Header Ads

ads header

Breaking News

Tales of Phantasia



Tales of Phantasia (テイルズ オブ ファンタジア, Teiruzu obu Fantajia) là một sản phẩm của Super Famicom, được phát hành bởi Namco và ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1995. Đây là phiên bản đầu tiên trong series trò chơi Tales, và sau đó được remake trên PlayStation, Nintendo Game Boy Advance và PlayStation Portable. Game được Wolf Team phát triển, các nhân vật được mangaka Kosuke Fujishima thiết kế. Đã có 1 series Anime dựa theo game. Với hệ thống gameplay mới lạ và chất lượng đồ họa tuyệt vời , Tales of Phantasia đã được phát hành rộng rãi trên khắp Châu Mỹ và được các RPG fan lúc bấy giờ đánh giá là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với series Final Fantasy của hãng SquareSoft!

Series trò chơi Tales, được biết tới tại Nhật Bản với series tiêu đề là Tales of (「テイルズ オブ」シリーズ "Teiruzu Obu" Shirīzu) là dòng game nhập vai nổi tiếng của Nhật Bản phát triển bởi Namco (bây giờ là Bandai Namco Games), series có tới 16 bản chính và hàng loạt phụ bản khác được phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau như Super Famicom, Game Boy Advance, GameCube, PlayStation, PlayStation 2, PlayStation 3, PlayStation 4, PlayStation Portable, PlayStation Vita, Nintendo DS, Nintendo 3DS, Wii, Xbox 360, Android. Series trò chơi Tales of còn có nhiều ấn phẩm khác như manga series, anime series, và audio dramas. Có thể nói những người phát triển của dòng game Tales of ở Bandai Namco Studios đã hoàn toàn định hình được những yếu tố quan trọng để thu hút người hâm mộ.

Photobucket

Tales of Phantasia nổi tiếng đến mức được Namco phát triển trên cả 2 hệ PS và PSX, rồi sau này là cả DreamCast và GBA. Chưa hết, ngay trong năm 1998 Namco cho ra đời phiên bản sequel: Tales of Destiny để tiếp nối thành công của Tales of Phantasia, nhưng cuối cùng Destiny đã thất bại nặng nề gây không ít thất vọng cho người hâm mộ và sau đó dường như đi vào quên lãng khi các game RPG 3D khác lần lượt ra đời và Final Fantasy một lần nữa lại giữ vững ngôi vị vua RPG của mình. Mãi cho đến khi Tales of Destiny 2 ra đời trên PS1, Namco mới có thể tìm lại chỗ đứng cho mình.

Cốt truyện
Dòng Tales có cốt truyện khá phong phú qua các tựa game của nó, các nhân vật được thiết kế với phong cách anime, chắc sẽ không làm thất vọng với fan hâm một. Người chơi sẽ điều khiển một nhân vật trong hệ thống chiến đấu thời gian thực cùng với vài nhân vật khác được điều khiển bởi hệ thống AI. Không giống với thể loại nhập vai turn-based truyền thống, trong game người chơi điều khiển nhân vật một cách tự hơn, không cần phải chờ đến lượt mà vẫn có thể ra chiêu thức hoặc né đòn thông qua các nút lệnh và nút di chuyển. Trong dòng Tales này, nhân vật được cung cấp khá nhiều chiêu thức và ma pháp đủ loại thuộc tính, ngay cả triệu hồi thần linh (Summon Spirits), còn có các yếu tố trong thể loại game nhập vai là items, equipment, weapon ...Và còn nhiều điều thú vị nữa chờ các bạn khám phá.

Photobucket

Câu chuyện Tales of Phantasia kể về một cuộc chiến khủng khiếp giữa bốn anh hùng và một pháp sư tà ác mang tên Dhaos làm rung chuyển cả thế giới. Bốn vị anh hùng đã thắng, cuối cùng Dhaos đã chạy trốn xuyên qua thời gian. Nhưng bốn vị anh hùng khác đang chờ sẵn hắn: họ dốc hết sức, phong ấn hắn vĩnh viễn vào một sợi dây chuyền, trả lại sự hòa bình cho thế giới.

Ở thị trấn Totus 10 năm sau khi Dhaos bị phong ấn, có một kiếm sĩ trẻ tuổi là Cless là một người trong dòng tộc của người đã phong ấn Dhaos và người bạn thân nhất của cậu Chester một cung thủ có tiếng. Vào một hôm, sau khi đi làm một cuộc săn mệt mỏi trở về, hai cậu bé thấy ngôi làng Totus đã bị hủy diệt hoàn toàn. Tất cả mọi người đều bị giết, bao gồm cả chị gái và cha mẹ của Cless. Cless và Chester quyết tìm ra kẻ sát nhân và trả mối thù không đội trời chung này. Cậu quyết định sẽ tới Euclid, nơi mà mẹ cậu đã nói trước khi qua đời, trên đường đi có nhiều chông gai bí mật dành cho các bạn khám phá, câu chuyện của chúng ta bắt đầu như thế...

Gameplay
Khác với nhiều game RPG khác trên GBA, Tales of Phantasia dựa trên hệ thống Linear Motion Battle System (LMBS hay LiMBS), để người chơi có thể chiến đấu trong thời gian thực, bạn sẽ có ít thời gian suy nghĩ hơn so với các game theo lượt, bởi chỉ cần đứng yên, đối thủ sẽ lập tức tấn công. Vì vậy, người chơi chỉ có thể điều khiển một nhân vật, các nhân vật còn lại có thể đặt ở thế passive, active và attack, tất nhiên là do máy điều khiển, hoặc người chơi có thể buộc các nhân vật dùng một đòn đánh hay phép thuật.

Photobucket

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng nó rất giống với một Game Fighting. Bạn chỉ có thể điều khiển được Cless còn các nhân vật khác đều do AI thể hiện. Cless sẽ ra nhiều chiêu thức khác nhau tuỳ theo vị trí và cách thức.Ví dụ: khi ấn A thì Cless chém đối phương, còn ấn Down+A thì Cless sẽ đâm đối phương.

Cless sử dụng rất nhiều skill trong Battle (một số học được khi tăng level, một số khác cần sách skill). Đặc biệt hơn nữa bạn có thể dùng combo để kết hợp 2 skill thành 1 và Cless sẽ ra những chiêu đẹp mắt và mạnh mẽ. Bạn có thể tăng tỉ lệ Critical bằng cách chạy ra xa đối phương và ấn A và ấn lần nữa khi Cless đang chạy về phía đối phương.

Đồ họa và âm thanh
Khá tuyệt so với một game GBA, có lẽ một phần bởi đây là bản remake từ PS1, hình ảnh khá dễ thương và sáng, mặc dù đôi lúc nhìn không thực sự thỏa đáng. Phần âm nhạc tuy ko thể so bằng phiên bản trên PS1, nhưng với những ca khúc của Motoi Sakuraba và Shinji Tamura, chắc chắn bạn sẽ phải hài lòng.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Tales of Phantasia

† Video:


Photobucket


Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments