Header Ads

ads header

Breaking News

Super Robot Wars (Series Playstation 1)

Photobucket

Super Robot Wars (スーパーロボット大戦 Sūpā Robotto Taisen) (hay Super Robot Taisen) còn gọi tắt là SRW (SRT). Là một series trò chơi chiến thuật theo lượt được sản xuất bởi Banpresto, hiện là chi nhánh của Bandai Namco Entertainment. Trò chơi đầu tiên được phát hàng cho hệ máy Nintendo Game Boy vào ngày 20 tháng 4 năm 1991.

Trên hệ Playstation 1 hãng Banpresto đã ra rất nhiều phiên bản Super Robot Wars và SD Gundam khác nhau, tuy nhiên chỉ có vài bản là được dịch sang tiếng anh, hoặc do các fan tự làm bản patch English. Một trong các phiên bản đó là Super Robot Wars Alpha dành cho hệ máy PlayStation ra mắt vào năm 2000 và sau đó được nối tiếp bởi Super Robot Wars Alpha Gaiden. Series Alpha tiếp tục với Super Robot Wars Alpha 2 và Super Robot Wars Alpha 3 trên PS2.

Cốt truyện
Vào năm 179 theo lịch mới của phương tây, cuộc chiến One Year War nổ ra giữa Liên bang Trái Đất và Zeon nhưng sau đó phải tạm hoãn lại vì một vật thể lạ rơi xuống Trái Đất, vị trí là tại hòn đảo phía nam của Atalia. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu công nghệ bí mật ( Extra-Over Technological Investigative Institute ) đã phát hiện ra rằng vật thể lạ này chính là phi thuyền của người ngoài hành tinh với công nghệ rất tiên tiến.

Photobucket

Mặc dù đã nhận được cảnh báo từ tiến sĩ Bian Zoldark, nhưng Liên bang Trái Đất vẫn che giấu bằng chứng về sự sống ngoài trái đất và trong khoảng thời gian đó tập trung tăng cường sức mạnh quân sự. Tiến sĩ Bian Zoldark đã sáng lập ra tổ chức Divine Crusaders để tận dụng công nghệ bí mật mà được tìm thấy trên phi thuyền lạ và sử dụng nó để phát triển những vũ khí mà có khả năng bảo vệ trái đất khi người ngoài hành tinh xâm lăng.

Gameplay
Super Robot Wars Alpha cho phép người chơi tự tạo các đặc điểm riêng cho nhân vật của mình. Có thể gán cho họ một cái tên riêng và cả ngày sinh tháng đẻ của nhân vật. Người chơi được phép chọn lựa 2 trong số 8 nhân vật có sẵn. Các tính cách của nhân vật gồm có : điềm tĩnh và vô phạt, thẹn thùng, kỳ quặc, sôi nổi. Giọng lồng tiếng của nhân vật sẽ dựa vào tính cách của nhân vật đó. 8 nhân vật chính gồm có: Kusuha Mizuha, Brooklyn Luckfield, Ryoto Hikawa, Rio Mei Long, Tasuku Shinguji, Leona Garstein, Yuuki Jaggar, Ricarla Borgnine.

Super Robot Wars Alpha là game đầu tiên mà các đòn tấn công được làm đầy đủ chi tiết và các robot khi ra đòn đã có thể cử động như người chứ không khô cứng như các phiên bản trước. Super Robot Wars Alpha có thêm hệ thống mới là "Điểm kỹ năng" ( Skill Point ), tính năng này phát huy khi mà những quyết định mà bạn lựa chọn trong và ngoài các trận chiến đấu sẽ ảnh hưởng đến độ khó của game, cũng như khả năng mà bạn có thể nhận được các robot mạnh hơn về sau.

Photobucket

Đến phiên bản tiếp theo Super Robot Wars Alpha Gaiden là phần ngọai truyện thứ nhất trong sê-ri Robot War Alpha. Đây là phiên bản game đầu tiên trong Super Robot Wars đã tạo dựng được những nét đặc sắc cho những hệ thống sau này cũng hnhư được công nhận là cuẩn mực trong từng phiên bản Super Robot Wars, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ tấn công (Support Attack). Game cũng bao gồm rất nhiều những series hiếm như Gundam X, Turn-A Gundam và Xabungle (lần đầu tiên xuất hiện trong game).

Alpha Gaiden cũng bao gồm sự xuất hiện lần cuối cùng của Maso Kishin Banpresto Originals từ các mẫu Alpha và những nhân vật khác bên cạnh Masaki với Cybuster , Shu với Granzon, Lune và Valsione. Mặc dù nhiều fan nghi ngờ nguyên nhân là do kẽ hở trong chuyện bản quyền với Winkysoft , nhưng chính tác giả SRW đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng ông muốn dành sự chú ý nhiều hơn đến những Banpresto Originals khác vì phiên bản Super Robot War trước đã bao quát khá kĩ lưỡng về tuyến nhân vật Maso Kishin .
Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket


† Download:
Super Robot Wars Complete Box (Japan) (Disc 1) (Gồm 3 bản Super Robot Wars 2, Super Robot Wars 3 và Super Robot Wars EX)
Super Robot Wars Complete Box (Japan) (Disc 2) (Gồm 3 bản Super Robot Wars 2, Super Robot Wars 3 và Super Robot Wars EX)

Dai-4-Ji Super Robot Taisen S (J)

Super Robot Wars F (Part 1)
Super Robot Wars F (Part 2)

Super Robot Wars F Final (Part 1)
Super Robot Wars F Final (Part 2)

Super Robot Wars Alpha
Super Robot Wars Alpha Gaiden

Shin Super Robot Wars (Japan)
Shin Super Robot Wars Special Disc (Japan)



† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments