nôm na cấu hình cỡ X8H, Q10 thì chơi full HD, còn cùi cùi cỡ ATV1200 thì phân giải 480p vậy.

Gần như tất cả các gamepad không dây đều nhận PPSSPP nên bạn có 1 tay cầm ko dây là ổn. (Có dây thì lại root và map phím)

† Download:
PPSSPP - PSP emulator
Pass: master_minhduc 

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments