Header Ads

ads header

Breaking News

Final Fantasy I & II: Dawn of Souls

Photobucket

Cả hai phiên bản đều trung thành với nội dung của phiên bản gốc trên hệ NES, và các chi tiết nhỏ khác, trong khi đó phần đồ họa lại có nét tương tự như sự mô phỏng lại phiên bản đầu tiên trên hệ máy WonderSwan Color, ngoài ra cũng bao gồm Bestiary, cho phép người chơi có thể xem những hình ảnh và những thông tin của kẻ thù mà họ đã đánh bại trong cả hai phiên bản, và nó là nét đặc trưng đầu tiên xuất hiện trong phiên bản trên hệ PlayStation.

Tuy nhiên, phiên bản này còn thiếu sót về chức năng chọn lựa giữa mức easy và normal trong khi nó lại xuất hiện trong Final Fantasy Origins, mặc dù không phải trong phiên bản gốc. Rất nhiều fan hâm mộ phàn nàn rằng phiên bản đầu tiên được chọn mặc định là “easy” nên khiến cho các nhân vật chính level-up rất dễ dàng và kẻ thù bị tiêu diệt nhanh chóng hơn, đặc biệt khi so sánh với phiên bản NES. Nhiều item rẻ hơn, nhóm người chơi bắt đầu với nhiều tiền hơn, và khi tiêu diệt được đối thủ sẽ mang lại nhiều phần thưởng tốt hơn. Một số khác lại khen ngợi việc giảm đi độ khó của trò chơi, họ nói rằng mức độ quá khó (đặc biệt khi so sánh với phiên bản gần đây) chính là điểm yếu đầu tiên của nó.

Photobucket


Cốt truyện
Final Fantasy nói về cuộc hành trình của bốn vị Warriors of Light bắt đầu cuộc hành trình khôi phục lại sức mạnh của bốn viên crystal, để có thể bảo vệ được thế giới của họ.

Final Fantasy II nói về câu chuyện của bốn người bạn trẻ chống lại The Emperor của Palamecia, một kẻ đang muốn nắm quyền cai trị cả thế giới. Vào lúc bắt đầu trò chơi, họ đã bị lạc mất một trong những người bạn của họ, Leon.

Gameplay
Những thay đổi trong bản Gameboy Advance của Final Fantasy - một phần trong Final Fantasy I And II: Dawn of Souls là khá nhiều.

Photobucket

- Giảm độ khó: Độ khó của bản GBA gần với “Easy Mode” của Final Fantasy Origin trên PlayStation, nhưng lại không có lựa chọn quay về độ khó như bản nguyên gốc. Chọn lựa định vị lại đòn tấn công “vô hiệu” ở bản WSC có thể bật hoặc không thì bây giờ là yếu tố bắt buộc.

- Độ phân giải giảm đi, so với bản PlayStation. Hình ảnh ít nhiều tương tự với bản WSC mặc dù máy GBA có độ phân giải cao hơn máy WSC. Các cảnh tĩnh (như lúc bay bằng airship) có phần đẹp hơn trên bản GBA.

- Hệ thống phép thuật được sử dụng trong phiên bản gốc của Final Fantasy, những nhân vật có khả năng sử dụng phép thuật sẽ chỉ có thể dùng phép trong một số lần cụ thể, đã được thay thế bằng hệ thống “magic point” sử dụng trong những game Final Fantasy gần đây. Tuy phép thuật vẫn được phân loại cho từng level nhất định vì một vài lí do (nhân vật vẫn chỉ có thể trang bị 3 trong số 4 magic cho phép) nhưng mỗi magic bây giờ đã được cấp 1 điểm giá trị, khi thi triển, giá trị đó được trừ đi từ tổng số magic point (MP), áp dụng cho tất cả các phép thuật mà nhân vật biết.

Photobucket

- Hệ thống item mới: Rất nhiều item mới được bổ sung, bao gồm item hồi sinh Phoenix Down. Item chữa trị giờ kiếm được dễ dàng hơn, giá rẻ hơn. Nhóm của bạn bắt đầu game với 500 Gil thay vì 400 Gil như trước kia.

- Phần thưởng ẩn: Bộ sưu tập tranh ảnh và item trong Final Fantasy Origin bị bỏ đi nhưng bộ thư viện quái vật vẫn được giữ lại.

- Phép thuật phòng thủ giờ đây đã có tác dụng linh hoạt hơn.

- Trong phiên bản NES, nếu một nhân vật được ra lệnh tấn công một nhân vật khác không còn có mặt tại đó, đòn đánh đó sẽ được xem là “không hiệu lực”. Phiên bản trên hệ WonderSwan Color cho phép người chơi sự lựa chọn nếu muốn duy trì kiểu tấn công này hoặc tấn công gián tiếp vào đối thủ còn hiện diện tại đó. Hệ máy Game Boy Advance buộc phải thay đổi do đó đòn đánh không hiệu lực không còn diễn ra nữa.

Photobucket

- Các lớp nhân vật được chỉnh sửa lại, lớp nhân vật Thief và Monk giờ đây đã mạnh hơn rất nhiều, trong khi Red Mage phần nào đã trở nên yếu đi. Tăng trưởng của chỉ số cũng thay đổi, Intelligence bây giờ ảnh hưởng đến sức mạnh của vũ khí phép thuật.

- Xuất hiện một hệ thống “profile”. Hệ thống sẽ cho phép chứa ba phần save của game, bao gồm những thứ đã được mở khóa được trong bestiary.

- Để đáp ứng nhu cầu của hệ thống di chuyển khi chơi, hệ thống Save Point (nơi mà người chơi chỉ có thể save khi đang hiện diện tại một quán trọ) đã được loại bỏ để người chơi có thể save lại ở bất cứ thời điểm nào trong game (tất nhiên là vẫn loại trừ lúc đang chiến đấu).

- Các loài quái vật có thêm nhiều HP: Những thay đổi của phiên bản này khiến game trở nên quá ít thử thách nên nhiều quái vật và boss đã được tăng cường HP.

- Tự động đặt tên: Khi tạo nhân vật, người chơi có thể lựa chọn tên ngẫu nhiên cho từng nhân vật. Những tên này được lấy từ những phiên bản Final Fantasy khác như Desh (Final Fantasy III), Giott (Final Fantasy IV), Kelga (Final Fantasy V) và Daryl (Final Fantasy VI).

Photobucket

- Soul of Chaos: 4 dungeon phụ được thêm vào, tương ứng với 4 quái vật chính trong game, xuất hiện sau khi mỗi con bị đánh bại. Những dungeon này thực sự rất thử thách, cung cấp những item và quái vật không tìm được ở bất cứ nơi nào. Cuối mỗi dungeon luôn có những con boss ở trong các phần Final Fantasy sau, ví dụ Ahriman (Final Fantasy III), Rubicante (Final Fantasy VI), Gilgamesh (Final Fantasy IV), Ultros (Final Fantasy VI).

Final Fantasy còn bao gồm bốn extra dungeon không tồn tại trong bất cứ một bản sao nào, cho đến khi sự ra đời của phiên bản 20th Anniversary. Những dungeon này có thể được kích hoạt bằng cách thu thập các viên crystal xuất hiện sau khi tiêu diệt được những đối thủ chính nhất định. Khi đã có hiệu lực, các dungeon bao gồm Earthgift Shrine, Hellfire Chasm, Lifespring Grotto, và Whisperwind Cove.

Final Fantasy II bao gồm một đặc điểm hoàn toàn nguyên bản, được tìm thấy không đâu khác ngoài phiên bản remake đương thời. Khi đã hoàn thành, sẽ xuất hiện thêm một bonus dungeon có tên là Soul of Rebirth, ngoài ra còn bao gồm một nhóm các nhân vật đã chết trong diễn biến của cốt truyện chính khi họ bước qua thế giới bên kia.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket



† Download:
Final Fantasy I And II: Dawn of Souls

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments