Header Ads

ads header

Breaking News

Final Fantasy IV Advance



Final Fantasy IV (ファイナルファンタジーIV Fainaru Fantajī IV) là game thứ tư nằm trong series game Final Fantasy. Ban đầu, game phát hành cho hệ máy Super Nintendo Entertainment System, sau đó là lần lượt phát hành trên các hệ máy PlayStation, WonderSwan Color, Game Boy Advance và Nintendo DS. Ban đầu phiên bản này được sản xuất tại Bắc Mỹ với tên là Final Fantasy II. Tiếp đó, Final Fantasy IV: The After Years, được sản xuất trên nền mobile phone vào tháng 2 năm 2008. Và sau cùng là phiên bản cho hệ WiiWare ở US vào ngày 1 tháng 6 năm 2009.

Phiên bản trên Game Boy Advance được phát hành tại Bắc Mỹ được phát hành vào ngày 12 tháng 12 năm 2005, trong khi bản tiếng Nhật được phát hành vào ngày 15 tháng 12 năm 2005. Đặc biệt còn có quà tặng đị kèm phiên bản tiếng nhất là miếng bảo vệ Game Boy Micro có in hình artwork của Cecil và Kain do Yoshitaka Amano vẽ. Phần lớn game dựa trên phiên bản trên hệ máy WonderSwan Color. Một số thay đổi bao gồm thêm vào chân dung của nhân vật trên khung đối thoại, Khả năng thay đổi thành viên trong nhóm, tăng độ khó và các dungeon mới cùng với những item, vũ khí mới có cả những con boss mới. Lời thoại cũng được lại với chất lượng tốt hơn. Khả năng quicksave, cho phép người choi có thể save vị trí hiện tại (không cần biết là ở đâu) vào một file mà hệ thống sẽ tự xóa đi khi bạn load file đó ra.



Tuy nhiên, Nhưng cũng có một vài lỗi nhỏ xuất hiện trong game, đặc biệt là trong trận đánh, có thể đó là hậu quả của việc chuyển hệ giữa hai hệ máy có sẵn cho nên game đã không tận dụng hết tối đa khả năng phần cứng của GBA mang lại. Ví dụ như việc lượt đánh của một nhân vật trong nhóm có thể bị bỏ qua và thay vào đó là lượt đánh của nhân vật khác (Lấy vị dụ trường hợp của Edge, anh ta có thể dùng 1 lượt để đánh vào đối thủ, nhưng sau đó anh ta có thể tung thêm 1 hoặc thậm chí là 2 lượt mà không cần đợi thanh ATB đầy).Cũng có vài trục trặc trong khi bạn sử dụng Airship (lỗi khi bạn điều khiển Airship rẽ trái hoặc phải sẽ nhiều hơn là lái lên và xuống) và trong khi di chuyển con trỏ trong menu (trong và ngoài trận đấu). Điều đó làm giảm hiểu quả khi lựa chọn phép thuật trong trận đánh mà bạn sử dụng chế độ Active Mode và tốc độ trận đấu nhanh. Hơn nữa, một số bản quyền về soundtrack (the Tower of Babil and Sylph Cave/Summoned Monster Cave themes mỗi bản đều có phần khẳng định bản quyền trong đó). Sau cùng, sẽ lag một chút khi bạn vào các trận đánh boss.

Hiện tại, phiên bản Final Fantasy IV Advance cũng được giới chuyên môn đánh giá cáo; tuy nhiên, tại Nhật Bản, phiên bản thứ 2 của game được tung ra để vá lỗi cho phiên bản cũ. Phiên bản Eu phát hành dựa trên bản vá lỗi này, cho nên đây là phiên bản tiếng Anh duy nhất.

Photobucket

Cốt truyện
Final Fantasy IV là một trong những phiên bản có cốt truyện hay và đột phá đầu tiên trong cả seri FF trứ danh., Nội dung của câu chuyện xoay quanh Cecil, một hiệp sĩ bóng tối ( Dark Knight) và là đội trưởng hạm đội airship của Vương quốc do Baron nắm quyền được đức vua xứ Baron sai đi tìm viên pha lê huyền bí. Viên đá vô tri nhưng có vẻ như nó nắm giữ vận mệnh của cả 1 dân tộc …

Mọi chuyện ban đầu diễn ra khá tốt đẹp cho đến khi Cecil tự đẩy mình lâm vào một tình thế ngặt nghèo, khiến anh phải chống lại vị vua mà trước đó mình hết mực tôn kính …

Lúc này Baron có xu hướng ngày càng hiếu chiến làm cho Cecil có một chút cắn rứt lương tâm tại lúc đầu của trò chơi, nhưng lúc anh đặt câu hỏi cho những nhiệm vụ của mình, anh bị giáng chức và nhận một nhiệm vụ tầm thường đến một thị trấn gần đó. Cecil bị sốc khi khám phá ra một số bí mật, và quyết tâm tìm hiểu những điều tồi tệ gì đang xảy ra với vương quốc của mình. Anh sẽ gặp gỡ nhiều bạn bè và kẻ thù trong chuyến hành trình của mình, và thậm chí sẽ trải qua một số biến đổi mạnh mẽ làm cho anh ấy quên đi những việc làm quá khứ của mình để thực thi công lý thực sự.

Cuộc phiêu lưu từ đây mới chính thức bắt đầu. Với những chiến hữu của mình là Rosa - một cung thủ trứ danh nhưng lại nắm giữ quyền năng của một White mage tài ba. Rosa là người bạn thơ ấu của Cecil và cũng là người lặng lẽ dành hết tình yêu của mình cho anh xuyên suốt câu chuyện.

Kain Highwind là đội trưởng của đội Kỵ binh của Baron, Kain xuất hiện từ ngay đầu trò chơi. Kain là bạn thời thơ ấu và được vua Baron nuôi lớn cùng Cecil. Cecil trở thành Dark Knight thì Kain lại trở thành Dragoon. Kain luôn là người kề vai sát cánh với Cecil trong những trận đấu khó khăn và nguy hiểm. Kain rất yêu Rosa - cô bạn thân ở thành Baron và là người yêu của Cecil. Rất không may, Golbez đã lợi dụng điểm này để điều khiển Kain, biến Kain thành tay sai đắc lực cho hắn. Cuối cùng thì Kain lại trở thành đồng đội của Cecil khi thoát khỏi vòng kiểm soát của Golbez. Khi trận chiến đấu không khoan nhượng với Zemus kết thúc. Cecil trở thành quốc vương thành Baron bên cạnh Rosa với tư cách là hoàng hậu, Kain tự nguyện ẩn mình cho hạnh phúc của đôi bạn thân.

Photobucket

Còn có Rydia, một summoner cao tay nhất nhì làng “Sương mù” và Tellah - một phù thủy già nóng tính nhưng đầy sức mạnh ( thực chất FF4 có cả 1 list dài nhân vật có thể điều khiển được nhưng đây có vẻ là team chuẩn nhất mà tôi có thể tạo ra ). Trên bước đường phiêu lưu, họ đã đem đến cho người chơi những chương tiểu thuyết tràn đầy tính nhân văn và bài học sâu sắc về danh dự, tình yêu, lòng thù hận … Và cái cách mà con người ta đối xử với nhau không chỉ trong 1 cái thế giới đầy chất fantasy như vậy.

Gameplay
Đây là một bản chuyển đổi gần hoàn thiện của Final Fantasy II dành cho Super Nintendo Entertainment System (SNES), và nó sẽ làm cho các fan hardcore của phiên bản gốc thấy nhiều sự khác biệt. Phần lớn sự thay đổi được thực hiện một cách rõ ràng. Ví dụ, các đoạn đối thoại tiếng Anh tốt hơn và mạch lạc so với phiên bản gốc tại Bắc Mỹ, trong khi còn trung thành với kịch bản gốc. Mặc dù nó làm cho fan hâm mộ của phiên bản gốc có một chút bối rối với những thay đổi về tên gọi này nọ. Các bức chân dung nhân vật và bối cảnh cũng được vẽ lại một chút, và các đoạn hội thoại lớn hơn và dễ đọc hơn – hoàn hảo cho màn hình Game Boy Advance và rất rõ ràng ngay cả trên Game Boy Micro. Trò chơi cũng đã thay vào một tính năng mới quicksave cho phép bạn ngay lập tức lưu phần chơi của mình lại tại bất kỳ điểm nào, mặc dù dữ liệu này sẽ bị xóa ngay sau khi bạn tiếp tục chơi. Bạn vẫn sẽ cần phải sử dụng save points để lưu cho chắc chắn thành quả của mình, nhưng có các tùy chọn để save lại bất kỳ lúc nào bên ngoài của trận chiến chắc chắn sẽ giúp ích nếu bạn chỉ chơi trong một thời gian ngắn. Ngoài những thay đổi trên, bạn còn có dịp đánh giá chức năng mới “bộ sưu tập quái vật”, cho phép xem lại dữ liệu của hang trăm con quái vật trong game mà bạn đã hạ gục. Có thêm cả một dungeon mới, nó chỉ mở ra vào cuối game, điều đó có thể lôi kéo bạn để tiếp tục chơi ngay cả sau khi bạn hoàn thành phần nhiệm vụ chính. Không phải tất cả các hiệu ứng âm thanh của trò chơi phù hợp với bản gốc một cách chính xác, nhưng ở đây thì mọi thứ đều được thực hiện khá hoàn hảo. Trò chơi vẫn giữ được phong độ của mình sau nhiều năm, và phần âm nhạc do nhà soạn nhạc Nobuo Uematsu đảm trách thì luôn đầy cảm xúc và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Photobucket

Nếu bạn đã có kinh nghiệm với Final Fantasy II cho SNES, bạn sẽ thấy có vài sự khác biệt nhỏ nhưng có thể gây ngạc nhiên bởi việc gameplay có chút thay đổi trong phiên bản này, chủ yếu là ở một số trong những nhân vật có khả năng đặc biệt mà bạn chưa từng thấy. Ví dụ, Cecil có sức công kích trên diện rộng với uy lực khá mạnh nhưng nó rút đi một phần sinh lực. Những kĩ năng bổ sung như thế này đã được loại bỏ khi trò chơi được phát hành ở Bắc Mỹ và thực sự thì không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi nhưng chất lượng thì có, những món thêm vào này này và dungeon mới giúp làm cho Final Fantasy IV Advance tạo nên những trải nghiệm mới ngay cả đối với những người đã từng giành rất nhiều thời gian cho trò chơi này trên SNES. Điều đó thật sự thú vị.

Gameplay của trò chơi rất tuyệt, và còn nhiều thứ khác, nó cho thấy game nhập vai đã phát triển như thế nào. Trong khi đi dạo chơi ở thiên nhiên hoang dã hay trong các dungeon, hang động, và những nơi nguy hiểm khác, bạn sẽ gặp phải những trận đánh ngẫu nhiên khá thường xuyên. Tuy nhiên, Trận chiến diễn ra nhanh chóng, và bạn có thể dễ dàng bỏ chạy trong hầu hết các trận đánh, ngăn chặn tất cả các cuộc giao chiến khó chịu. Bạn có thể có tối đa năm nhân vật trong nhóm của bạn tại một thời gian, và game ứng dụng hệ thống “active time battle” kết hợp theo lượt chiến thuật với những tình huống cấp bách, bởi vì kẻ thù sẽ tiếp tục tấn công bạn nếu bạn chỉ cần ngồi đó và không làm gì. Lượt của nhân vật sẽ dựa trên tốc độ của họ, và bạn sẽ cần phải xem thời gian cần thiết để thực thi một hành động cụ thể trước khi thực hiện nó. Một số phép mạnh hơn hoặc khả năng di chuyển đặc biệt giúp kết thúc nhanh trận chiến, do đó nên ra tay nhanh chóng hơn là chỉ cậy vào sức mạnh của bạn. Nhiều kẻ thù cũng có những điểm yếu riêng mà bạn cần phải xem xét, và các đồng minh của riêng bạn từng có thế mạnh đặc biệt của riêng họ. Khi bạn giành chiến thắng liên tục, nhân vật của bạn sẽ nhanh chóng đạt được điểm kinh nghiệm và tiền bạc hơn. Có cả tấn trang bị khác nhau để mua và có thể tìm thấy trong suốt trò chơi, trong đó có nhiều món duy nhất chỉ có thể có được trong các trận đánh. Chiến hữu của bạn cũng sẽ đến và đi theo quá trình của câu chuyện, và cùng với nhau, tất cả điều này giúp đảm bảo rằng các hành động cốt lõi trong Final Fantasy IV tiếp tục tạo nên thử thách và thú vị cho nhiều giờ chơi. Người chơi có kinh nghiệm nên có khả năng hoàn thành các trò chơi trong 15 giờ hoặc lâu hơn, còn người chơi bình thường thì khoảng 25 giờ.



Vào thời đó, đồ hoạ của game rất đáng kinh ngạc, đặc biệt là mô phỏng-3D lúc bay thực sự làm bạn cảm thấy như đã bay lên trên mặt đất, dễ dàng tránh tất cả những quái vật khó chịu ẩn nấp ở dưới . Thật tuyệt vời, những chuyến bay thật ấn tượng, và phần còn lại của trò chơi là 2D truyền thống vẫn còn rất đạt. Các nhân vật nhỏ nhắn đặc trưng khi bạn di chuyển với góc nhìn từ trên xuống hay tham gia vào một trận đánh với góc nhìn từ một phía, kẻ thù rất đa dạng và chi tiết sẽ làm bạn kưu tâm đến nhiều. Các quái vật trông không sinh động nhưng vẫn rất tuyệt, và những giá trị về chiều sâu của những bối cảnh khác nhau giúp tạo nên một thiên anh hùng ca. Bạn sẽ thấy về mặt hình ảnh cũng rất đa dạng, như mọi vũ khí trong game có hình ảnh và hiệu ứng như thế nào khi được sử dụng trong trận chiến. Nhưng nếu có một khía cạnh nào đó góp phần làm cho trò chơi toả sang thì đó chắc chắn là âm thanh. Rất may, phần âm thanh đã không bị lãng quên, và nó góp phần hoàn thiện trò chơi. Mặc dù có vài bài nhạc nhất định ( như như âm thanh trong trận chiến ) lặp lại thường xuyên, nhưng tất cả như vậy là quá tốt và bạn sẽ thích âm thanh của game. Khác với soundtrack, các hiệu ứng âm thanh được thực hiện thưa thớt, nhưng hiệu quả.

Thật khó để nói tại sao Square Enix lại mang Final Fantasy IV cho Game Boy Advance trong một thời gian dài như vậy, nhưng thời gian trôi qua kể từ khi game được phát hành không hề làm lu mờ đi chất lượng của nó. Nếu bạn đã may mắn được chơi qua các trò chơi này trong thời hoàng kim của nó, biết rằng có đủ sự khác biệt tinh tế trong phiên bản này để làm cho trò chơi tạo ra những cảm xúc mới mẻ một lần nữa. Và nếu bạn đã từng chơi game Final Fantasy trong loat FF, hay chưa từng chơi game này trước đây, đừng bỏ lỡ dịp này. Sau tất cả mọi thứ, ngay cả khi bạn dành tầm quan trọng của trò chơi này vào loạt Final Fantasy , tóm lại Final Fantasy IV Advance là một tác phẩm làm say đắm lòng người, với trận đánh đầy thú vị, nhân vật tuyệt vời, và âm nhạc cực hay.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket



† Download:
Final Fantasy IV Advance

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments