Header Ads

ads header

Breaking News

Photobucket

Star Ocean (スターオーシャン, Sutā Ōshan) là một trò chơi hành động nhập vai được phát triển bởi tri-Ace và phát hành bởi Enix (hiện là Square Enix) trên hệ máy Super Famicom. Đây là bản đầu tiên trong series Star Ocean, chỉ được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 19/7/1996, và là game đầu tiên được phát triển bởi tri-Ace, bao gồm đội ngũ phát triển đã rời khỏi Wolf Team do không hài lòng trong quá trình phát triển Tales of Phantasia với Namco vào năm 1995. Trò chơi cần tới một con chip giải nén đặc biệt để giải nén và chứa tất cả dữ liệu của trò chơi, do sở hữu đồ họa vượt quá giới hạn của hệ máy Super Famicom. Ngoài ra trò chơi còn có lồng tiếng trong các đoạn intro và các clips âm thanh của nhân vật trong trận đấu, đây là điều rất hiếm trong các hệ thống của trò chơi.

Star Ocean: The Second Story (スターオーシャン セカンドストーリー, Sutā Ōshan Sekando Sutōrī) là một trò chơi hành động nhập vai được phát triển bởi tri-Ace và phát hành bởi Enix (hiện là Square Enix) trên hệ máy PlayStation vào ngày 30/7/1998. Đây là bản game thứ hai trong series Star Ocean và là phiên bản đầu tiên trong series được phát hành ra ngoài Nhật Bản, tới Bắc Mỹ vào ngày 31/5/1999 và Châu Âu vào 12/4/2000. Diễn ra trong một vũ trụ khoa học giả tưởng, câu truyện xoay quanh người thanh niên trẻ tuổi tên là Claude Kenny một học viên của tổ chức không gian Trái Đất, đang bị mắc kẹt ở hành tinh thời trung cổ. Ở đó, anh gặp nhiều đồng đội và phải ngăn chặn âm mưu từ một tổ chức tội ác trải qua nhiều thế giới song song trước khi tìm đường quay trở về nhà của mình. Trò chơi có nhiều bản chuyển thể sang manga và anime.

Photobucket

Một bản làm lại cải thiện chất lượng là Star Ocean: Second Evolution (スターオーシャン2 セカンド エヴォリューション, Sutā Ōshan 2 Sekando Evoryūshon) được phát triển bởi TOSE, phát hành trên hệ máy PlayStation Portable vào ngày 2/4/2008 tại Nhật Bản, và ngày 19/1/2009 tại Bắc Mỹ, 13/2/2009 tại Châu Âu, và 12/2/2009 tại Australia. Series hiện có 6 phiên bản được phát hành trên nhiều hệ máy như SNES, PSP, PS 1, PS 2, PS 3, PS 4, Xbox 360. Phiên bản mới nhất là Star Ocean: Integrity and Faithlessness phát hành vào ngày 14/4/2015 trên hệ máy PlayStation 3 và PlayStation 4. Câu truyện diễn ra ở địa điểm giữa Star Ocean: The Second Story và Star Ocean: Till the End of Time.

Cốt truyện
Star Ocean: The Second Story diễn ra hai mươi năm sau sự kiện của phiên bản đầu tiên Star Ocean. Câu truyện kể về Claude C. Kenny, con trai của Ronyx J. Kenny đô đốc chiến hạm vũ trụ, con tàu đang trên đường thám hiểm 1 hành tinh lạ. Claude và đoàn thám hiểm đã bước vào 1 khu hoang phế trên hành tinh lạ. Do muốn chứng tỏ mình, Claude đã vô tình khởi động vào 1 cỗ máy dịch chuyển không thời gian. Cỗ máy đã đưa Claude tới một thế giới khác ...

Tuy đã cố gắng hết sức nhưng Claude không thể nào liên lạc được với đoàn, anh đành phải đi xem xét xung quanh. Cùng lúc đó trong khu rừng có cô gái trẻ Rena đang đi dạo hái hoa, bỗng cô gặp 1 con quái vật hung dữ. Rena tưởng mình sẽ chết ở đây, nhưng đúng lúc Claude đã xuất hiện, anh dùng khẩu súng laze hạ con quái vật 1 cách dễ dàng. Nhìn thấy hào quang chói lọi từ khẩu súng bắn ra, Rena tưởng rằng Claude là hiệp sỹ ánh sáng với thanh kiếm holy tới đây để cứu thoát thế giới khỏi ma quỷ. Rena đã dẫn Claude về làng của mình, tại đây Claude đã được biết thêm về tinh cầu này, ở tinh cầu này luôn có 2 mặt trăng. Tuy nhiên trình độ phát triển của hành tinh này vẫn chưa phải là cao, vũ khí họ sử dụng chủ yếu là kiếm, cung...

Photobucket

Sau khi được giải cứu Rena và Claude đã về lại ngôi làng của mình, và Claude đã được trưởng lão tiết lộ bí mật của Rena, rằng cô không phải là người làng này, cô chỉ là con nuôi. Trưởng lão đã cầu xin Claude cho phép Rena cùng tham gia hành trình tìm khởi nguồn của ma thuật, với hy vọng có thể giúp Claude về được thế giới của anh và tìm hiểu thêm về thân thế của Rena.

Claude và Rena đã tới thành phố Cross và họ đã được gặp đức vua Cross, đức vua đã ra lệnh Claude phải đi tìm hiểu về nguồn gốc của ma thuật, đồng thời ông cũng cho 2 người giấy thông hành. Khi ra quảng trưởng thành phố, 2 người đã gặp được thêm 1 người bạn mới - nữ pháp sư Celine Jules. Celine đã nhờ sự giúp đỡ của Claude và Rena để tìm 1 báu vật ở hang Cross. Trong cuộc hành trình tiêu diệt cái ác, họ đã gặp thêm Dias Flac (1 kiếm sỹ tài ba, người đã truyền thụ các tuyệt kỹ mạnh cho Claude), Ashton anchors (1 kiếm sỹ rất vui tính, anh ta có 2 cái đầu rồng ở sau lưng), Precis F. Neumann (1 cô gái rât giỏi phát minh), Leon D. S. Geeste (đại pháp sư, kiêm bác học của đế quốc Lacour).

Thế giới Expel vào khoảng vài trăm năm về trước đã bị tảng thiên thạch ma quái va vào, kể từ đó thế giới bị biến đổi, tội ác quái vật, ma quái xuất hiện khắp nơi. Những con vật hiền lành chỉ cần bị Demon stone dính vào đểu trở thành những con quỷ dữ. Tuy nhiên Expel còn có 1 báu vật khác để chống lại đó là Holy Stone, nếu phát huy được sức mạnh của Holy Stone thì có thể tiêu diệt được ma quái. Cuộc hành trình của đoàn hiệp sỹ đầy gian lao vất vả, họ đã phải trải qua bao thử thách để cuối cùng đạt được thành công , cứu lấy thế giới Expel khỏi sự huỷ diệt…

Gameplay
Trò chơi cho người chơi lựa chọn giữa Claude hoặc Rena, với hành trình thám hiểm và kết thúc khác nhau tùy thuộc vào sự lựa chọn đó.

The Second Story 's có gameplay tương tự như hầu hết các game nhập vai khác. Người chơi đi từ thị trấn đến thị trấn và dungeon đến dungeon, sau những câu chuyện trung tâm và đôi khi tách ra để thực hiện các nhiệm vụ phụ. Nhân vật đạt được điểm kinh nghiệm từ trận chiến và lên level, dần dần trở nên mạnh hơn qua thời gian và qua nhiều trận đánh.

Photobucket

Trận đánh hướng tới nhiều các hành động: diễn ra trong thời gian thực, trong đó người chơi điều khiển nhân vật của mình di chuyển xung quanh với các menu tùy chọn. Các trận chiến diễn ra trên một chiến trường rộng lớn, qua đó nhân vật của người chơi có thể di chuyển không giới hạn, cho phép họ mặt đối mặt với kẻ thù hoặc di chuyển vòng tròn xung quanh kẻ địch. Các thành viên khác (tối đa 3 người) được điều khiển bởi AI của game; người chơi có thể thay đổi chiến lược của đội từ một cho đến sáu tùy chọn khác nhau xác định trước (từ "Trải rộng ra và tấn công" để "Lấy cho bạn các Magic Point" đến "Đứng yên và không làm gì cả").

Trò chơi có một hệ thống kỹ năng toàn diện. Có 9 kỹ năng khác nhau được bán trong các cửa hàng trong game. Một lần mở khóa theo cách này, chúng ta phải học bằng cách chiến đấu giành được "điểm kỹ năng" cho nó. Một số kỹ năng nâng cao chỉ số của một nhân vật; một số kỹ năng mở khóa đặc biệt; và một số cung cấp sức mạnh trong trận chiến (ví dụ như kỹ năng phản công).

Đặc biệt là cho phép các nhân vật tạo ra một loạt các vật phẩm, bao gồm các loại thuốc thảo dược, nấu ăn, viết sách, biên soạn và chơi nhạc, móc túi và huấn luyện . Hơn nữa, cả nhóm có thể đóng góp cho kỹ năng đặc biệt như đầu bếp, rèn, xuất bản và "Reverse Side", cho phép nhân vật giả mạo các vật phẩm có giá trị. Mỗi sản phẩm được tạo ra có một số loại rất lợi ích như thực phẩm khôi phục Hit Points và/hoặc Magic Points, gia tăng khả năng đạt được nhiều điểm kinh nghiệm, và tiểu thuyết có thể được gửi đến một nhà xuất bản, nhuận bút sẽ được lấy sau này.

Cuối cùng có một kỹ năng gọi là "Private Actions" cho phép người chơi gây ảnh hưởng tới mối quan hệ của các nhân vật. Với "Private Action", nhóm của người chơi có thể tạm thờ chia tay trong chuyến thăm một thị trấn, với mỗi nhân vật đi theo các hướng khác nhau để mua sắm, thăm bạn bè hoặc gia đình (nếu có) hay chỉ là thư giãn. Nhân vật chính của người chơi (Claude hoặc Rena) sau đó có thể tương tác với các đồng minh của mình. "Điểm mối quan hệ" này có thể có một ảnh hưởng lớn trong chiến đấu nếu bạn thân của nhân vật A bị đốn ngã, thì nhân vật A sẽ nhận được tiền thưởng chiến đấu lớn trong một thời gian ngắn, và cũng xác định những gì kết thúc người chơi sẽ thấy, như cảnh lượt từng thành viên trong nhóm ra khác nhau tùy thuộc vào những người mà họ đã làm (hoặc không) với bạn. Trò chơi có 86 kết thúc khác nhau (hoặc 87, tùy thuộc vào cách đếm).

Photobucket Photobucket
Photobucket
Photobucket


† Download:
Star Ocean - The Second Story (Disc 1)
Star Ocean - The Second Story (Disc 2)


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments