Header Ads

ads header

Breaking News

Tales of the World



Tales of the World (テイルズオブザワールド) là dòng game nhập vai nổi tiếng của Nhật Bản phát triển bởi Namco, đặc điểm của các game The World là sự kết hợp giữa các nhân vật chính trong các game Tales trong một game. Tales of the World vốn được biết đến như là một spin-off (phiên bản ngoại truyện) của dòng game nhập vai nổi tiếng “Tales of”. Series trò chơi được phát hành độc quyền tại Nhật Bản cho Game Boy Advance bao gồm 3 phiên bản Tales of the World: Narikiri Dungeon 2, Tales of the World: Narikiri Dungeon 3, và Tales of the World: Summoner's Lineage. Phiên bản mới nhất mang tên gọi đầy đủ là Tales of the World: Reve Unitia.

Tales of the World: Narikiri Dungeon 2 (テイルズオブザワールドなりきりダンジョン Teiruzu Obu za Waarudo Narikiri Danjon 2) được phát hành vào tháng 10/2002. Tales of the World: Narikiri Dungeon 2 là thể loại đặc trưng của Cosplay RPG (コスプレ, Kosupure RPG). Cùng với sự thành công của Tales of Phantasia: Narikiri Dungeon đây là phiên bản đầu tiên trong series Tales of the World cùng với các nhân vật khác nhau từ bản chính của dòng game Tales. Giống như Tales of Phantasia: Narikiri Dungeon, nó có tính năng đặc điểm của hệ thống chiến đấu Linear Motion, một biến thể của hệ thống chiến đấu mang thương hiệu của series.

Tales of the World: Summoner's Lineage (テイルズオブザワールド~サモナーズリネージ Teiruzu obu za Waarudo ~ Samonaazu Rineeji ~) phát hành vào ngày 03/3/2003, là một phần trong series trò chơi Tales, nó vẫn giữ được một số tính năng quen thuộc trong khi thêm một số ý tưởng mới.

Tales of the World: Narikiri Dungeon 3 (テイルズオブザワールドなりきりダンジョン Teiruzu Obu za Waarudo Narikiri Danjon 3) được phát hành vào ngày 6/1/2005, tiếp nối câu truyện của phiên bản Tales of the World: Narikiri Dungeon 2.



Cốt truyện
Tales of the World: Narikiri Dungeon 2 có cốt truyện là khi hai người trẻ tuổi Furio và Kyaro, đạt đến tuổi trở thành một người trưởng thành, bông hoa cần thiết cho buổi lễ vẫn chưa nở rộ, do đó họ không thể đến tuổi mà được công nhận như một người lớn. Một ngày, một nữ thần lạ xuất hiện trước mắt hai đứa trẻ khi họ đi tham quan nơi tôn nghiêm của World Tree. Cô nói với họ rằng, "Những bông hoa vẫn chưa nở vì số lượng ma quỷ đã tăng lên, và các cây đang dần khô héo... Thế giới sẽ biến mất nếu không có hành động nào được thực hiện." nữ thần sau đó hướng dẫn cho Furio và Kyaro nhiệm vụ giải cứu thế giới này. Để hỗ trợ họ trong nhiệm vụ này, nữ thần triệu hồi các anh hùng từ thế giới khác (nhân vật trong Tales of Phantasia), sẽ hỗ trợ họ trong suốt cuộc hành trình, và ban cho họ sức mạnh từ bất kỳ thứ gì họ mang theo. Và đây là nơi mà tất cả bắt đầu.

Tales of the World: Narikiri Dungeon 3 tiếp tục theo cốt truyện của các phần trước, giờ đây vào phiên bản 3 các nhân vật lại có tiếp tục với một cuộc hành trình đầy mới lạ và sóng gió. Nhân vật chính ở phiên bản này là Furio và Kyaro, vào một hôm cả hai cùng được mời đến để xem một phát minh vĩ đại nhất của mọi thời đại - đó chính là một cỗ máy thời gian có thể giúp con người đi xuyên giữa quá khứ và tương lai. Nhưng một số bọn xấu đã biết đến phát minh lớn này và chúng nổi lòng tham vô đáy của mình lên và lập ra một kế hoạch hoàn hảo và đã đánh cắp được chiếc máy. Và hai nhân vật chính của chúng ta đó chính là Furio và Kyaro phải lên đường đuổi theo bọn trộm đến mọi ngõ hẻm của thời gian nhờ một cỗ máy thời gian khác mà họ mới chế tạo được để quyết tâm dành lại được cỗ máy, vì nếu được sử dụng sai mục đích nó sẽ dẫn đến lịch sử bị thay đổi làm cho tương lai cũng biến đổi và nếu điều đó xảy ra thì sẽ rất nguy hiểm! Và thế là chuyến du hành xuyên thời gian của hai bạn trẻ bắt đầu từ đây.



Ở phiên bản Tales of the World: Summoner's Lineage là phần tiếp theo các sự kiện của Tales of Phantasia, với nhân vật chính Fulein K. Lester là một hậu duệ của nhân vật Claus F. Lester từ phiên bản đầu tiên. Đây là phần tiếp theo của dòng game Tales of Phantasia, sau Tales of Phantasia: Narikiri Dungeon. Câu truyện diễn ra cùng thế giới với Tales of Phantasia vào năm 4765 theo lịch của Aselia Calendar (411 năm sau bản Tales of Phantasia). Là một học viên triệu hồi trẻ tuổi Fulein K. Lester và người bạn yêu tinh đồng hành Macaron của mình đang nghiên cứu các quy tắc triệu hồi các con thú ma thuật đến thế giới thực tại. Tuy nhiên, họ bị xen ngang khi một số lượng lớn quái vật và các con thú xuất hiện trong thế giới của họ, và bắt đầu đe dọa tới quốc gia đã lâu sống trong thanh bình. Để chống lại chúng, các nhân vật anh hùng huyền thoại của thời gian (tên các nhân vật chính của series game Tales of Phantasia sau khi họ đã phiêu lưu trước đó nhiều thế kỷ trong phiên bản trước) sẽ phải được kêu gọi tới. Những người đó là Cress, Claus, Mint, Suzu, Arche, và Chester. Sự xuất hiện của họ và cùng với sự kết hợp các kỹ năng, sẽ giúp đỡ các gương mặt mới, họ sẽ là niềm hy vọng giúp giải thoát thế giới khỏi biến động mới này.

Gameplay
Hai phiên bản Narikiri Dungeon vẫn giống với Tales of Phantasia, còn bản Summoner's Lineage mang tới sự khác biệt trong chiến đấu.

Ở bản Narikiri Dungeon 2, các trang phục cá nhân có thể được mua, tăng cấp độ, nâng cấp, hoặc thay đổi thành hình dạng mới. Phiên bản này có tổng cộng hai trăm trang phục có sẵn, bao gồm tất cả các thuộc tính về giới tính và nguyên tố căn cứ vào hình dáng, và có rất nhiều động lực để mở rộng hòm đồ của mình. Bất kỳ một trang phục có thể thừa hưởng đến ba kỹ năng từ các cấu tạo trước đó. Những khoản thêm vào là vĩnh viễn, vì vậy phải suy nghĩ trước khi tiến hành chế biến chúng. các trang phục nhỏ cũng không thể bỏ qua, một số người như thương gia, nhạc sĩ, hoặc cô gái mèo các trang phục có những đặc điểm hỗ trợ tuyệt vời được mặc trên họ. Một số trang phục cũng cần thiết để mở khóa một số nhân vật trong 22 nhân vật có mặt trong trò chơi.



Đến phiên bản Narikiri Dungeon 3 thì cách chơi cơ bản vẫn giống với các phiên bản trước và không có gì thay đổi, chỉ có một sự khác biệt là bạn sẽ lần lượt được kết bạn với các nhân vật ở các series của Tales xuyên suốt cuộc hành trình của bạn. Game sử dụng hệ thống C-LMBS (Condensed Linear Motion Battle System), không có gì mới lạ so với các dòng series của Tales, tuy vậy vẫn có một số đổi mới đáng ngạc nhiên về game như bạn có thể điều khiển 1 lúc đến 12 nhân vật, 12 nhân vật này sẽ được chia ra làm 4 nhóm, vì là trên hệ Gameboy Advance nên bắt buộc phải chuyển thành cách chơi đánh theo lượt, tuy vậy sức hấp dẫn của game cũng không vì một điểm nhỏ đó mà bị tụt hậu đi quá nhiều vì đã có phần đồ hoạ và âm thanh nâng đỡ. Giống như nhiều bản Tales, Narikiri Dungeon 3 bao gồm các hoạt động nấu ăn: người chơi có thể sử dụng các thành phần được mua lại để chuẩn bị bữa ăn có ảnh hưởng đến nhân vật, như hồi phục HP, hoặc tạm thời đạt được một chỉ số nhất định trong trận chiến.

Tales of the World: Summoner's Lineage mặc dù có cấu trúc khá khác so với dòng Tales thông thường. Trong trò chơi này, nhân vật sẽ di chuyển qua một bảng dạng lưới, chỉ khi vào một trận đấu tự họ sẽ di chuyển tới gần kẻ thù. Đó là lúc họ sẽ bước vào chiến đấu và có thể ra các lệnh hành động khác nhau chẳng hạn như các cuộc tấn công vật lý và phép thuật để đánh bại đối thủ, dạng kiểu theo lượt. Mỗi nhân vật và kẻ thù được đưa ra có một sự liên kết các nguyên tố xác định các cuộc tấn công sẽ là thích hợp nhất để đánh bại họ. Ví dụ: một nhân vật thuộc tính lửa - Fire sẽ nhận nhiều thiệt hại hơn từ một cuộc tấn công dựa trên nước. Ngoài các nguyên tắc của bản Tales of Phantasia, người chơi cũng có thể sử dụng khả năng của Fulien triệu hồi nhiều loại khác nhau của các sinh vật để hỗ trợ trong trận chiến. Những con quái vật, giống như bất kỳ nhân vật khác, có bảng chỉ số của riêng mình và các cuộc tấn công, cũng như hình thức riêng về chiến đấu.

Photobucket

Đồ họa và âm thanh
Tuy là game trên hệ Gameboy Advance nhưng không hề thua kém với các phiên bản PS1, các tuyệt chiêu và nhân vật nói chung là cũng khá giống so với các phiên bản trên series trò chơi Tales.

Âm thanh ko được hay lắm nhưng trò chơi vẫn có nhịp điệu tươi vui, cũng có khá nhiều bài hát và nó sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Nói chung đây là dòng game khá hay, về đồ hoạ và âm thanh đều có thể chấp nhận được với hệ Gameboy Advance và đặc biệt niềm vui lớn nhất mà game đem lại là giấc mơ về các nhân vật mình yêu thích có thể ở cùng trong một nhóm đã thành hiện thực!

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Tales of the World: Summoner's Lineage
Tales of the World: Narikiri Dungeon 2
Tales of the World: Narikiri Dungeon 3


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments