Header Ads

ads header

Breaking News

Rival Schools

Photobucket

Rival Schools: United by Fate (私立ジャスティス学園 LEGION OF HEROES, Shiritsu Justice Gakuen: Legion of Heroes, Private Justice Academy: Legion of Heroes) là một trò chơi đối kháng được phát triển bởi Capcom, ban đầu được phát hành là một trò chơi Arcade vào năm 1997 và được port lên hệ máy Playstation vào năm 1998. Đến ngày 23/3/2012 Capcom đã phát hành United by Fate trên hệ thống Japanese PlayStation Network.

Trò chơi có bản update là Nekketsu Seisyun Nikki 2 chỉ phát hành tại Nhật Bản vào năm 1999, và một phần tiếp theo Project Justice: Rival Schools 2 phát hành tại Châu Âu, Australia, và Mỹ La Tinh vào năm 2000. Và một năm sau, trò chơi được port lên hệ máy SEGA Dreamcast.

Cốt truyện
Rival Schools, Game đối kháng đến từ Nhật Bản khai thác bối cảnh, câu chuyện xung quanh các học sinh của các trường trung học đối đầu với nhau. Được giới thiệu trong hội chợ máy game sử dụng "coin" tháng 12 năm 1997, trò chơi không sữ dụng giao diện 2D truyền thống của dòng game Street Fighter, mà thay vào đó đã thu hút các game thủ bởi các nhận vật 3D, đồ họa đầy màu sắc, và những thế đánh đặc biệt.

Photobucket

Câu truyện của Rival Schools giới thiệu người chơi tới một thành phố Nhật Bản gọi là Aoharu City, nơi một số trường học địa phương là nạn nhân của các cuộc tấn công bí ẩn và bắt cóc sinh viên và nhân viên trong trường. Các nhân vật trong game được đặt vào hoàn cảnh truy tìm những kẻ chủ mưu về các cuộc tấn công vào trường học của họ. Cuối cùng, câu chuyện cho thấy một trường học ưu tú ở thành phố là Justice High là những kẻ phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công.

Người chơi cuối cùng phải đối đầu với Raizo Imawano, hiệu trưởng của trường, và là Boss đầu tiên của trò chơi. Nếu đạt được yêu cầu nhất định trong cuộc chiến với Raizo, câu chuyện sẽ tiếp tục dẫn dắt người chơi sau đó sẽ chiến đấu với ông trùm cuối cùng là Hyo Imawano, cháu của Raizo và là kẻ chủ mưu thật sự đằng sau các sự kiện trong game.

Gameplay
Rival Schools là 1 ví dụ tuyệt vời về sự thành công của Capcom trên dòng game đối kháng của họ. Trò chơi vẫn duy trì được 1 khung hình cao, hiếm khi mất nét nhân vật, và các nhân vật gần như phản ứng gần như tức thời mọi thao tác di chuyển. Bộ game 2-đĩa được chia từ đĩa "arcade-perfect" disc, tương ứng với arcade mode (với cốt truyện đi kèm), Training, Options, và Versus (2 người).

Và đĩa 2 - đĩa Evolution, chứa những phần tương tự: Lesson Mode (bạn có thể kiếm điểm bằng cách học chiêu thức), Group (chọn 2 tới 4 nhân vật cho 1 đội), League (chọn 2 tới 6 nhân vật và đấu theo giải), Tournament (Đấu giải với tối đa 8 nhân vật), Cooperate (4 người chơi đồng thời với nhau), chơi đơn, và nhiều mode đối đầu có thể chọn.

Photobucket

Điểm khác biệt giữa Rival Schools so với những đấu thủ khác là 1 số trò đùa nghịch trong trường học. Lập đội với 1 nhân vật khác bạn có thể gọi đồng đội cho 1 chiêu thức với sát thương rất mạnh và có thể trở thành 1 chiêu sát thủ. "The Burning Vigor Attack" chiêu thức có được từ sức mạnh bùng nổ của tuổi trẻ, cũng như "Shomo's Hundred Balls" hay "Boman's Best Rush". Kĩ năng phụ thứ khác như Dodges (side-stepping), và Rival Launcher, vượt ra cả màn hình, cho phép tực hiện những đòn combo trên không, tấn công và phản công. Có thể  nói, đây là một ví dụ tuyệt vời về sự thành công của Capcom trên dòng game đối kháng của họ và nếu được chăm chút, nâng cấp thì sẽ rất hoàn hảo.

Cuối cùng người chơi có thể thao tác với cả 4 nhân vật sử dụng cần điều khiển. Bạn có thể đổi giữa các nhân vật mỗi vòng đấu, và trong Tournament mode, có thể sử dụng cả 8 nhân vật .Cho những fans của Capcom, Rival Schools không hề gây thất vọng, game giới thiệu gần như 20 nhân vật mới trong hệ thống nhân vật của Capcom. Những cuộc chiến căng thẳng, nhanh, và những chiêu thức cơ bản nhiều người sẽ thấy nhàm chán với những đòn tấn công mặc định gần như quá dễ thực hiện. Rival Schools là 1 sản phẩm được đầu tư với đồ hoạ tuyệt vời và kĩ thuật chiến đấu đẹp mắt.

Các lớp nhân vật rất cân bằng, và kĩ thuật di chuyển hoạt động rất tốt khắc chế những đối thủ nhanh nhẹn. Capcom giữ nguyên phần lồng tiếng tiếng Nhật và đưa vào phụ đề tiếng Anh, 1 bước đi cũ khiến nhiều hard-core gamers hài lòng. Giọng nói của nhân vật khá sâu sắc dựa trên ngữ âm và tình cảm của người Nhật.

Đĩa Evolution dường như quá ngắn, những phần như Tournament, Group, League and Cooperate khá giống nhau, nhưng điều đó là chấp nhận được, vì rõ ràng là Capcom đã dành nhiều thời gian cho 1 sản phẩm con cưng.


Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Rival Schools - United By Fate (Disc 1) (Arcade Disc)
Rival Schools - United By Fate (Disc 2) (Evolution Disc)

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments