Header Ads

ads header

Breaking News

Tales of Destiny



Tales of Destiny (テイルズ オブ デスティニー Teiruzu obu Desutinii) là trò chơi thứ hai trong series Tales, ban đầu được phát hành tại Nhật Bản vào 23/12/1997 trên hệ máy PlayStation. Sau đó được phát hành tại Bắc Mỹ vào 30/9/1998, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của series Tales trong khu vực tiếng anh. Một phiên bản làm lại của Tales of Destiny được phát hành sau đó lên hệ máy PlayStation 2, được gọi là Tales of Destiny Director's Cut (テイルズ オブ デスティニー ディレクターズカット Teiruzu Obu Desutinī Direkutāzukatto) vào tháng 1/2008.

Trò chơi có phần tiếp theo là Tales of Destiny 2, diễn ra trong cùng một thế giới, 18 năm sau sự kiện của Tales of Destiny.

Photobucket

Cốt truyện
Trong quá khứ, một sao chổi đã đâm xuống trên thế giới, thổi tung những đám mây bụi vào bầu trời và bao phủ thế giới trong lạnh giá và bóng tối. Vào khoảng thời gian đó, cư dân trên hành tinh phát hiện ra dạng năng lượng mới từ lõi của thiên thạch và họ đặt tên là Lens. Kết hợp với nghiên cứu, họ đã có thể tạo ra các thành phố trên bầu trời và sống trong đó. Thật không may chỉ có vài sự lựa chọn, để lại một phần những người tồn tại trên các vùng ảm đạm của hành tinh. Theo thời gian, cư dân trên bầu trời được gọi là Aetherians, để lại người dân trên mặt đất gọi là Erthers.

Các Aetherians tạo ra một vũ khí khủng khiếp được gọi là Belcrant sẽ bắn hạ bất cứ ai dám chống lại họ. Chiến tranh toàn diện xảy ra giữa hai nền văn minh, được gọi là cuộc chiến tranh Aeth'er. Tuy nhiên, bất chấp ý chí và sự kiên định của mình, các Aetherians tiếp tục có sức mạnh để thống trị tất cả mặc dù đã cam kết việc sử dụng các siêu vũ khí của họ.

Ghê tởm về chế độ của nền văn minh của mình, một nhóm các nhà khoa học Aetherian đã đi đến xuống mặt đất. Ở đây, với sự trợ giúp từ người dân, họ có thể tạo ra thanh kiếm đặc biệt, được gọi là Swordians, nó có tri giác. Không giống như các loại vũ khí khác, những thanh kiếm này đã chọn chủ nhân của mình và có thể điều khiển các yếu tố của thiên nhiên để làm theo ý muốn của họ. Sử dụng các loại vũ khí này, người dân mặt đất cuối cùng đã có thể chống lại Aetherians. Một phần nhờ vào các Swordians và chủ nhân của nó, nhiều nơi của các thành phố trên bầu trời bị chìm xuống đáy đại dương. Cuối cùng, các Erthers tuyên bố chiến thắng trước Aetherians. Hàng ngàn năm sau, câu chuyện này gần như bị lãng quên bởi người dân hiện đại. Trong khi đó, các Swordians rơi vào một giấc ngủ vô định, chỉ đánh thức khi các mối đe dọa nghiêm trọng xuất hiện một lần nữa.

Photobucket

Câu chuyện của trò chơi bắt đầu tại đất nước có chàng trai phiêu lưu tên là Stahn Aileron, người tìm kiếm dang tiếng và các cuộc phiêu lưu, lẻn lên tàu bay Lumina Draconis. Anh bị phát hiện bởi các thuyền viên và buộc phải làm việc như một thủy thủ, nhưng khi một lượng lớn kẻ thù tấn công con tàu, thủy thủ đoàn bị áp đảo và Stahn đã phá vỡ khoảng thời gian hỗn loạn tiếp theo. Để tìm kiếm một vũ khí có thể sử dụng chống lại những kẻ tấn công, cậu đã được quyền vào nhà kho và phát hiện ra một thanh kiếm "rác". Tuy nhiên, thanh kiếm bắt đầu nói chuyện với anh ta, tự gọi mình là Dymlos và tự xưng là một Swordian sinh ra từ cuộc chiến tranh Aeth'er. Cầm trên tay Dymlos, Stahn chiến đấu theo cách của mình để mở một lối thoát, và cậu đã sử dụng nó để thoát khỏi con tàu đang giảm dần độ cao nhanh chóng trước khi nó đâm vào mặt đất. Dymlos trở thành chìa khóa cho sự nổi tiếng, tiền bạc, và phiêu lưu của Stahn khi gặp các Swordians khác, và nhanh chóng bị lôi kéo vào một cuộc chiến giành một di vật của cuộc chiến tranh Aeth'er: một sức mạnh khổng lồ vô cùng mạnh mẽ được gọi là Eye of Atamoni.

Gameplay
Trò chơi sử dụng phiên bản nâng cao của hệ thống Linear Motion Battle System (LMBS hay LiMBS) đã ra mắt ở phiên bản đầu của series Tales of Phantasia. Các trận chiến diễn ra trên một mặt phẳng 2D, nơi nhân vật và kẻ thù hành động trong thời gian thực. Cận chiến và tấn công xa được thực hiện trong thời gian thực, với phép thuật đòi hỏi một thời gian thi triển làm tăng trực tiếp sự phức tạp của phép thuật. Khi thời gian thi triển một phép hoàn thành, thời gian trò chơi  tạm dừng lại còn hình ảnh của phép thuật được thực hiện và thiệt hại được xảy ra, vì vậy phép thuật cơ bản hoạt động như sự ngắt quãng.

Photobucket

Cận chiến đặc biệt và tấn công tầm xa làm thiệt hại nhiều hơn hoặc có số lần đánh mạnh nhiều hơn các cuộc tấn công bình thường, nhưng yêu cầu điểm kỹ thuật, hoặc TP, được tiêu thụ khi sử dụng. Ngoài ra, hệ thống chiến đấu tặng cho người chơi kinh nghiệm thêm khi xâu chuỗi lại nhiều hit combo với nhau. Đây là kết quả sự phá vỡ hệ thống chiến đấu nhập vai theo lượt truyền thống, trận chiến là một hệ thống với nhịp độ nhanh và phản ứng theo định hướng giống như một trò chơi chiến đấu và ít giống so với series game Final Fantasy điển hình.

Tùy chọn trước trận chiến bao gồm lựa chọn phép và các đòn tấn công đặc biệt kết hợp với các nút và nút điều hướng, thay đổi đội hình chiến đấu của nhóm hoặc thứ tự, và để AI trò chơi kiểm soát hành động cho các đồng minh của bạn. Một số phép thuật cũng có thể được đưa ra khỏi danh sách casting cho các đồng minh tự động kiểm soát. Tại một thời điểm, AI đang kiểm soát các nhân vật khác trong nhóm khi người chơi không trực tiếp điều khiển, nhận lệnh theo thứ tự và cân nhắc khi hành động. Người chơi điều khiển một nhân vật trực tiếp tại một thời gian, nhưng có thể chuyển sang nhân vật khác và sự dụng đòn tấn công đặc biệt hoặc phép thuật theo thứ tự cho bất kỳ nhân vật bằng cách sử dụng một hệ thống menu trong trận chiến. Hệ thống menu này cho phép người chơi sử dụng các vật phẩm, phép thuật, hoặc các cuộc tấn công đặc biệt trên không trong khi chiến đấu. Ngoài ra, hệ thống menu cho phép sử dụng các lệnh chung cho toàn bộ đội hình bên trong trận chiến, cùng với điều chỉnh ngay lập tức chiến thuật hoặc đội hình đã ra lệnh trước đó.

Photobucket Photobucket
Photobucket
Photobucket


† Download:
Tales of Destiny

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments