Header Ads

ads header

Breaking News

Final Fantasy Tactics

Photobucket

Final Fantasy Tactics (ファイナルファンタジータクティクス, Fainaru Fantajī Takutikusu) là một trò chơi nhập vai chiến thuật được phát triển và phát hành bởi Square (hiện tại là Square Enix) cho hệ máy Sony PlayStation. Đây là bản game đầu tiên trong series Final Fantasy Tactics và được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 6/1997, và tại Mỹ vào tháng 1/1998.

Final Fantasy Tactics là sự kết hợp yếu tố chuyên đề của series Final Fantasy với một cơ chế game và hệ thống chiến đấu không giống với các phần trước đó. Là trò chơi chiến thuật đầu tiên trong toàn bộ dòng game, Final fantasy tactics mang đến cho người chơi một trải nghiệm đầy thách thức với bản đồ ô vuông cùng hệ thống job (nghề nghiệp) lên đến con số 20, quá thú vị để bỏ thời gian ngâm cứu. Bởi những điểm hấp dẫn đó mà đến tận bây giờ, Final fantasy tactics vẫn còn in đậm trong tâm trí các fan của Final fantasy về một tựa game cực kì đột phá.

Final Fantasy Tactics là tựa game nhập vai chiến thuật hiếm hoi nhận được đánh giá cao từ phía game thủ, điều đáng chú ý rằng các phiên bản sau của Final Fantasy Tactics dành cho các hệ máy như GBA, NDS... đều nhận được những thành công nhất định.

Photobucket

Một phiên bản phụ, Final Fantasy Tactics Advance được phát hành cho hệ máy Nintendo Game Boy Advance vào năm 2003 và một phần tiếp theo của nó, Final Fantasy Tactics A2: Grimoire of the Rift được phát hành vào năm 2007 cho hệ máy Nintendo DS.

Cốt truyện
Cốt truyện của Final fantasy tactics lấy bối cảnh tại vương quốc trung cổ Ivalice nằm trong một bán đảo được bao quanh bởi biển ở phía bắc, phía tây và phía nam, với một vùng đất phía nam của đại lục. Phong cảnh địa lý của nó rất khác nhau, từ đồng bằng đến núi dãy, từ sa mạc đến rừng rậm. Ở đó rất nhiều dân cư phổ biến là con người sinh sống, mặc dù những con quái vật thông minh có thể được phát hiện sống tại khu vực ít dân cư. Phép thuật chiếm ưu thế trên cả vùng đất, mặc dù di tích và hiện vật cho thấy dân chúng thời xưa đã dựa vào máy móc thiết bị, chẳng hạn như khí cầu và robot.

Ivalice là một vương quốc gồm bảy vùng lãnh thổ: Fovoham, Gallione, Limberry, Lionel, Zeltennia, Holy Territory of Murond (Mullonde trong các phiên bản sau này), và Royal Capital of Lesalie (Lesalia trong các phiên bản sau này), Ivalice là vương quốc láng giềng của vương quốc Ordalia ở phía đông, và Romanda một quốc gia quân sự ở phía bắc, qua eo biển Rhana. Trong khi ba quốc gia chia sẻ dòng máu hoàng gia chung, thì cuộc chiến tranh lớn đã diễn ra giữa họ. Một tổ chức tôn giáo có ảnh hưởng được gọi là Giáo Hội Murond Glabados đứng đầu tôn giáo chính, xoay quanh một nhân vật tôn giáo được gọi là Saint Ajora.

Photobucket

Câu chuyện diễn ra sau khi Ivalice kết thúc cuộc chiến với hai nước láng giềng sau 50 năm Chiến tranh, và đang đối mặt với các vấn đề kinh tế và xung đột chính trị. Thêm vào vấn đề của nó là cái chết gần đây của nhà vua, có người thừa kế chỉ là một trẻ sơ sinh. Một nhiếp chính là cần thiết để cai trị ở vị trí của hoàng tử, và vương quốc được phân chia giữa Hoàng tử Goltana, biểu tượng bởi Sư tử đen, và hoàng tử lớn biểu tượng là Sư tử trắng.

Với nội dung xoay quanh cuộc chiến tranh tranh giành quyền lực chính trị với đầy rẫy những âm mưu phản bội. Bên cạnh cốt truyện có chiều sâu, lối chơi của Final fantasy tactics không giống như những tựa game Final fantasy trước đó khi kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố Final fantasy vào lối chơi dàn trận.

Gameplay
Không giống với những game Final Fantasy truyền thống, các trận đấu của Tactics diễn ra trên một bản đồ được chia thành các ô vuông nhỏ, và các chiêu thức chỉ có thể thi triển trong một phạm vi nhất định. Chướng ngại, địa hình và độ cao tạo nên những yếu tố chiến thuật khác nhau. Mỗi nhân vật được di chuyển và thực hiện hành động một lần mỗi lượt. Thứ tự các lượt dựa trên một hệ thống tương tự như "Active-Time", khi thanh 'Charge Time' của một nhân vật đạt đến một mức nhất định, nhân vật đó sẽ được quyền đi vào lượt tiếp theo. Phép thuật cũng có charge time và sẽ thi triển khi charge time đạt đến 100, khi charge time đạt 100 hoặc cao hơn, các nhân vật có thể được hành động. Trong trận chiến, bất cứ khi nào một nhân vật thực hiện một hành động thành công, nó sẽ được tăng điểm kinh nghiệm (EXP) và điểm công việc Job Points (JP).

Photobucket

Một khác biệt nữa là cách thức mà trận đánh ngẫu nhiên gặp phải. Giống như các phiên bản Final Fantasy khác, trận đấu ngẫu nhiên xảy ra trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, trong Final Fantasy Tactics, trận đánh ngẫu nhiên chỉ xảy ra ở các địa điểm cài đặt trước đó, được đánh dấu màu xanh trên bản đồ thế giới. Đặt chân qua một trong những điểm đó có thể dẫn đến một trận đánh ngẫu nhiên. Một khía cạnh quan trọng của trận đánh là tấn công phép thuật. Tấn công phép thuật chắc chắn gây ra sát thương tại khu vực ảnh hưởng, và nhiều sức mạnh hơn trong các cuộc tấn công phép thuật đòi hỏi nhiều lượt charge time. Hit Point của nhân vật đối phương cũng có thể nhìn thấy đối với người chơi, cho phép người chơi biết chính xác có bao nhiêu thiệt hại mà họ gây ra cho một nhân vật cụ thể.

Di chuyển trên bản đồ thế giới được giới hạn đường đi được xác định trước đó, kết nối từ các thị trấn và các điểm chiến đấu. Khi biểu tượng nhân vật di chuyển lên trên một thị trấn, một menu có thể được mở ra với nhiều lựa chọn: "Bar" tìm kiếm công việc theo kiểu nhiệm vụ. "Shop" mua vật tư và thiết bị, và "Soldier Office" để tuyển dụng các nhân vật mới. Sau đó ở trong game, một số thị trấn có chứa "Fur Shops" có thể thu thập Item bằng cách bắt trộm quái vật.

Giống như nhiều phiên bản trong series, Final Fantasy Tactics có hệ thống các lớp nhân vật, cho phép người chơi tùy biến nhân vật vào các vai trò khác nhau. Trò chơi sử dụng rộng rãi hầu hết các lớp nhân vật nguyên mẫu thường thấy trong series Final Fantasy trước đó, bao gồm cả các Summoner, Wizards (Black Mage), Linh Mục (White Mage), nhà sư, Lancer (Dragoon), và Thieves. Tân binh mới bắt đầu sẽ lựa chọn là một hộ vệ hay nhà hóa học, công việc tương ứng của các lớp cơ bản dành cho chiến binh và pháp sư. Trò chơi có hai mươi nghề được truy cập bởi các nhân vật bình thường.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket



† Download:
Final Fantasy Tactics


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments