Header Ads

ads header

Breaking News

Tales of Destiny II

Photobucket

Tales of Eternia (テイルズ オブ エターニア, Teiruzu Obu Etānia), được biết với tựa đề Tales of Destiny II ban đầu được phát hành tại Bắc Mỹ, đây là trò chơi nhập vai được phát hành bởi Namco và là bản thứ 3 trong series Tales. Lúc đầu được phát hành trên hệ máy PlayStation vào 30/11/2000 tại Nhật Bản, và một phiên bản tiếng anh được phát hành sau đó tại Bắc Mỹ vào 10/9//2001. Nó được phát triển bởi các thành việt của Telnet Japan's "Wolfteam", họ là những người đã từng làm việc với các phần trước là Tales of PhantasiaTales of Destiny. Nhà sản xuất trò chơi đã đặt cho nó một cái tên rất đặc trưng của thể loại RPG là Eternity and Bonds (永遠と絆のRPG Eien to kizuna no RPG). Một bản port được phát hành sau đó lên hệ máy PlayStation Portable tại Nhật Bản vào 3/3/2005, và cho các thị trường khác vào tháng 2/2006.

Trò chơi đặt trong bối cảnh thế giới giả tưởng của Inferia, kết nối câu truyện của một thợ săn trẻ tên là Reid Hershel và các bạn của cậu ấy, Farah và Keele, khi họ gặp một cô gái bí ẩn nói với thứ ngôn ngữ kì lạ. Nhiệm vụ tiếp theo của họ là khám phá nguồn gốc của cô ấy dẫn đến một chiều không gian hoàn toàn khác biệt gọi là Celestia, nơi họ sẽ bước vào cuộc xung đột lâu đời giữa hai thế giới. Tales of Eternia được đón nhận trong thời gian phát hành ban đầu, và đã bán được 873 000 bản trên thế giới. Và truyền cảm hứng cho 13 tập anime hợp tác sản xuất bởi Production I.G dựa trên cốt truyện của game.

Photobucket

Cốt truyện
Ở đây tồn tại hai thế giới Celestia và Inferia, một thế giới ở trên, một thế giới ở dưới, ở giữa là Orbus Barrier trụ vững cả 2 thế giới. Dù thấy được nhau nhưng do không có phương tiện kết nối, hai thế giới cách biệt lẫn nhau quá lâu nên không hiểu về nhau. Dân Inferia luôn cho rằng người Celestia là kém văn minh, mọi rợ, trong khi thực chất Celestia phát triển hơn Inferia hàng trăm thế kỷ. Thế giới này tồn tại hai vị Thần Sáng tạo Seyfert được Inferia thờ phụng và Thần Hỗn nguyên Nereid được Celestia thờ phụng.

Người dân hai thế giới đều biết chung sống với các "Craymels" (Spirits) và sử dụng năng lượng của các Craymel cho sinh hoạt hàng ngày. 8 "Greater Craymel" có sức mạnh cao nhất được chia đều cho 2 thế giới.
Câu chuyện bắt đầu khi Meredy-một công dân Celestia lái phi thuyền rơi xuống chỗ Reid và Farah. Meredy cảnh báo về đại họa Grand Fall sẽ khiến Celestia và Inferia sắp đâm vào nhau, nhưng vì dùng ngôn ngữ Celestia nên không ai hiểu. Reid và Farah quyết định đi tìm bạn là Keele đang học đại học để tìm hiểu thông tin, và bắt đầu cuộc hành trình.

Photobucket

Hành trình chủ yếu là tìm kiếm các Greater Craymels nhờ hỗ trợ, và tìm cách đi lại giữa hai thế giới để ngăn chặn thảm họa Grand Fall.

Gameplay
Trò chơi giống với các bản trước của series Tales, theo đổi phong cách nhập vai. Một bản đồ thế giới được sử dụng để di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong thế giới giả tưởng của trò chơi. Các thành phố và thị trấn, cùng dân cư và NPC, là nguồn thông tin giá trị, cho phép kích hoạt các sự kiện theo kịch bản, hoặc các thông tin thêm vào ngoài cốt truyện của trò chơi. Ngoài ra, các thương gia thành phố sẽ trao đổi Gald, loại tiền tệ trong game, các vật phẩm hoặc thiết bị quan trọng để hoàn thành game. Có thể lưu lại tiến độ chơi vào bất cứ lúc nào - lần đầu tiên trong series, và người chơi cũng có thể học hỏi công thức nấu ăn trong suốt trò chơi, sử dụng chúng để tăng cường điểm nấu ăn hoặc chữa trị khi chiến đấu.

Photobucket

Trận chiến với kẻ thù được thực hiện thông qua Linear Motion Battle System, một hệ thống chiến đấu kết hợp trò chơi đối kháng và các yếu tố của trò chơi nhập vai truyền thống. Di chuyển và tấn công được thực hiện trong thời gian thực, cách chiến đấu được so với series Street Fighter. Các chiến thuật ,chiêu thức trong game được thể hiện rất đặc sắc và phong phú trong màn hình chiến đấu đối kháng này. Ở chế độ này, game thủ có thể sự dụng vũ khí, các thiết bị của mình để chiến đấu như phép thuật, kiếm, gậy… các kỹ thuật chiến đấu này có thể được thay đổi và lựa chọn ở màn hình menu. Cũng giống như phiên bản trước của nó, Tales of Eternia cho người chơi một chế độ điều khiển tự động đồng minh và các kỹ năng mà họ sử dụng.

Khi người chơi trực tiếp điều khiển một nhân vật tại một thời điểm, tất cả các nhân vật khác được điều khiển bởi các quy tắc chung của AI, hành động được thiết lập bởi người chơi từ trước và trong trận chiến. Trong trận chiến, người chơi có thể di chuyển nhân vật mà anh ta đang điều khiển, trong khi thực hiện lệnh cụ thể cho các đồng minh khác để thực hiện các kỹ năng nhất định. Các hành động có thể được tạm dừng khi sử dụng các menu khác nhau như vật phẩm. màn hình menu của trò chơi có thể được sử dụng để sắp xếp và sử dụng các vật phẩm, tạo ra phép thuật mới, thay đổi chiến thuật chiến đấu, thay đổi thiết bị nhân vật, và xem chỉ số của nhân vật.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

† Download:
Tales Of Destiny II (Disc 1)
Tales Of Destiny II (Disc 2)
Tales Of Destiny II (Disc 3)

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments