Header Ads

ads header

Breaking News

Tear Ring Saga

Photobucket

Tear Ring Saga, tên đầy đủ là Tear Ring Saga Yutona Eiyū Senki (ティアリングサーガ ユトナ英雄戦記, Tear Ring Saga: Chronicles of War Hero Yutona), là trò chơi nhập vai theo lượt được phát triển bởi Tirnanog, studio phát triển ban đầu bởi Shouzou Kaga, tác giả của series Fire Emblem, sau khi ông rời Nintendo vào năm 2000. Trò chơi được phát triển và có thời gian phát hành rất phức tạp, đồng thời công ty phải chịu nhiều áp lực từ Nintendo, họ nhận thấy trò chơi có lối chơi và bối cảnh, cũng như bối cảnh rất giống với Fire Emblem: Thracia 776 (SNES) của họa sĩ Mayumi Hirota, điều này vi phạm luật bản quyền mà họ sở hữu với Fire Emblem. Những điều liên quan tới Fire Emblem đã được gỡ bỏ, và tựa đề ban đầu của nó Emblem Saga, đã được thay đổi để không còn phát âm giống với Fire Emblem, và trò chơi đã được phát hành tại Nhật Bản vào 24/5/2001 bởi Enterbrain, đối thủ cạnh tranh của Nintendo, Sony, trên hệ máy PlayStation. Ba tháng sau khi phát hành, Nintendo đưa họ ra tòa , và Enterbrain phải trả một khoảng phí đồng thời được giữ lại quyền bán trò chơi.

Trò chơi được coi là rất thành công, với việc bán ra 345 000 bản trong ba tháng đầu tiên tại Nhật Bản. Trò chơi không bao giờ được phát hành ở bất kỳ nơi nào khác, mặc dù có bản do fan dịch đã được tạo ra và phát hành một thập kỷ sau đó vào năm 2012. Kaga và Tirnanog tiếp tục phát hành phần tiếp theo Tear Ring Saga: Berwick Saga vào năm 2005 trên hệ máy PlayStation 2, mặc dù chỉ bán được ít hơn và là bản cuối cùng của công ty và series.

Photobucket

Bản dịch Việt hóa do Asm65816 hack, dịch từ tháng 03-2014 đến tháng 09-2014, tương thích với các loại giả lập (Emulator) cho hệ máy PlayStation của hãng Sony trên hệ điều hành Windows. Bản dịch Việt ngữ gần như giữ nguyên nội dung, gameplay của Emblem Saga so với bản gốc tiếng Nhật. Tuy nhiên vẫn có một vài thay đổi nhỏ, như: Tên một số Item thay đổi, Ending theme thay đổi, Nhân vật Claiss thay đổi... Một số đoạn hội thoại trong bản dịch là "sáng tác" của người dịch, hoàn toàn không có trong bản gốc.

Cốt truyện
Bối cảnh của câu chuyện là lục địa đảo Riveria (リーベリア). Lục địa Riveria do bốn vương quốc Saria, Leda, Kanan và Rive thống trị trong thời gian dài bỗng nhiên bị Đế quốc Zoa với tôn chỉ sùng bái tà thần tiêu diệt, cả đại lục chìm vào bóng đêm vô tận. Runan là công tử công quốc Lazeria, một trong bốn công quốc kết thành vương quốc Rive đã bỏ đất nước khi Đế quốc Zoa tấn công, trốn chạy đến thành phố cảng Granada do đô đốc Varus thống trị. Varus vốn là đồng minh của phụ thân Runan. Tại đây, Runan gặp lại người bạn thân của mình là Holmes, đồng thời cũng là con trai của đô đốc và họ tiếp tục cuộc chiến chống lại Đế quốc và được gọi là "người hùng Granada".

Photobucket
Nhưng một năm sau, quân Đế quốc đã đánh tan Granada khiến Holmes và Runan dẫn theo một ít tàn quân chạy nạn đến vương quốc Welto, một lãnh thổ mới phục hưng trên hòn đảo phía nam của đại lục. Nhờ vào sự viện trợ của vương quốc này, Runan và Holmes lại tiếp tục trường kỳ kháng chiến chống Đế quốc Zoa và câu chuyện phát triển sang một quy mô lớn hơn khi âm mưu hồi sinh tà thần từng hiện rõ từng chút một.

Gameplay
Tearing Saga có cách chơi gần giống với các phiên bản Fire Emblem. Phần lớn gameplay của Tearing Saga thừa hưởng từ Fire Emblem Monshou no Nazo, nhưng yếu tố phát sinh hội thoại giữa các nhân vật có quan hệ với nhau cùng hệ thống skill lại thừa hưởng từ Fire Emblem Seisen no Keifu. Điều này cũng không có gì lạ, bởi cha đẻ của Tearing Saga cũng chính là người khai sinh ra Fire Emblem.

Các đơn vị chiến đấu trên map chia ô 2D cho đến khi đạt mục đích của map đó (đa phần là hạ được boss và chiếm thành). Sau khi hoàn thành map, người chơi có thể thấy được toàn thể map, thể hiện thế giới của Tearing Saga. Tại map tổng thể, người chơi có thể biết được địa điểm của map hiện tại và địa điểm tiếp theo. Theo diễn tiến của nội dung mà số địa điểm có thể đến được ngày càng tăng thêm nhiều.

Photobucket

Trong quá trình chơi, người chơi sẽ được điều khiển lần lượt hai đạo binh của cả Runan và Holmes khi hai nhân vật này chia nhau đi những map khác nhau, để rồi cùng hợp lưu với nhau trong trận đánh cuối cùng. Đạo quân chính của game là đạo quân do Runan lãnh đạo cùng đồng minh Yuthna đánh nhau với Đế quốc Zoa. Ở phần đi của Runan, các map đều nặng về tính chiến thuật và mặt nội dung nên người chơi không được mấy tự do hành động theo ý mình. Ở phần của Runan cũng có rất nhiều map có độ khó cao. Trong khi đó thì ở phần chơi của đội quân do Holmes dẫn đầu thì người chơi được tự do khám phá thế giới quan trong Tearing Saga và các trận đánh cơ bản cũng chỉ là những trận đụng độ ngẫu nhiên với quái vật hay hải tặc, có độ khó không cao. Chính vì vậy mà người chơi thường đầu tư "luyện" binh trong phần đi của Holmes nhiều hơn. Điều này là một đặc điểm của Tearing Saga, phần đi của hải tặc Holmes tự do đến mức người chơi có thể bỏ sót các map chưa hoàn thành hoặc quên "lấy" những món Item trong game.

Một đặc điểm nữa của game là nội dung của câu chuyện được thể hiện từ góc nhìn của hai nhân vật Runan và Holmes do họ đi theo hai con đường khác nhau, gặp những tình huống khác nhau. Ngoài những nhân vật thuộc vương quốc Rive mà Holmes và Runan chiến đấu bảo vệ, người chơi còn bắt gặp nhiều nhân vật khác đầy mị lực xuất hiện trong game, nhất là vương tử Seneto của vương quốc Erial, vương nữ Tia của Leda,... Họ đều là những nhân vật quan trọng xoay quanh câu chuyện và tự nỗ lực hành động, chiếm được cảm tình của người chơi không thua gì hai nhân vật chính. Điều này khiến nhiều người chơi luyến tiếc với ý nghĩ có thể điều khiển được những binh đoàn này. Chính vì vậy mà ngay khi phát hành, nhiều người đã kêu gọi nên đưa những nhân vật vào hàng ngũ những nhân vật chính thay vì chỉ được điều khiển trong trận đánh cuối cùng.


Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

† Download:
Tear Ring Saga (J)

http://www.mediafire.com/file/l7vbud3pv60lils/VIE_PSX_Tear+Ring+Saga.rar - Tear Ring Saga (V)
hoặc: Tear Ring Saga (V)

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments