Header Ads

ads header

Breaking News

Final Fantasy VII



Final Fantasy VII (ファイナルファンタジーVII, Fainaru Fantajī VII) là phiên bản thứ bảy của series game Final Fantasy được phát hành vào năm 1997. Lần này được đạo diễn bởi Yoshinori Kitase, viết kịch bản bởi Kitase và Kazushige Nojima, giám đốc sản xuất là Hironobu Sakaguchi. Đây là game đầu tiên trong series Final Fantasy được sản xuất cho hệ máy PlayStation, và là game đầu tiên trong series được chuyển hệ sang nền Windows. Thêm vào đó, đây là game Final Fantasy đầu tiên được chuyển lên thiết kế nhân vật bằng đồ họa 3D, tuy nhiên môi trường đồ họa của bối cảnh vẫn dựng trên không gian 2 chiều (ngoại trừ World Map và cảnh chiến đấu được thiết kế bằng đồ họa 3D Full).

Final Fantasy VII cũng là game đầu tiên trong series có cốt truyện xuất hiện nhiều cảnh vật hiện đại hơn so với các phiên bản trước đây và các cảnh tương tự như việc đi lên mặt trăng trong Final Fantasy IV, thám hiểm đại dương trong Final Fantasy V, hoặc sử dụng năng lượng từ hơi nước, than, súng ống, Magitek trong Final Fantasy VI.

Sau khi bản gốc của Final Fantasy VII được phất hành, phiên bản trò chơi trên hệ máy PC và sau này là hệ PlayStation Network cũng được cho ra đời. Và nó trở thành game thể loại nhập vai được quan tâm rộng rãi trên toàn cầu. Game cũng đã có nhiều phiên bản phụ bao gồm phim ảnh, sách, tranh, game... có tình tiết và nội dung liên quan, giải thích về các sự kiện trước và sau thời điểm diễn ra cốt truyện chính, chúng được gọi là Compilation of Final Fantasy VII.

Photobucket

Compilation of Final Fantasy VII là một seri tổng hợp nằm trong loạt game Final Fantasy mở rộng và tiếp nối câu chuyện của Final Fantasy VII. Không giống các series khác trong Final Fantasy, như Ivalice Alliance, mỗi game trong bộ Compilation đều theo một cốt truyện liên tục với nhân vật chính thường lặp lại từ game này đến game khác. Nó cũng bao gồm tất cả các game hay phim ăn theo có liên quan đến Final Fantasy VII. Series phụ này có tông màu u ám hơn phần lớn các game Final Fantasy khác. 

Trong phần trình diễn của mình tại hội chợ E3 2015, hãng Sony đã đặc biệt dành một phần thời lượng để công bố Final Fantasy VII phiên bản remake sẽ xuất hiện sớm nhất trên hệ máy Playstation 4. Kèm theo đó là một đoạn trailer gợi mở với những cảnh tượng và nhân vật quen thuộc.

Được biết, tựa game sẽ được phát hành đầu tiên trên PS4, khi đoạn trailer trên có dòng chữ xác nhận “Play first on PS4”. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ Final Fantasy VII Remake có xuất hiện trên các hệ máy khác hay không.

Cũng theo thông tin trong đoạn trailer, Final Fantasy VII Remake sẽ được đạo diễn bởi thiên tài Tetsuya Nomura. Bên cạnh đó, Yoshinori Kitase sẽ đảm nhận vai trò nhà sản xuất, trong khi biên kịch được giao cho Kazushige Nojima.

Sau bao lần “mừng hụt”, cuối cùng lời hứa của Square Enix hay giấc mơ của vô vàn người hâm mộ cũng đã trở thành sự thật. Final Fantasy VII không chỉ là một trong những phiên bản hay nhất của dòng game Final Fantasy, mà còn là một trong những tượng đài game nhập vai cổ điển, thành công và để lại dấu ấn sâu đậm nhất cho những người đã từng chơi nó. Final Fantasy VII đồng thời còn luôn nằm trong top 10 những game vĩ đại nhất trong ngành công nghiệp game từ trước tới nay của nhiều trang đánh giá. Final Fantasy đã được ra mắt tới 14 phiên bản, nhưng vẫn chưa từng có phiên bản nào qua mặt được Final Fantasy VII về độ “hoàn hảo”.



Cốt truyện
Khoảng 2000 năm trước, người Centra đã đến Planet, đây là nơi lý tưởng cho họ. Planet có dòng Life Stream 1 dòng năng lượng ma thuật của mọi sự sống trên Planet. Lúc này con người cũng đã xuất hiện trên Planet.

Sau đó Jenova được biết đến là "tai họa của bầu trời" đã đến Planet. Nơi nó hạ cánh để lại cho Planet 1 vết thương lớn và dòng Life Stream đã tụ tập lại nơi đó để chữa thương, nơi được biết đến với cái tên The Great North Cave. Jenova giả dạng thành người Centra chung sống cùng họ và truyền 1 loại virus gây biến dạng và hủy diệt họ. Sau đó Jenova đi khắp bề mặt Planet để tìm diệt toàn bộ người Centra.

Planet đã sản sinh ra 5 Weapons khổng lồ để tiêu diệt Jenova: Sapphire, Diamond, Ultimate, Emerald, Ruby. Nhưng trước khi các Weapon tiêu diệt được Jenova thì những người Centra còn sống đã tự tay tiêu diệt Jenova ( đang mang hình dạng nữ ) và khóa nó lại vào 1 tảng đá. Các Weapon chìm vào trạng thái ngủ đông còn những người Centra còn sống thì hòa lẫn và chung sống với con người.

Hiện tại thì tập đoàn Shinra với thế lực lớn mạnh nhất Planet, Shinra cho tiến hành xây dựng các nhà máy Mako khắp nơi trên thế giới để khai thác nguồn năng lượng từ Life Stream. Câu chuyện xảy ra khi Cloud một SOLIDER ( chức danh tương đương với hàng tướng quân của quân đội Shinra ) cùng 1 nhóm khủng mang tên AVALANCHE tấn công vào lò phản ứng Mako của tập đoàn Shinra và 1 cuộc phiêu lưu cũng bắt đầu từ đây.



Gameplay
Final Fantasy VII là game nhập vai mà ngươi chơi sẽ điều khiển nhân vật trong một thế giới hết sức rộng lớn. Ban đầu, người chơi bị giới hạn đi lại trong thành phố Midgar, nhưng dần dần về sau, nhiều bí ẩn và nhiều vùng đất mới được hé lộ và cho phép người chơi đi vào, theo diễn biến cốt truyện mà bạn đã đi qua bạn sẽ dần có được sự tự hơn trong việc khám phá khắp nơi trên thế giới. Tại một vài điểm nhấn trong cốt truyện, game sẽ bị gián đoạn bởi những phần hoạt cảnh, những diễn biến của cốt truyện.

Trong những trận đấu kiểu đánh theo lượt, game vẫn sử dụng hệ thống Active Time Battle (ATB) mà ba game trước trong series Final Fantasy đã sử dụng. Không giống như ngững game trước trong series có đến 4-5 nhân vật tham gia vào trận đánh, Final Fantasy VII chỉ cho phép bạn chọn ra ba nhân vật trong nhóm để tham gia vào trận đánh cùng một thời điểm.

Kỹ năng trong Final Fantasy VII được đưa vào thông qua hệ thống materia, những viên ngọc ma thuật có để được ghép vào các lỗ đặc biệt trên vũ khí (Weapon) và giáp (Armor). Materia cho phép nhân vật được phép sử dụng các loại phép thuật (Magic), những lệnh đặc biệt, và nhiều loại kỹ năng đa dạng khác. Materia ảnh hưởng đến chỉ số của nhân vật, một viên materia có thể cộng thêm hoặc trừ đi một chỉ số nào đó của nhân vật tùy loại materia mà bạn sử dụng, cho nên sử dụng thế nào hợp lý để phụ hợp với loại hình của nhân vật mà bạn xây dựng.

Một nét đặc biệt được ra mắt trong Final Fantasy VI, "đòn tấn công mãnh liệt" xuất hiện trở lại vào phiển bản này với nét đổi mới, được đổi tên là Limit Break. Mỗi nhân vật đều có một "thanh limit", thanh này sẽ tăng một ít mỗi lần nhân vật đó chịu sát thương trong trận đấu. Khi thanh limit đầy, nhân vật đó sẽ được phép thi triển limit break, đòn tấn công đặc biệt này sẽ gây ra tổng số sát thương cao hơn đòn tấn công thông thường.



Final Fantasy VII cũng đưa vào trò chơi những con boss phụ cực kỳ khó và mạnh, nhưng con boss này không cần phải đánh bại theo yêu cầu game, nhưng chúng tạo ra cảm giác hứng khởi và thử thách dành cho người chơi. Gần cuối game, sẽ có sự xuất hiện của một loạt những con quái vật cực kỳ mạnh được gọi là Weapons; người chơi buộc phải đối đầu với chúng trong suốt trò chơi ngoại trừ hai con Ruby Weapon và Emerald Weapon, hai con này người chơi có thể chạm trán với chúng nếu muốn hoặc có thể bỏ qua, chúng là những con boss phụ cực kỳ khó khăn; Ruby Weapon là một ví dụ, nó có thể xóa xổ một đến hai thành viên trong nhóm bạn trong trận đánh mà bạn không thể nào hồi sinh lại được cho đến khi trận đấu kết thúc, trong khi Emerald Weapon có thể giết một lúc ba nhân vật của bạn chỉ với một chiêu "Aire Tam" (Materia spelled backwards), chiêu thức này sẽ gây một lượng sát thương trực tiếp lên các thành viên tùy thuộc vào số Materia mà nhân vật đó được bị, con boss này có đến 1 000 000 HP, và nếu bạn không trang bị materia Underwater, bạn sẽ phải tiêu diệt con boss này trong khi chịu giới hạn thời gian là 20 phút. Hai con boss này không được đưa vào phiên bản gốc tiếng Nhật nhưng chúng đã có mặt trong hai phiên bản Châu Âu và Bắc Mỹ sau khi dự án game hoàn thành.

Đồ họa và âm thanh
Với sự xuất hiện của Final Fantasy VII, việc phát triển một game với một số vốn đầu tư khổng lồ đã trở nên có tính khả thi hơn rất nhiều, và các studio phát triển trên toàn cầu đã ngay lập tức áp dụng điều này để tăng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của họ. Chính Square Soft, chứ không phải ai khác, đã đặt ra một tiêu chuẩn mới về chất lượng cũng như chiến dịch marketing cho game. Trò chơi đã chứng minh những tựa game có chi phí lớn hoàn toàn có thể sống tốt, và giờ thì các nhà phát triển không nên tạo ra những sản phẩm “lặt vặt, manh mún”. Cùng với đó, trò chơi đã khai sinh ra định nghĩa với về các đoạn phim cinematic trong dòng game RPG, điều không bao giờ xuất hiện ở các tựa game RPG cổ điển trước đó.

Vào thời điểm đó, đồ họa của FF VII đã tạo ra cơn sốt thực sự. Nó quá đẹp, quá nguy nga diễm lệ và khiến cho mọi người chả làm gì khác là ngồi dán chặt mắt vào màn hình và thưởng thức. Nói cách khác, Squaresoft đã giới thiệu định nghĩa về cắt cảnh trong videogame đến với thế giới, và vài năm sau, các trò chơi ra đời đã cố gắng bắt chước điều đó, cố gắng trở nên giống những bộ phim hơn, cố gắng đưa vào nhiều cắt cảnh và mang tới những nội dung câu truyện phức tạp hơn. Trước FF VII, khái nhiệm về cutscene, cinematic và cốt truyện phức tạp trong game hầu như không tồn tại. Final Fantasy VII đã vượt rất xa kỳ vọng của công chúng, và đưa ngành công nghiệp game đến với thời kỳ mà chi phí và nhân lực cần thiết chả kém gì so với công nghiệp điện ảnh.



Đây là game thứ 22 của Square mà Nobuo Uematsu chịu trách nhiệm sáng tác nhạc. Âm nhạc trong game được phát hành dưới dang bộ gồm bốn đĩa, một đĩa đơn được phát hành có tên là Final Fantasy VII: Reunion Tracks gồm những bản nhạc nổi bật trong game và các bản hòa tấu trên piano. Đặc biệt album này bao gồm các bản nhạc nổi bật như Aerith's Theme, một bản nhạc thánh thiện du dương của nhân vật và One-Winged Angel một bài hát chủ đề bất hủ của một nhân vật phản diện, đặc biệt đây là bài hát có lời. Bài hát chủ đề của game xuất hiện trong chế độ World Map ở Đĩa 1 dài 6 phút. Rất nhiều bản nhạc trong Final Fantasy VII đã được hòa âm phối khí lại trong các sản phẩm sau này của Square (và Square Enix), bao gồm Kingdom Hearts và Final Fantasy VII: Advent Children.

Vào thời điểm trò chơi phát hành, bộ soundtrack trong Final Fantasy VII được xem là những sáng tác thành công nhất của Uematsu. Nhờ vào việc công ty đã cho phép Uematsu tự do sáng tạo và chuẩn bị cho ông đầy đủ điều kiện, ông đã sử dụng những bản âm thanh MIDI chất lương cao để đưa vào game. Đây là lần đâu tiên công nghê âm thanh Redbook và âm thanh kỹ thuật số được đưa vào một sản phẩm của họ. Và thực sự game đã đạt được một bước tiến xa trong lịch sử làm game của Square nói riêng và ngành công nghiệp game nói chung, điều đó được chứng minh cụ thể bằng việc Final Fantasy VII đã đạt được những danh hiệu trên nhiều tạp chỉ về game để lại ấn tượng nhiều nhất cho người chơi và lọt vào danh sách những game vĩ đại nhất trong lịch sử.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket



† Download:
Final Fantasy VII (Disc 1)
Final Fantasy VII (Disc 2)
Final Fantasy VII (Disc 3)


† Video:


Photobucket


Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments