Header Ads

ads header

Breaking News

Street Fighter

Photobucket

Street Fighter (ストリートファイター, Sutorīto Faitā) hay được biết đến với cái tên tiếng Việt là Chiến Binh Đường Phố, là một trong những loại game đối kháng nổi tiếng trên toàn thế giới với cách chiến đấu tay đôi và một chọi một. Hãng Capcom đã cho giới thiệu game này lần đầu tiên vào tháng 8 năm 1987 và đã qua rất nhiều phiên bản khác nhau cho đến ngày nay. Rất nhiều đòn thế trong game được mô phỏng từ những đòn thế võ thuật có thật.

Từ đó trở đi, rất nhiều tiêu chuẩn của thể loại đối kháng xuất phát từ đây. Capcom đã liên tiếp cho ra đời các phiên bản từ lớn tới nhỏ, kể cả các series khác nhau và thậm chí là các tựa game đối kháng đến từ các hãng khác có các nhân vật Street Fighter làm khách mời trên rất nhiều hệ máy như Arcade, Sega Saturn, Dreamcast, Super NES, Game Boy, PS1, PS 2, PS 3, PS4, PSP, Nintendo 3DS, Xbox, Wii, Microsoft Windows, Linux, Android, iOS...

Ta có thể kể đến các phiên bản lớn, rất phổ biến như: Street Fighter II, Street Fighter Alpha, Street Fighter III, Street Fighter IV, Street Fighter V. Còn lại những series khách mời bao gồm: Tatsunoko vs Capcom, Marvel vs Capcom, SNK vs Capcom, Tekken x Street Fighter, Project x Zone, Namco x Capcom, Street Fighter x Mega Man.

Photobucket

Năm 2016, giới gamer hân hoan chào đón phiên bản mới nhất của cả series là Street Fighter V với rất nhiều cải tiến về mặt đồ họa – gameplay – âm thanh. Hiện tại, Street Fighter V đã và đang tạo được thiện cảm cũng như nhận được rất nhiều phản hồi – điểm số tích cực từ giới chuyên môn cũng như gamer trên toàn thế giới. Ngoài game, Street Fighter đã có rất nhiều bộ anime và film live-action. Tuy nhiên các bản live-action cũ được đánh giá khá tệ mãi cho đến bản Street Fighter: Assassin’s Fist vài năm trước và bản mới nhất hiện tại là Street Fighter: Resurrection

Cốt truyện
Cốt truyện của dòng game chủ yếu xoay quanh nhân vật chính là Ryu cùng với người bạn/đối thủ của mình là Ken. Cả hai nhân vật đều cùng là học trò của sư phụ tên là Gouken và cùng tham dự vào giải đấu Street Figher để kiểm tra năng lực, rèn luyện sức mạnh cũng như thử thách khả năng của mình với các đối thủ khác.

Photobucket

Về sau giải đấu Street Fighter còn có thêm sự góp mặt và sự đa dạng, đặc trưng về các nhân vật lẫn quốc tịch đến từ các quốc gia khác nhau trong mỗi series dòng game trải dài xuyên suốt hơn 2 thập kỷ.

Gameplay
Tuy là một dòng game đối kháng nhưng Street Fighter lại không hề có máu me. Nó không hề kích thích sự bạo lực cũng như ý niệm “gặp đâu chém đó, gặp đâu giết đó” trong mỗi con người. Minh chứng rõ ràng nhất là khi đối thủ bị hạ gục và nằm bẹp trên sàn, họ vẫn còn thở lên thở xuống đều đặn. Street Fighter hoàn toàn khác xa Mortal Kombat, một series đối kháng nổi tiếng nhờ mức độ bạo lực và máu me của các đòn chí mạng Fatality (đã dính chiêu này thì xác định Game Over).

Street Fighter hướng gamer cùng tất cả những người quan tâm đến tinh thần võ học, đến sự trui rèn bản thân qua năm tháng – qua các trận đấu. Các nhân vật trong game đều chảy dòng máu võ sĩ chân chính trong người, luyện tập hết sức mình và đạt đến cảnh giới tối thượng của nền tinh hoa võ học. Dù có là vì mục đích hắc ám như Bison hay Akuma, dù có là vì bảo vệ hòa bình thế giới như Ryu và Ken…. gamer nào cũng có thể cảm nhận được cái đẹp của võ học trong này.

Một điều nữa mà có thể khiến cho các bạn gamer đang theo học các môn võ thích thú: các đòn thế trong Street Fighter đều xuất phát từ các môn võ có thật! Cụ thể là Sagat dùng Muay Thái, Abel dùng Judo, Juri dùng Taekwondo, Balrog dùng Boxing, Vega dùng Bullfighting, v.v…

Photobucket

Sự bình đẳng trong game cũng được đề cao. Không có môn võ nào mạnh hơn môn võ nào, không ai ghê gớm hơn ai… ăn thua nhau là ở trình độ chơi và mức độ luyện tập như thế nào mà thôi. Trung bình mỗi phiên bản đều có hơn 10-15 nhân vật và số lượng tuyệt chiêu, combo của mỗi người là 4 – 5.

Người chơi sẽ tham gia vào cuộc đấu một chọi một với đối phương. Người chơi nào giành chiến thắng ở hai vòng trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Mục tiên của mỗi vòng đấu là làm giảm hết toàn bộ "máu" của đối phương. Nếu hai người chơi hạ gục đối phương cùng lúc hoặc vòng đấu hết giờ mà cả hai có lượng máu bằng nhau thì trò chơi sẽ tuyên bố "hạ gục kép" ("double KO") hoặc "trận đấu hòa" ("draw game"). Khi đó, hai người chơi sẽ chơi các vòng đấu phụ cho đến khi xuất hiện cái chết bất ngờ. Trong trò chơi Street Fighter II đầu tiên, một trận đấu có thể kéo dài đến 10 vòng nếu không thể xác định người chiến thắng.

Sau mỗi ba trận đấu trong chế độ chơi đơn, người chơi sẽ tham gia vào một "bonus game" để giành điểm thưởng. Các trận đấu thưởng bao gồm phá hủy một chiếc xe, phá hủy thùng và phá hủy trống.

Photobucket

Tương tự phiên bản đầu tiên, series trò chơi này sử dụng cần điều khiển 8 hướng và 6 nút bấm. Người chơi dùng cần điều khiển để nhảy lên, ngồi xuống và di chuyển nhân vật, cũng như giúp nhân vật phòng thủ. Có 3 nút đá và 3 nút đấm với tốc độ và sức mạnh khác nhau, gồm: Nhẹ (Light), Vừa (Medium) và Mạnh (Heavy), trong đó cú tấn công càng mạnh thì tốc độ càng chậm và ngược lại. Người chơi có thể thực hiện đòn Tóm và Ném. Ngoài tra, người chơi cũng có thể tung ra các chiêu thức đặc biệt bằng cách sử dụng các tổ hợp phím nhất định tùy thuộc vào từng chiêu thức.

Street Fighter đưa ra rất nhiều lựa chọn về các nhân vật có thể điều khiển, mỗi nhân vật có phong cách chiến đấu và các chiêu thức đặc biệt riêng.

Đội ngũ thiết kế dòng game Street Fighter quả thật là những bậc thầy trong lĩnh vực thiết kế game khi đứa con cưng của họ liên tục được đổi mới theo năm tháng cả về đồ họa – âm thanh – gameplay. Gameplay lôi cuốn, đồ họa đẹp mắt, âm thanh gồm những bài nhạc khiến cuộc chơi thêm hào hứng… 3 điều này cộng lại đã tạo nên cái tên Street Fighter của Capcom.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Street Fighter Alpha: Warrior's Dreams
Street Fighter Alpha 2
Street Fighter Alpha 3

Street Fighter Collection (Disc 1)
Street Fighter Collection (Disc 2)
Street Fighter Collection 2

Street Fighter EX Plus Alpha
Street Fighter EX2 Plus

Street Fighter: The Movie
Street Fighter II Movie (Japan) (Disc 1)
Street Fighter II Movie (Japan) (Disc 2)

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments