Header Ads

ads header

Breaking News

Xenogears

Photobucket

Xenogears (ゼノギアス, Zenogiasu) là một trog chơi nhập vai khoa học viễn tưởng được phát triển và phát hành bởi Squaresoft (nay là Square Enix) trên hệ máy Sony PlayStation. Nó được phát hành vào ngày 11/2/1998 tại Nhật Bản và ngày 20/10/1998 tại Bắc Mỹ. Trò chơi chưa bao giờ được phát hành tại các khu vực PAL. Nó đã được tái phát hành bởi Squaresoft trong năm 2003, và trên PlayStation Network vào ngày 25/6/2008 tại Nhật Bản và ngày 22/2/2011 ở Bắc Mỹ.

Xenogears là câu truyện của nhân vật chính Fei Fong Wong và một số người khác khi họ cùng khởi hành khám phá sự thật đằng sau các bí ẩn, truyền thuyết diễn ra trong thế giới của họ. Các nguyên tắc và triết lý của Friedrich Nietzsche, Sigmund Freud và Carl Jung ảnh hưởng đến cốt truyện, thiết kế nhân vật, và thế giới của Xenogears. Ngoài ra, các biểu tượng, khái niệm thần học, và sự sùng đạo của một số tôn giáo trên thế giới đều hiện diện ở dạng tiểu thuyết trong trò chơi. Các mối quan hệ giữa con người và máy móc là trung tâm của cốt truyện trong trò chơi, thể hiện bởi sự xuất hiện của các robot khổng lồ được gọi là "gear", mà mỗi nhân vật có thể điều khiển.

Xenogears dành được nhiều khen ngợi, với đánh giá 91% trên GameRankings và 83/100 điểm tại Metacritic. Nhận xét đặc biệt ca ngợi cốt truyện với nhiều tình tiết phụ, lối chơi, các nhân vật, các chủ đề (bao gồm ám chỉ tới tâm lý học Jungian, tư tưởng Freud, và thần học Gnostic). Nó đã được bình chọn xếp thứ 16 các trò chơi hay nhất mọi thời đại do độc giả của tạp chí Famitsu bình chọn vào năm 2006. Xenogears đã bán được 1,19 triệu bản trên toàn thế giới tính đến ngày 31/3/2003.

Photobucket

Xenogears ban đầu vốn chính là ý tưởng gốc để phát triển thành Final Fantasy VII, nhưng ban lãnh đạo của Square Enix (khi đó là Squaresoft) đã nhận xét rằng Xenogears có bối cảnh quá u ám và cốt truyện phức tạp, không phù hợp với chủ đề huyễn mộng. Vì vậy, dự án Final Fantasy VII được phát triển lại từ đầu như ta đã biết ngày nay, còn Xenogears trở thành một tựa game độc lập.

Xenogears được dự định là tập 5 của loạt 6 phần trong loạt series Xeno (ゼノ, Zeno) được sáng tạo bởi Tetsuya Takahashi. Vào đoạn cuối của trò chơi, nó tiết lộ tên đầy đủ của trò chơi là Xenogears Episode V. Tuy nhiên, phần 1-4 và phần 6 không bao giờ được thực hiện với lý do không tiết lộ. Các phần tiếp theo đã được phát triển bởi Monolith Soft, một công ty được thành lập bởi Takahashi sau khi ông rời Square vào năm 1999. Sau khi kết thúc sớm series Xenosaga, Monolith Soft đã bắt đầu phát triển Xenoblade Chronicles.

Cốt truyện
Xenogears khởi đầu diễn ra trên Ignas, lục địa lớn nhất của thế giới Xenogears, và các địa điểm của một cuộc chiến tranh kéo dài hàng thế kỷ giữa các quốc gia Aveh và  Kislev. Một tổ chức giáo hội Ethos đã khai quật được gears, với vẻ bề ngoài là để bảo tồn văn hóa của thế giới. Mặc dù Kislev ban đầu đã trên cơ trong cuộc chiến tranh, một đội quân bí ẩn được gọi là Gebler xuất hiện và bắt đầu cung cấp hỗ trợ cho Aveh. Với sự giúp đỡ của Gebler, quân đội Aveh không chỉ hồi phục các tổn thất của mình, đã bắt đầu tràn vào lãnh thổ của Kislev.

Gameplay
Xenogears kết hợp các yếu tố nhập vai truyền thống và hệ thống Active Time Battle Square với các tính năng mới đặc biệt ảnh hưởng đến phong cách chiến đấu của trò chơi. Nó có tính năng của hai hệ thống chiến đấu khác nhau: Đầu tiên người chơi điều khiển nhân vật của mình theo lượt trong trận đấu, thao tác thông qua các lệnh điều khiển. Thứ hai, việc sử dụng các "gears", được mô tả rất khác nhau và các kỹ năng của từng nhân vật. Xenogears có các đoạn phim hoạt hình và các đoạn CGI được làm bởi Production IG để minh họa cho các đoạn cốt truyện quan trọng.

Photobucket

Trận chiến trong Xenogears là một biến thể của hệ thống Active Time Battle được tìm thấy trong các trò chơi như Chrono Trigger và series Final Fantasy. Hầu hết các cuộc đấu với kẻ địch trong Xenogears là ngẫu nhiên. Khi trận đấu bắt đầu, sẽ chuyển đổi sang một khung cảnh riêng biệt với một giao diện chiến đấu. Người chơi sử dụng kết hợp các thế võ thuật, "Ether" (ma thuật) tấn công , và đặc biệt "đòn chí tử" là sự kết hợp của sự lặp lại các tỷ lệ lần ra đòn mạnh, vừa, và yếu. Tất cả các hành động tấn công sử dụng các điểm hành động (AP), tiêu hao hoặc là ba điểm, hai điểm, hoặc một điểm, tương ứng với cường độ của cuộc tấn công.

Mỗi nhân vật ban đầu chỉ có thể sử dụng ba AP mỗi lượt, nhưng ở mức level cao hơn, họ có thể sử dụng lên đến bảy AP mỗi lượt. Tại một thời điểm nhất định trong game, nhân vật có thể bắt đầu sử dụng "Elemental Deathblows", kèm theo các thuộc tính nguyên tố để thực hiện các đòn combo vật lý. Ngoài việc được sử dụng cho các cuộc tấn công, AP có thể được lưu lại và được tính điểm tấn công cho các đòn tấn công kết hợp trong lượt sau. Tổng cộng có 28 AP có thể được tích lũy cho các đòn tấn công combo.

Các nhân vật cũng có thể sử dụng một loạt các kỹ năng phép thuật cho cả hành động tấn công phạm tội và hỗ trợ đồng đội. Những kỹ năng này được giới hạn bởi số lượng điểm Ether (EP) có sẵn cho một nhân vật, và được bổ sung khi sử dụng các vật phẩm trong thời gian không trong trận đấu. Đối với hầu hết các nhân vật, những kỹ năng được gọi là "Ether," một sức mạnh bí ẩn mà (có lẽ) tất cả mọi người có thể kiểm soát. Kỹ năng phép thuật của một số nhân vật được gọi bằng cái tên khác nhau, ám chỉ sự khác biệt về nguồn gốc của chúng. Ví dụ, phép thuật của Fei được gọi là "Chi" và Citan được gọi là "Arcane". Trong khi chiến đấu trong các gears, kỹ năng Ether được khuếch đại, mặc dù một số sẽ thay đổi hoặc trở nên không phù hợp trong chiến đấu.


Photobucket Photobucket
Photobucket Photobucket

† Download:
Xenogears (Disc 1)
Xenogears (Disc 2)

† Video:


Photobucket
Nyan~ !!! Nyan~ !!! ~+:+* watashino namae wo yonde *+:+~

No comments