Header Ads

ads header

Breaking News

Darkstalkers

Photobucket

Darkstalkers, được biết tới tại Nhật Bản với tên gọi là Vampire (ヴァンパイア, Vanpaia), là một series game đối kháng 2D được phát triển và phát hành bởi Capcom, bắt đầu với phiên bản Darkstalkers: The Night Warriors (ヴァンパイア The Night Warriors, Vanpaia Za Naito Wōriāzu, Vampire: The Night Warriors) vào ngày 30/6/1994. Phiên bản đầu tiên được phát hành trên hệ máy CP System II, sau đó được ported lên hệ máy PlayStation bởi Psygnosis vào ngày 22/3/1996.

Cả series được đặt trong một tác phẩm mô phỏng vũ trụ kinh dị Gothic và các tính năng, phong cách đồ họa hoạt hình rất cách điệu. Nó có các nhân vật dựa trên một trong hai loại: quái vật (tiêu đề "Darkstalkers") hoặc thợ săn, mà tất cả đều tham gia chiến đấu với nhau. Darkstalkers giới thiệu nhiều khái niệm được Capcom sử dụng trong các trò chơi đối kháng sau này, trong đó lần đầu tiên sử dụng hiệu ứng hình ảnh 16-bit màu và cơ chế gameplay sau này hoạt động trong series game Street Fighter Alpha và Marvel vs Capcom.

Bên cạnh các trò chơi, Darkstalkers còn thương mại hóa bao gồm series anime, cartoon TV, và cả truyện tranh, cũng như nhiều cuốn sách gồm các thể loại khác nhau và các phương tiện truyền thông khác phát hành duy nhất tại Nhật Bản. Một số đặc điểm nhân vật (thường là linh vật của series như Morrigan và Felicia) xuất hiện trong các trò chơi Capcom sau này, cũng như trong một số trò chơi phát hành bởi các công ty khác.

Series Darkstalkers được phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau như Arcade, Dreamcast, PlayStation, PlayStation 2, PlayStation 3, PlayStation Portable, Sega Saturn, Xbox 360.

Photobucket

Cốt truyện
Các trò chơi Darkstalkers diễn ra trong một nơi tương tự trái đất trong quá trình sáp nhập với vương quốc quỷ gọi là Makai. Lý do của việc sáp nhập này thay đổi tùy thuộc vào các chuỗi liên tiếp, nhưng một lý do cho việc kết hợp của các vương quốc mang đến sự xuất hiện của Darkstalkers đến với thế giới, thuật ngữ này là chỉ những con quái vật khác nhau trong truyền thuyết. Các sinh vật siêu nhiên và những người săn lùng chúng, gặp nhau trong trận chiến để xác định ai sẽ cai trị bóng đêm.

Trong phần tiếp theo, Vampire Hunter (Night Warriors: Darkstalkers' Revenge), một người ngoài hành tinh tên là Pyron trở về trái đất sau khi đi trong nhiều năm. Nhiệm vụ của người này là để chinh phục thế giới bằng cách sử dụng một đội quân robot mang Darkstalkers ra từ nơi cất giấu để chống lại các điều luật của mình. Phần tiếp theo sau đó, Vampire Savior (Darkstalkers 3), với sự hồi sinh của Jedah, trước đây là một trong những nhà quý tộc của Makai, người đã quyết định rằng cách duy nhất để cứu vương quốc quỷ là tái thiết lại nó. Theo đó, anh thu hút các Darkstalkers vào một cái bẫy để sử dụng linh hồn thu thập của chúng để tái thiết lại thế giới.

Gameplay
Game được xây dựng trong khung cảnh Gothic u ám với những gam màu tối đầy kỳ bí, với cốt truyện xoay quanh những quái vật và thợ săn cùng những trận chiến khốc liệt giữa hai lớp nhân vật đại diện cho 2 phái chính – tà.

So với người anh em của nó là Street Fighter, Darkstalkers luôn luôn có những điều kì quặc. Tuy nhiên thì cả hai đều tỏ ra xuất sắc trong thể loại đối kháng của nhà phát triển Capcom. Nội dung Street Fighter thì có căn cứ, lấy cảm hứng từ võ thuật trong thực tế thì Darkstalers lại lấy cảm hứng từ một điều gì đó trong trí tưởng tượng văn hóa lâu đời. Với những nhân vật xác ướp, zombie, quái vật Frankenstein,...và còn nhiều nhân vật kì lạ khác trong Darkstalkers.

Các võ sĩ dị thường này được các nhà làm game sáng tạo một cách độc đáo nhất. Với những phong cách riêng biệt mới mẻ, một cảm giác khác biệt so với trí tưởng tượng của chúng ta. Chẳng hạn như Hsien-Ko, cô ấy là một cương thi đến từ Trung Quốc với một kho vũ khí đồ sộ trong tay áo, hay xác ướp Anakaris có thể tách rời chân tay và thậm chí là nửa người của mình.

Sự tương tác giữa các võ sĩ khác nhau làm cho trò chơi trở nên rất thú vị. Những trận đấu lạ lùng, đòn thế sprite đẹp mắt, hệ thống chiến đấu đa dạng xây dựng dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Street Fighter, trò chơi vẫn còn thú vị như nó đã được phát hành lần đầu của series. Cả hai trò chơi đều thể hiện sự thử thách qua thời gian và có thể sải bước cùng với các thể loại đối kháng hiện tại.


Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Darkstalkers: The Night Warriors
Darkstalkers 3


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments