Header Ads

ads header

Breaking News

Strider 2

Photobucket

Strider 2, được ra mắt tại Nhật Bản với tên gọi Strider Hiryū 2 (ストライダー飛竜2, Sutoraidā Hiryū Tsū) bởi hãng Capcom vào năm 1999, đây là phần tiếp theo của phiên bản đầu tiên Strider. Phiên bản 2 này đã được ra mắt trên hệ máy Arcades vào năm 13/12/1999 và được port lên hệ máy PlayStation vào 24/2/2000.

Strider ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1989 với nhân vật chính là Hiryu, một thành viên xuất chúng của một tổ chức ninja được trang bị công nghệ cao trong thế giới tương lai. Hiryu cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Capcom, ngang hàng với những Ryu, Ken, Mega Man, Zero... đồng thời cũng nằm trong top những ninja của làng game thế giới. Vũ khí "độc quyền" của Hiryu là cây kiếm plasma Cypher với uy lực vô song cùng 3 robot hỗ trợ khác.

Sau phiên bản Strider 2 vào năm 1999, Hiryu chỉ xuất hiện "nhỏ giọt" trong các tựa game đối kháng khác như Marvel vs Capcom, và rõ ràng là anh có tiềm năng lớn hơn thế rất nhiều.

Photobucket

Đến 2014, Capcom mới tung ra phiên bản làm lại của series game Strider, phiên bản này sẽ được làm theo một phong cách hoàn toàn mới. Không còn là một lối chơi đi cảnh, chặt chém tuyến tính như tựa game kinh điển trên hệ máy NES, Strider sẽ có một cách chơi tự do hơn, sáng tạo hơn và tạo nhiều hứng thú cho người chơi để khám phá hơn, nó vẫn mang phong cách chặt chém cùng lối chơi side scroling quen thuộc. Ở phần reboot này, lối chơi trong Strider là khá nhanh và điên cuồng hơn các phiên bản trước đây. Góc nhìn camera khá rộng cũng sẽ giúp người chơi quan sát một cách dễ dàng để đối phó với những tình huống bất ngờ xảy ra. Ngoài các map cũ trước đây, một số bản dồ trong Strider cũng được Capcom thiết kế hoàn toàn mới lạ. Nhìn chung Strider là một tựa game hành động có tiết tấu nhanh, dồn dập, đã tay và là một sản phẩm đáng để thử qua trong thời gian này.

Tựa game sẽ được phát triển bởi Double Helix Games, hãng game đã từng tạo ra Silent Hill: Homecoming và Killer Instinct. Strider sẽ là tựa game chặt chém "2,5D" với những pha hành động rất mãn nhãn, và được mô tả sẽ xây dựng theo cấu trúc phi tuyến tính hoàn toàn mới, học tập theo cấu trúc của Castlevania: Symphony of the Night. Phiên bản này sẽ được phát hành trên nhiều hệ máy như PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One và Microsoft Windows.

Gameplay của phiên bản mới Strider chắc chắn sẽ là những màn chặt chém rất đã tay với thanh Cypher tả xung hữu đột giữa quân địch. Thanh Cypher còn có thể được nâng cấp cho những kĩ năng khác như chống đạn của quân địch, tạo một vụ nổ để đốt cháy kẻ thù. Nhưng không chỉ là chặt chém. Điểm mới lạ của Strider nằm ở một thế giới rất rộng lớn và phi tuyến tính cho người chơi tha hồ khám phá. Sẽ không chỉ là chạy hay leo tường để tìm hiểu thế giới, mà người chơi còn cần nâng cấp thanh Cypher để unlock những vùng đất ẩn.

Photobucket

Cốt truyện
Strider diễn ra trong một tương lại đen tối vào năm 2048, nơi một nhà độc tài bí ẩn được gọi là "Grandmaster" áp đặt quy tắc trên toàn thế giới. Tại đây Hiryu, thành viên trẻ tuổi xếp hạng Super A của một tổ chức ninja công nghệ cao gọi là các "Striders", được giao nhiệm vụ một mình với việc ám sát Grandmaster. Hiryu bắt đầu sứ mệnh của mình bằng cách thâm nhập thủ đô của Grandmaster tại thành phố Kazakh.

Ở phiên bản Strider 2 tổ chức Strider tiếp tục phái đi sát thủ tốt nhất của họ là Hiryu, để giết ác nhân Grandmaster Meio trong thủ đô của thành phố Kazakh.

Gameplay
Trong khi đồ họa trong Strider 2 bây giờ bao gồm họa nhân vật 2D phủ lên trên nền 3D, gameplay của nó vẫn là phong cách 2D side-scrolling của người tiền nhiệm Strider. Bộ điều khiển bao gồm một cần điều khiển tám hướng và ba nút hành động. Nhân vật trong trò chơi là Strider Hiryu bây giờ có thể thực hiện hành động mới, bổ sung thêm vào những gì đã có trong phiên bản trò chơi đầu tiên.

Hiryu có thể đi bộ, nhảy, né, trượt, và leo lên bức tường và trần nhà như anh ấy đã làm trong phiên bản trò chơi đầu tiên, cũng như lao tới bằng cách đẩy các phím điều khiển trái hoặc phải hai lần liên tiếp. Khi leo lên một bức tường, Hiryu có thể thực hiện một bước nhảy đột phá bằng cách giữ phím điều khiển hướng về phía bức tường và nhấn vào nút Jump. Thêm vào đó anh ấy thường tấn công bằng thanh kiếm của mình, Hiryu bây giờ có thể thực hiện đòn tấn công chém loạn xạ "Savage Slash" trong không trung, bằng cách nhấn các phím điều khiển lên xuống trong không trung.

Photobucket

Ngoài các nút Attack và Jump, người chơi có thể cung cấp năng lượng nhân vật của mình bằng cách nhấn vào nút "Boost" nếu họ có ít nhất một trang bị Boost trong kho. Khi ở chế độ Boost, Hiryu có thể chém ra Plasma Waves với thanh kiếm của mình trong một thời gian ngắn cho đến khi thanh đo Boost bên dưới thanh máu của Hiryu cạn kiệt. Trong suốt trò chơi, người chơi có thể nhặt vật phẩm nâng cấp sức mạnh như hồi phục máu và các trang bị mở rộng, một mã mở rộng cypher, và bổ sung Boost tăng thêm.

Người chơi có thể thu thập các mục điểm linh tinh khác nhau dựa trên các trò chơi khác của Capcom, chẳng hạn như Yashichi và những biểu tượng Sakichi từ Vulgus và các đồng tiền "Zenny" từ  Black Tiger và Forgotten Worlds, nó sẽ làm tăng điểm số cho người chơi.

Phiên bản Strider 2 bao gồm năm màn chơi hoặc nhiệm vụ, đều có một mục tiêu khác nhau sẽ được giải thích cho người chơi trước khi bắt đầu. Ba nhiệm vụ đầu tiên có thể chơi ở bất kỳ lúc nào theo ý của người chơi, và được thiết lập tại các địa điểm khác nhau trên Trái đất (Hồng Kông, Đức, Nam Cực). Hai màn chơi cuối cùng diễn ra trong Flying Battleship Balrog và trạm không gian Third Moon, cả hai đều là những địa điểm trong phiên bản đầu tiên Strider.

Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Strider 2


† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments